ผู้เขียน หัวข้อ: // ของเด็ด! Toyota Land Cruiser 70 รุ่นฉลอง 30ปี พาสัมผัสตัวจริงใกล้ชิดในไทย //  (อ่าน 27956 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
จากชื่อเสียง และความสามารถที่เรียกว่า’ขึ้นหิ้ง’ ของ Toyota Land Cruiser 70
รวมไปถึงการครบรอบ 30 ปีในปี 2014 ที่ผ่านมานี้ ทำให้ Toyota ตัดสินใจนำเอารถยนต์
รุ่นนี้กลับมาทำตลาดอีกครั้ง หลังจากยุติการจำหน่ายไปในปี 2004 และยังมีเสียงเรียกร้อง
จากชาวญี่ปุ่นให้นำรถยนต์รุ่นนี้กลับมาจำหน่ายอยู่เรื่อยๆ






งานนี้ Toyota จัดการเปิดตัวและเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ในเมือง Toyota City ประเทศญี่ปุ่น
เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2014 โดย Toyota ยังได้เปิดตัว Land Cruiser โฉมพิเศษบนพื้นฐาน
รุ่นปัจจุบันอีกด้วยถึง 2 รุ่น และออกจำหน่ายในทันที

Toyota Land Cruiser 70 ถือเป็นรถยนต์ตรวจการณ์รุ่นสำคัญที่สุดของ Toyota ซึ่งถูกเปิดตัว
ในปี 1984 และมีความโดดเด่นตั้งแต่รูปลักษณ์ที่ดูบึกบึน สมบุกสมบัน รวมไปถึงการสร้างบนแชสซีส์
แบบขั้นบันได การเลือกใช้ขุมพลัง V6 และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Part-time ทำให้ในขณะนั้น
รถยนต์รุ่นนี้ได้รับความนิยมทันทีในหมู่ผู้ต้องการรถยนต์ออฟโรด และได้รับความนิยมต่อมาเรื่อยๆ
เป็นเวลา 20 ปี ซึ่งว่าเป็นรถยนต์ Toyotaที่ลากขายยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของแบรนด์





การกลับมาครั้งนี้ Toyota นำเอาทั้งตัวถัง 5 ประตู และตัวถังกระบะแบบ Double-cab ที่สามารถ
บรรทุกสัมภาระบริเวณท้ายกระบะได้ถึง 600 ลิตร ออกมาจำหน่ายกันอีกครั้ง มีการเปลี่ยนแปลง
งานออกแบบเล็กน้อย ด้วยฝากระโปรงหน้าและกระจังหน้าที่ดูร่วมสมัย รวมถึงออกแบบโคมไฟหน้าใหม่
ให้รวมสัญญาณไฟเลี้ยวในโคม พร้อมทั้งป้ายสัญลักษณ์รุ่นครบรอบ 30 ปี บริเวณเหนือซุ้มล้อหน้า



มิติตัวถังในรุ่น Van 5 ประตู
ยาว x กว้าง x สูง : 4,810 x 1,870  x 1,920 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 2,700 มิลลิเมตร

มิติตัวถังในรุ่น Double Cab 4 ประตู
ยาว x กว้าง x สูง : 5,270 x 1,770 x 1,950 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 3,180 มิลลิเมตร






ด้านขุมพลัง ยังคงเลือกใช้เครื่องยนต์เบนซินแบบ V6 รหัส 1GR-FE ขนาด 4.0 ลิตร (3,955 ซีซี.)
อันโด่งดังมาตั้งแต่สมัยเปิดตัวครั้งแรก เพราะใช้ทั้งระบบแปรผันวาล์วต่อเนื่อง VVT-i ใช้เสื้อสูบอลูมิเนียม
น้ำหนักเบา และระบบควบคุมเรื่องสั่นสะเทือน ACIS ให้กำลัง 231 แรงม้า(PS) ที่ 5,200 รอบ/นาที
และแรงบิดสูงสุด 360 นิวตัน-เมตร ที่ 3,800 รอบ/นาที ส่งต่อกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ
เพียงแบบเดียว แต่มีออพชั่นระบบเฟืองท้ายไฟฟ้าทั้งบนล้อคู่หน้าและหลังมาให้เลือกติดตั้งเป็นพิเศษ



