Merc ไม่รู้ครับ
แต่ E36 ที่เลือกมา คือเครื่อง M50 และ M52
6 สูบ
อายุอานามรถ ก็หลายปีพอสมควรแล้ว
ถ้าได้รถดี รู้ประวัติการเปลี่ยนอะไหล่ ไม่ชนหนักมา
แพงหน่อย ก็ยังพอจะโอเคครับ
อาการทั่วๆไปก็ช่วงล่าง บุช
ในเครื่อง ก็ไดชาร์ท คอมแอร์ แอร์แมส สวิตช์ลิ้นปีกผีเสื้อ
วาล์วน้ำ ปั๊มน้ำ ระบบหล่อเย็น พัดลมไฟฟ้า รีเลย์บางตัว ต้องเอาให้ชัวร์
ถึงจะซัดได้สบายใจหน่อยครับ
และต้องเก็บภายในอีกหน่อย เพราะรุ่นนี้ ภายในเริ่มใช้วัสดุ Recycle
แต่ผมอายุรถมันเก่าไปหน่อยนะครับ
ยกเว้นจะทำแบบทำเก็บใช้ยาวๆ
เห็นด้วยกับท่านนี้เลยครับ
ต้องถามจขทกว่าเพราะอะไรถึงอยากได้สองุรุ่นนี้เป็นพิเศษ เพราะอายุมันมากพอสมควรแล้ว
ออกตัวก่อนว่าไม่รู้เรื่อง e36 แต่ใช้ w202 เป้นรถตั้งแต่หัดขับจนถึงทุกวันนี้ครับ
รถผมใช้มาตั้งแต่มือหนึ่ง (ตั้งแต่พ่อยังหนุ่มๆ) ก่อนจะเปลี่ยนเครื่องเมื่อกลางปีที่แล้ว ผมเข้าอู่ต่ำๆก็เดือนละครั้ง เข้าทีก็เฉลี่ย 4000-5000+ เน้นเปลี่ยนของใหม่ใส่เลยไม่งั้นไม่จบ รับได้หรือไม่?
1. เครื่อง m111 อืดครับ 0-60 นี่ไม่ต้องคิดวิ่งแข่งกับ b-seg 1500 เลย โดนแน่นอน คันเร่งแข็งควมคุมยากนิดหน่อย แต่เพราะมันอืดก็เลยไม่มีปัญหา ไม่มีกระตุกหัวทิ่มแบบคันเร่งโตโยต้ายาริสอีกคันที่บ้าน พวงมาลัยทื่อๆ เป็นรถที่ผมว่าวิ่งทางไกลนิ่งใช้ได้เลยทีเดียว แต่เรื่องความสนุกนี่ไม่สนุกอะครับ จนตอนหลังผมลงเครื่อง 36 amgไปทีนี้หละ สนุกของจริง
2. ของแต่งคงต้องยกให้ e36 แหละ w202 มีแต่ไม่เยอะครับ ชุดแต่งก็มีแต่ชุดเดิมๆ amg กับ brabus ก๊อปแท้ว่ากันไป mag ก็มีอยู่ไม่กี่ลาย อันนี้ว่ากันที่ของแต่งเสต็ปแรกเลย
3. ไม่รู้ครับ
4. อะไหล่มีเยอะทั้งสองรุ่นครับ แต่อย่างที่บอกว่ารถอายุเยอะแล้ว วิ่งเข้าอู่เป็นบ้านหลังที่สองรับได้หรือไม่? ของผมดีว่าอู่รู้จัก ส่วนใหญ่โทรนัดก่อนแล้วเข้าไปสามสี่ชั่วโมงก็เสร็จ แต่ถ้าคุณต้องทิ้งรถไว้สักสองวันละ? ถามว่าไว้ใจได้ไหม รถผมไม่เคยตายกลางทางนะ ถ้าเริ่มมีอาการออกเรารีบเข้าอู่ส่วนใหญ่ก็ไปถึงจุดหมายตลอดนะครับ หนักสุดที่เคยเป็นคือ ecu พัง รถวิ่ง 2 สูบ ต้องวิ่ง 60 จากแถวบางปะกงกลับบ้าน ก่อนที่จะยกเครื่องใหม่
5. ผมว่าราคารถทั้งสองรุ่นนี้มันไม่น่าจะตกกว่านีได้เยอะแล้วนะ ทุกวันนี้มันก็ถูกสะจนค่าทำค่าแต่งผมเกินราคารถไปเยอะละ พูดละเจ็บ
ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