ผู้เขียน หัวข้อ: "พ่นกันสนิม เคลือบสี" ที่เซลล์ชอบเสนอให้เราตอนซื้อรถ จำเป็นมากแค่ไหน  (อ่าน 19657 ครั้ง)

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,202
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ตามหัวข้อเลยครับ ไม่แน่ใจว่าถ้าไม่พ่นกันสนิมแล้วรถจะสนิมขึ้นเหรอ? รถเดิมๆจากโรงงานไม่ได้พ่นอะไรแบบนี้มาเหรอครับ ถ้ามันไม่จำเป็นผมจะได้เลือกของแถมอย่างอื่น ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,153
เซลล์ โตต้า บอกกะผมตรงๆ ว่า ผู้จัดการ ให้มา 1 แสน (ไฮลัก รีโว่)

ให้ผม จัดการเอง

ผมเลือกเป็น

ส่วนลด 80000
ประกัน 18000 (เซลล์ให้ยี่ห้อ 13000 ผมเพิ่มเงินเอาอีกยี่ห้อชื่อดัง5000บาทจ่ายเอง)
ไลเนอร์แท้ ประมาณ ห้าหกพันกว่าบาท จำไม่ได้
ฟิล์ม ไฮคูล สามพันกว่าบาท

รวมแล้ว แสนกะ หลักพันครับ

อย่างอื่นไม่เอาเลย (เน้นส่วนลด)

ถ้าจะเอาพ่นสนิม เคลือบสี หรือชุดแต่งอื่นๆ ก็ต้องไปหักออกจาก 80000 ครับ

(ดอก2.35) <========= บางเจ้าให้ของแถมอีกเพียบ แต่ โขกดอกสูง


ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,409
    • อีเมล์
สำหรับผมไม่เอาของแถมพ่นกันสนิมและเคลือบสีเลยครับ
พ่นกันสนิมถ้าช่างทำมาแบบชุ่ย ๆ จะมีผลเสียมากกว่า เพราะพี่ช่างแกพ่นมั่วไปหมด เคยเจอรถเพื่อนผม
โดนมาซะเละเลยครับ ช่องระบายน้ำก็ไปพ่นอุดซะงั้น ยางอะไหล่ใต้ท้องก็พ่นมาเลอะ  (จะพ่นทำไมว่ะ)
พวกยางหุ้มเพลาก็โดน ชิ้นส่วนพลาสติก พี่แกก็พ่นให้ 555 ผมไม่เสี่ยงดีกว่า ก็เลยขอเป็นส่วนลดครับ
อีกอย่าง ถ้าเรามีวิธีดูแลรถถูกต้องพวกสนิมจะไม่มีครับ ผมใช้รถมาไม่เคยพ่นกันสนิมนะ คันนึงใช้งานมาสิบปีก็ไม่มีสนิมครับ
ผมจะล้างซุ้มล้อทุกครั้งที่สกปรก
ส่วนเคลือบสีที่แถมมาผมไม่เอาเพราะไม่เชื่อมือช่างเท่าไหร่ ผมเคลือบเองได้ครับ

ถ้าจะเอาของแถมพวกนี้ ก็ต้องเช็คให้ดีว่าเค้าเอารถเราไปทำให้ที่อู่มืออาชีพ หรือทำที่ศูนย์เอง ถ้าเป็นอู่หรือร้านมืออาชีพ ก็ทำได้ครับ
พ่นกันสนิมที่มืออาชีพทำ เค้าจะมีแผนผังใต้ท้องรถ จะต้องมีการห่อหุ้มชิ้นส่วนหรือจุดที่กันน้ำยาพ่นกันสนิมไม่ให้ไปโดนด้วย

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,363
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
"พ่นกันสนิม เคลือบสี"  วลีนี้ คนละชิ้นกับ กันสนิมที่พ่นมาให้จากโรงงาน นะครับ

พ่นกันสนิม ที่ทำที่ดีลเลอร์ คือการพ่นน้ำยาดำๆ ตามใต้ท้องรถนั่นล่ะครับ ทุกจุดที่บางชิ้นอาจจะเป็นเพียงโลหะธรรมดาไม่ได้ชุบกันสนิมจากโรงงาน
ก็จะลดอาการตกใจจากลูกค้าได้เวลาใช้ๆไปแล้วก้มดูใต้ท้องรถเจอน็อตเป็นสนิม



เคลือบสี ก็ตรงตัวครับ


มูลค่าสองสิ่ง หลักพันครับ ไม่เกินสองพันบาทครับ

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 819
กันสนิมจากโรงงานก็ดีมากอยู่แล้ว เป็นผมไม่พ่นเด็ดขาด เลอะเทอะด้วย ดำๆ เหนียวๆ
  เคลือบสี ซื้อนำ้ยามาทำเอง ดีกว่าหลายเท่า