นอกจากนี้ Toyota Land Cruiser 70 30th Anniversary Edition ยังมีความพิเศษด้วยกล่อง
เก็บกุญแจและแฟ้มใส่คู่มือรถยนต์ทำจากหนังแท้แบบพิเศษ อีกทั้งยังเพิ่มลูกเล่นด้านความปลอดภัยร่วมสมัย
ด้วยถุงลุมนิรภัย และระบบเบรก ABS

Toyota Land Cruiser 70 30th Anniversary จะทำการผลิตขึ้นที่โรงงานในเมือง Yoshiwara
และจะกลับมาทำตลาด เพียง 1 ปีเท่านั้น โดย Toyota หวังว่าจะสามารถจำหน่ายได้ 200 คัน/เดือน
และจะจำหน่ายในญี่ปุ่นเพียงแห่งเดียว




โดยเจ้าของรถ พี่ไมค์ และ พี่หน่อง บอกกับเราว่า สั่งคันนี้จากญี่ปุ่นตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2014
หรือเกือบ 1 ปีที่แล้ว พึ่งได้รถในเดือนมิถุนายน 2015 นี้เอง ราคารวมภาษีคันละประมาณ 4 ล้านบาท
(โดนภาษีประมาณครึ่งนึง)

ยังไงก็ต้องขอขอบคุณพี่ไมค์ และพี่หน่อง เจ้าของรถทั้ง 2 ท่านอีกครั้ง ที่ให้เราชมรถคันจริง
อย่างใกล้ชิดครับ เสียงเครื่องถึงแม้จะเป็น V6 4.0L แต่ขอบอกว่าเสียงเงียบมากๆๆๆจริงๆ

ภาพถ่ายโดย J!MMY และ MoO Cnoe
ข้อมูลตัวรถ โดย Toyd
http://www.headlightmag.com/toyota_landcruiser70_30th_anniversary/

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,634
แบบนี้มันไม่ได้ขายญี่ปุ่นที่เดียวแล้ว    คงมีการสั่งไปทางตะวันออกกลางและแอฟริกาที่คนนิยมเล่นรถประเภทนี้     ราคาค่าตัวยังไม่รวมภาษียังปาเข้าไป 2 ล้าน  คงได้แต่มองล่ะครับ       เขาว่าคนเล่น Landcruiser  ตัวใหญ่ ๆ แบบนี้มีเงินมากกว่าร้อยล้านทั้งนั้น   ไม่ได้อิจฉานะครับ  ถ้ามีเงินระดับนี้ผมก็ซื้อเหมือนกัน     ในหมุ่คนเล่นรถเขาก็คงเล่นเช่นกัน

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
โครตจะอยากได้มากๆ ปัจจุบันมีแค่โมเดลของ TOMICA เท่านั้น
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,634
จะว่าไปแล้วนี่ขับกระบะ Landcruiser  แล้วดูมีตังค์มากกว่ากะบะ  Land rover Defender คันล่ะ 2 ล้านกว่าอีกน่ะเนี่ย   
ใครว่ารถกะบะราคาถูก ไปคิดใหม่ดีกว่า
 

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
 ขออนุญาติเสริมเรื่องข้อมูลนะครับ
 นอกจากเรื่องแชสซีแบบขั้นบันไดแล้ว จุดเด่นที่สำคัญมากๆของ LC70 คือ ช่วงล่างครับ
   Front : คานแข็ง โช๊คอัพ คอยสปริง
   Rear : คานแข็ง โช๊คอัพ แหนบ
 

