ข้อเสียเดียวของXVในแง่การขับขี่
มันคือเกียร์CVTนี่แหละครับ เวลาลงเขาแทบไม่มีEngine brakeเลย
ขนาดว่าเข้าmode M แล้วใช้paddle shiftช่วยแล้วนะ
แต่นอกนั้น เทียบในsegmemtเดียวกัน ผมว่ามันจบที่สุดในแง่ของการขับขี่
แน่น กระชับ นั่งสบายไม่สะเทือนมาก เข้าโค้งนิ่งๆแบบไปทั้งก้อน
พวงมาลัยแม่นและน้ำหนักโอเค อัตราเร่งช่วงแซง60-100-140พอพึ่งพาได้
เทียบระหว่างXVที่ผมซื้อให้พ่อขับ กับC-HRที่ใช้อยู่นะครับ
C-HR โอเคมั๊ยครับ ผมก็มองๆอยู่
C-HRเป็นรถที่มั่นคง ขับทางไกลสบาย
สำหรับผมช่วงล่างมันพอดีๆทั้งความสบายและความมั่นใจ
เบรคให้ฟีลลิ่งที่ดีครับ แป้นค่อนข้างตื้น แต่กดแล้วการชะลอรถทำได้ดีไม่หน้าทิ่ม
พวงมาลัยช่วงความเร็วเดินทางโอเคครับ แต่ความเร็วต่ำๆนี่มันเบาและทดเยอะไปหน่อย
อัตราเร่งช่วงกลางโอเค กินน้ำมันพอสมควร ตำแหน่งการนั่งขับดี(แต่พนักพิงดันกบาลเอาเรื่อง)
สรุปว่าเป็นรถที่ดีครับ ขับทางไกลสบายตัวดี ช่วงล่างการควบคุมมั่นใจได้มาก
แต่..มันไม่ใช่รถที่ขับสนุกเท่าที่คิด เพราะการตอบสนองของพวงมาลัยในบางจังหวะ และความสูงของตัวรถด้วย
ที่ว่าขับสนุกไม่สนุกนี่ ผมเทียบกับSwift/mtคันเดิมที่ผมใช้อยู่นะครับ
รถเล็กฟีลลิ่งดีขับสนุก ไม่มีใครเกินSuzukiแล้ว 5555
C-HRนี่ผมใช้ตัว1.8Midนะครับ(หาโคตรยาก) เพิ่งออกเมื่อตรุษจีนที่ผ่านมาครับ
ต้องถ่อไปรับรถถึงเชียงใหม่แล้วขับกลับเอาเลย