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,601
ไม่ต้องเอาหรอกครับ ถ้าไม่ใช้รถน้ำเค็มก็ไม่จำเป็นหรอก
ยิ่งที่แถมๆว่า พ่นเคลือบฟี 5-10 ปีอะไรเนี่ย เวลาไปพ่นจริง
เสียเงินอีกนะครับ ฟรีเฉพาะค่าพ่น คิดค่าน้ำยา ซึ่งมันก็ราคาเดียว
กับที่เราเข้าไปพ่นเองตามร้านข้างนอกนั่นแหละ เท่ากับว่าฟรีจริงๆ
แค่ครั้งแรกครั้งเดียว ไม่จำเป็นหรอกครับ รถผมคันเก่าสุด 14 ปี
ไม่มีสนิมให้เห็นสักนิด
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ MEK:PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 842
สำหรับผมเคลือบสีทำข้างนอกดีกว่า...

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,968
เป้นของแถมหลอกๆ เขียนไว้ให้ดูเยอะๆครับ
จริงๆรถเค้าพ่นมาให้จากโรงงานแล้วครับ ทุกคันต้องมีอยู่แล้ว
เหมือนตอนคุณซื้อแอร์ แล้วเค้าบอกแถมน้ำยาแอร์แหละครับ

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 663
พ่นกันสนิมไม่จำเป็น เพราะที่พ่นเป็นของราคาถูก ติดรถมาดีแล้ว
ส่วนที่พ่นตอนทำสี สาดสี นิยมใช้นกแก้วกระป๋องเป็นหมื่นไม่รวมค่าแรง แต่เจ้าของส่วนน้อยจ่ายเพราะแพง
มีสีดำ เทา น้ำตาลแล้วแต่ยี่ห้อ รุ่นรถ ถ้าขยันอาจพ่นจารบีตามซอก แต่จะแพงขึ้นไปอีก

ขัดและเคลือบสี ที่ทำกันเพราะผิวแล๊กเกอร์จากโรงงาน จะมีตำหนิ รอยด่าง เมื่อขัดออกจะหายไป
ซึ่งโรงงานไม่ได้ทำให้เนื่องจากเป็นรถตลาด และคนซื้อไม่เคยไปดูรถที่โรงเก็บ มาเห็นตอนที่แต่งแล้ว
จึงนึกว่าโรงงานทำมาสวยปิ๊ง ที่เห็นกันต้องตกแต่งเล็กน้อยก่อนส่งให้คนซื้อ รถที่นั่งเรือมาแรมเดือน
ก็ต้องมาทำ ส่วนที่จอดตากแดดค้างปี อาจทำสีใหม่แต่งหน้าใหม่ เป็นรุ่นพิเศษ

ออฟไลน์ blackball

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
ผมขออนุญาตสอบถามเพิ่มเติมครับ

พอดีจะเอารถไปพ่นกันสนิมแบบใส  ไม่ทราบว่าแบบใสต่างกับแบบดำมากน้อยยังไงแค่ไหน ในด้านคุณภาพ  พอดีอยู่ใกล้ทะเลครับ และทำงานติดทะเล

ออฟไลน์ cadherin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
ของผมบังคับแถมเคลือบสี ต้องจ่ายเพิ่มเองทุกครั้งที่ไปทำ เทียบกันแล้ว ราคาพอๆ กับร้านที่ไว้ใจได้นะครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
พ่นกันสนิมผมว่าผมแล้วใต้ท้องรถ /ซุ้มล้อ เขรอะมากดูไม่สะอาด ไม่สวยเหมือนเป็นรถใหม่
รถยนต์เดี๋ยวนี้ถ้าไม่หลุด QC ใช้ไปสักสิบปีสนิมคงไม่กินมั้งครับ ถ้าแถมแบบใสค่อยน่าสน
แต่ผมคงไม่เอา ขอเป็นส่วนลดดีกว่า
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 663
ผมขออนุญาตสอบถามเพิ่มเติมครับ

พอดีจะเอารถไปพ่นกันสนิมแบบใส  ไม่ทราบว่าแบบใสต่างกับแบบดำมากน้อยยังไงแค่ไหน ในด้านคุณภาพ  พอดีอยู่ใกล้ทะเลครับ และทำงานติดทะเล

กันสนิม มีหลายตัว ถ้าพ่นใต้ท้องรถเรียก บอดี้ชูท เช่น GLASURIT Boot Unterbodenschutz 1109-1503 ของนกแก้ว