 เครื่องยนต์ นอกจาก 1GR แล้ว ก็ยังมี 1UR V8 4.6 กับ 1VD V8 4.5 ดีเซล
  1GR รุ่นนี้ก็จะอยู่ใน Fortuner และ Revo ตัวส่งออกด้วยครับ โดยนำเครื่องมาจากญี่ปุ่น

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
 จริงๆบางภูมิภาคยังมีเครื่อง 1HZ-FE 4.5 6 สูบเรียง จำหน่ายอยู่ด้วย ซึ่งถามว่าทำไมไม่ชอบเครื่องรุ่นใหม่อย่าง 1GR 4.0 V6
  เหตุผลคือ ความทนทาน ซ่อมบำรุงง่าย

 ส่วนถ้าจะเทียบ ในตลาดโลกก็จะมี
   - Land Rover Defender
   - UAZ Hunter
   - MB G-Klass
   - Jeep Wrangler

ออฟไลน์ Tharit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
    • อีเมล์
จริงๆ หลายที่ในโลกก็ยังขายขึ้นโชว์รูมตามปกตินะครับ

ที่ว่าค่าตัวไม่รวมภาษีเฉียดสองล้าน น่าจะเป็นเพราะเป็นรุ่นลิมิเต็ดในญี่ปุ่นมากกว่า ที่อื่นๆ น่าจะราคาปกติ

http://www.toyota.com.au/landcruiser-70-series#bep-range-module

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
บอกตามตรงว่าผมชอบLandcruiserมากครับโดยเฉพาะรุ่น LC70 มันเปนรถเรียกว่าหายากมากๆครับราคามีอ2ราคามันแรงมากๆครับถ้าผมมีเงินมากพอผม ชีอLC70อย่างไม่คิดอะไรครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
.
.
.
ส่วนตัวผมชอบ Defender มากกว่า
แถมตอนนี้เลิกผลิตแล้วด้วย น่าเก็บ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,856
  • *** HLM.COM ***
ใหญ่ดีจัง

ออฟไลน์ Mr.Chaw

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
รุ่นนี้ทำตลาดหลักๆเลยก่อนเลิกผลิตไปครั้งที่แล้ว คือที่ออสเตรเลียครับ
ตลาดหลักคือ กลุ่มบริษัททำเหมืองแร่ ซึ่งก็ใช้กันได้สมบุกสมบันโดยไม่มีพัง

พอปีหลังๆมา บริษัทเหมืองแร่เหล่านี้ มีข้อกำหนดเพิ่มให้รถที่บริษัทจะใช้งานต้องผ่านมาตรฐานการชน ANCAP 5 ดาว
ซึ่งยังไงๆ LC 70 นี้ไม่สามารถทำได้แน่นอน (อาจจะทำได้แต่ไม่คุ้ม ต่อค่าใช้จ่ายทางวิศวกรรมและการผลิต)
พวกบริษัทเหล่านี้ก็เลยต้องหันไปซื้อ Prado แทนครับ โดยโตโยต้าก็เลิกผลิต LC 70 ตั้งแต่นั้นมา แล้วก็พึ่งมาทำใหม่ในช่วงนี้หล่ะครับ

ปล. ก่อนเลิกผลิตครั้งที่แล้วนั้น Airbag และ ABS ได้ถูกนำมาใส่แล้วครับ
Own : Porsche Boxster 986 MT
Drive : +Volvo S80 D4 +Toyota Fortuner
Drove : Honda Accord Euro CL9, Volvo 960, Volvo S80 D5, Toyota Prado J120
Want : Porsche C2 996 MT

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
  • "เป้าหมาย..."
สุดยอดรถในตำนาน ??? ???
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

ออฟไลน์ M-Titan Man@NacT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
เยี่ยมครับ สุดยอดมาก ทั้งคนทำสกู๊ป และเจ้าของ