เรื่องโมดีฟาย สาย jz ทำได้ทั้ง vvti และแบบไม่ vvti ครับ เพราะ vvti มันถอดได้ อยู่ที่สูตร อยู่ที่ช่าง แต่คนเน้น gte ไม่ vvti เพราะราคาเครื่องถูกกว่าครับ
เรื่องอะไหล่ ที่บอกว่า อะไหล่ 7-8 ปีข้างหน้ามีไหม ต้องถามก่อนว่า อะไหล่ ที่พูดถึคืออะไร เป็นอะไรมือสอง เชียงกง หรือว่า เบิกใหม่ ถ้าเบิกใหม่ มีแน่นอนครับ แต่เชียงกง อาจจะเริ่มหายาก
เครื่อง 2jz gte เปลี่ยนโบเดียว ปรับบูส จูนหน่อย ก็ 400 ม้าแล้ว เครื่องมันทำมาเผื่อพอสมควรแล้ว สเตปนี้งบไม่เยอะ
....การที่เครื่อง 1jz, 2jz มันเริ่มหายาก เนื่องจากช่วง 5 ปีที่แล้ว ราคาน้ำมันแพง ทำให้คนวิ่งหาเครื่อง 1jz, 2jz มาเปลี่ยน แล้วติดแก๊สกันเยอะ จากราคาเชียงกง 2 หมื่นกลางๆ ช่วงที่ราคามันถูก ดีดขึ้นมา 4 หมื่น ในช่วงนั้น ไม่ว่าจะเป็นเก๋งเอย กระบะเอย
ปล.คนซื้อมาแต่ง มาโม มาเก็บ มาสต๊อคอะไหล่ ไม่ได้เยอะขนาดทำเครื่องหายาก หรือ ราคาสูงขึ้นหรอกครับ มีผลบ้างแต่ไม่ถึงกับมากนัก เพราะพวกนี้เขามีลู่ทาง รู้จักกับอู่ อู่รู้จักกับแหล่ง แหล่งรู้จักกับเชียงกง ได้ราคาไม่แพงเท่าคนที่ซื้อมาติดแก๊สขับทั่วๆ ไปหรอก