แต่ละยี่ห้อ ราคาต่างกัน ต่างจากสีพ่นตรงที่ มีความหนามากกว่าและพื้นผิวจะหนึบกันการดีดของหินได้ทนกว่าพ่นสี ป้องกันความชื้นความร้อนได้ดีกว่า
เวลาซ่อมงานง่ายกว่า เนื่องจากรอยดีด เฉียวมักไม่ถึงเนื้อเหล็ก เตรียมชิ้นงานเพื่อพ่นง่ายกว่าพ่นสี แต่ต้นทุนสูงกว่าพ่นสีถูกๆมาก
ใช้ไม่ตรงเบอร์กับของติดท้องรถดูด่างได้ จะเห็นได้ต้องขึ้นฮอย

ด้วยความหนาที่มากกว่าสีพ่น บางคนว่าช่วยเก็บเสียงได้ในระดับหนึง แต่ที่ท้องรถด้านในต้องตรวจสอบแผ่นกันสะท้านด้วยกว่าเสื่อมสภาพหรือยัง
บรรดารถยุโรปเก่าแพงๆ จะติดแผ่นนี้ไว้เพื่อกันการกระพือ แต่ดูดความชื้นนานไปเป็นสนิม ผุออกมาใต้ท้องรถ การซ่อมคือขูดทิ้งแล้วยาด้วยน้ำยา
กันสนิม ถ้าเป็นมากต้องปะผุ ไม่นิยมหาแผ่นมาติดเพราะบ้านเราร้อนชื้น นานไปก็เป็นอีก อย่างมากใช้ผ้าห่มปิดเพิ่มเป็นอันเสร็จ

ส่วนแบบใสถ้าให้ผิวหนาแบบเดียวกัน มักใช้เวลาพ่นสีรถใหม่ทั้งคันแต่ต้องการให้เป็นสีเดียวทั้งคัน เพราะถ้าท้องรถเป็นสีทึบจะดูไม่สวย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 26, 2015, 13:35:29 โดย bahamu »

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,409
    • อีเมล์
ผมขออนุญาตสอบถามเพิ่มเติมครับ

พอดีจะเอารถไปพ่นกันสนิมแบบใส  ไม่ทราบว่าแบบใสต่างกับแบบดำมากน้อยยังไงแค่ไหน ในด้านคุณภาพ  พอดีอยู่ใกล้ทะเลครับ และทำงานติดทะเล
ตอนผมทำคาร์แคร์ เคยสั่งแบบใสมาใช้พ่นรถลูกค้าเหมือนกันครับ
มันดีที่ดูไม่สกปรก และมันมีเครื่องมือเป็นท่อเล็ก ๆ สามารถแหย่เข้าไปพ่นในช่องรูระบายน้ำได้ เช่นตามรูระบายที่ขอบประตู
ก็แหย่เข้าไปพ่นข้างใน จริง ๆ ก็พ่นไปงั้น ๆ ครับ 555
แต่เรื่องคุณภาพ ผมไม่แน่ใจจริง ๆ ครับ ว่ามันจะดีแค่ไหน ที่ติดตามผลลงานดูก็แค่ระยะสั้น ๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ
ตอนนั้นพ่นไปไม่กี่คัน เพราะมันแพง ลูกค้าก็ไม่มาพ่นเท่าไหร่ครับ มาตอนหลังก็ไม่ได้ทำคาร์แคร์ต่อ เพราะหุ้นส่วนไปเปิดเป็นอู่เคาะพ่นสี
ผมเลยถอนหุ้นออกมา ไม่ได้ไปทำต่อครับ

ที่จริงที่ทำงานผมก็ติดทะเลเหมือนกันนะครับ ผมก็ไม่ได้พ่นนะ แถมบางวันน้ำทะเลหนุน ต้องขับลุยน้ำทะเลก็มีครับ
แต่ผมจะล้างทำความสะอาดรถทุกครั้ง ใช้สเปรจารบีพ่นที่ขอบซุ้มล้อด้วย ถ้าล้อรถ ซุ้มล้อ ใต้ท้องสกปรกเมื่อไหร่ ผมจะรีบล้างทำความสะอาดครับ
พอดีสถานที่ที่บ้านผมมันสะดวกที่จะล้างรถด้วย ใช้รถ city มาสิบกว่าปี ไม่พ่นกันสนิม ก็ไม่มีสนิมเลยครับ
ถ้าคุณสะดวกที่จะล้างรถเองได้ ก็อาจจะไม่ต้องพ่นก็ได้ครับ แต่ถ้าไม่สะดวกแล้วอยู่ติดทะเลก็พ่นไว้ดีกว่า แต่ต้องหามืออาชีพจริง ๆ นะครับ

ออฟไลน์ valent

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 694
เคยไปนั่งดูตอนเขาพ่นกับเคลือบสีให้
บอกตรงๆ เสียเวลาทำมาหากินมากครับ
พ่นกันสนิมก็สักแต่พ่นให้เสร็จ เคลือบสีก็ทำมางั้นๆ
ถ้ารถไม่ไปขับชายทะเลประจำแบบคนที่อยู่ใกล้ทะเล
ไม่ต้องไปพ่นกันสนิมให้เสียเวลา เสียเงินหรอกครับ
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration

ออฟไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
ผมว่า ไม่จำเป็นครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,202
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ขอบคุณทุกความเห็น ทุกประสบการณ์ของแต่ละท่านมากๆ ผมคงตัดออกแล้วไปเลือกเอาอย่างอื่นดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
รถผมพ่นกับไม่พ่น ไม่ต่างกันเลย แต่ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับปีรถด้วยรึเปล่า ถ้านานๆกว่านี้อาจจะเป็น
ส่วนเคลือบไม่ต้องครับ ไปร้านคาร์แคร์ก็พอ ไม่ก็เคลือบแก้วไปเลย

ปล.สรุปจบที่รีโว่รึเปล่าครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,202
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ปล.สรุปจบที่รีโว่รึเปล่าครับ
โอ้ ขอบคุณที่จำได้ครับ ได้เป็นรีโว่เกียร์M/T 845,000(ลด8-9หมื่น)
จริงๆผมไปลองดีแม็กซ์1.9หนืดๆไปนิด ก็โอเคดี ล้อ18"ลายนี้ทำให้รถดูสง่ามาก แต่ไม่มีส่วนลดเลย(จริงๆก็มี 5 พัน)ทั้งที่ดอกเบี้ยพอๆกับค่ายอื่น แผงประตูดาดๆที่ทำใจรับได้ลำบาก และความกังวลเกี่ยวกับการทำงานในระยะยาวของเทอร์โบที่ค่อนข้างจะหนักพอสมควร
สุดท้ายมาลงเอยที่รีโว่เพราะเรื่องของเครื่อง เกียร์ ที่ค่อนข้างสมูท ห้องโดยสารเงียบ ความเร็วต่ำรถติดเท้าดีมาก ถึงหน้าตามันจะเชยๆก็ตามที ส่วนลดของแถวราวๆ1-1.1 แสน ดอกเบี้ยโอเค ตอนนี้กำลังต่อรองกัน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
ปล.สรุปจบที่รีโว่รึเปล่าครับ
โอ้ ขอบคุณที่จำได้ครับ ได้เป็นรีโว่เกียร์M/T 845,000(ลด8-9หมื่น)
จริงๆผมไปลองดีแม็กซ์1.9หนืดๆไปนิด ก็โอเคดี ล้อ18"ลายนี้ทำให้รถดูสง่ามาก แต่ไม่มีส่วนลดเลย(จริงๆก็มี 5 พัน)ทั้งที่ดอกเบี้ยพอๆกับค่ายอื่น แผงประตูดาดๆที่ทำใจรับได้ลำบาก และความกังวลเกี่ยวกับการทำงานในระยะยาวของเทอร์โบที่ค่อนข้างจะหนักพอสมควร
สุดท้ายมาลงเอยที่รีโว่เพราะเรื่องของเครื่อง เกียร์ ที่ค่อนข้างสมูท ห้องโดยสารเงียบ ความเร็วต่ำรถติดเท้าดีมาก ถึงหน้าตามันจะเชยๆก็ตามที ส่วนลดของแถวราวๆ1-1.1 แสน ดอกเบี้ยโอเค ตอนนี้กำลังต่อรองกัน

ยินดีล่วงหน้าเลยครับ ระวังเรื่องดอกเบี้ยด้วย

ออฟไลน์ YAmodels

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
ถ้าจะเคลือบสี อยากแนะนำให้ทำข้างนอกมากกว่าครับ ริ้วรอยน่าจะน้อยกว่าให้ศูนย์ทำให้
ถ้ากำตังมาซักสามพันนี่ร้านเตรียมผิวให้แบบเคลือบแก้วต่อได้เลย

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,366
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
เคยได้ยินมาว่า ทุกคันก็สามารถกันสนิมได้ 10 ปี สบาย ๆ (ถ้าไม่ได้อยู่ใกล้ทะเล)

ส่วนเคลือบสี  ทำข้างนอกดีกว่าครับ  8)