ผู้เขียน หัวข้อ: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด  (อ่าน 6273 ครั้ง)

ออฟไลน์ uttapon999

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
พอดีเห็นราคาPPV mu x เกียร์ออโต้เริ่มต้นที่ล้านนิดๆ แล้วเห็นราคารถกระบะ ford กับ toyota ซึ่งราคาสูงกว่าอีก ถ้าเป็นผมที่กำลังมองหากระบะสี่ประตูไว้โดยสารบ้าง ท่องเที่ยวบ้าง ขนของเล็กๆน้อยๆบ้าง (ส่วนตัวใช้bt 50 proสี่ประตูอยู่) ผมว่าอาจมีเขวไปเล่นmu x กันบ้างแหล่ะครับ

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2017, 01:01:20 »
ก็จริงนะ ไม่ได้คิดเรื่องนี้เหมือนกัน อยุ่ที่จุดประสงค์การใช้กระบะหลังล่ะ :-\


ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2017, 05:40:56 »
มันต่างนะ ตัวท็อปกระบะออฟชั่นเต็มกว่าตัวล่าง PPV นะครับ
หลังคาใส่พวกแครี่บอยก็สวยละ ในราคาไม่ถึง3หมื่น
หลังๆตัวท็อปกระบะ ได้ถุงลมรอบคัน อุปกรณ์ช่วยเหลือเต็ม ขับ4 ดริฟล็อค
โดยที่ PPV ตัวล่างสุดไม่มีไรเด่นเกินกระบะท็อปเลย นอกจาก
เบาะที่เพิ่ม กับห้องโดยสารที่นั่งสบายกว่า
ให้เลือกเอาที่ชอบของคนซื้อว่าชอบแบบไหน คู่นี้เลือกยาก เพราะโดนมาแล้ว

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,019
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2017, 06:37:39 »
เคยคิดเหมือนกันครับ หากเน้นโดยสาร คงจะไป MU-X 1.9CD 6AT (ตัวล่าง)

แต่ถ้าจะลุยคงไป Ranger WT ครับ เพราะครบกว่า
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2017, 08:30:49 »
ก็ขึ้นกับวัตถุประสงค์ และการใช้งานครับ
ราคาเท่ากัน แต่ใส้ในมันไม่เท่ากันนี่ครับ กระบะตัวท๊อป แปลว่าระบบช่วยเหลือจัดเต็ม ระบบความปลอดภัยจัดเต็ม แต่ PPV ตัวล่างคงโดนตัดจยเฮี้ยนอย่างเก่งก็ ABS กับถุงลมคู่หน้า
ถ้าแบบนี้ ผมมองกระบะตัวท๊อปดูดีกว่า ต่อให้มีใครบอกว่าก็ขับระมัดระวัง ไม่ประมาท แต่บนท้องถนนคุณจะรู้ได้ไงว่าคันอื่นมันจะระวังแบบเรา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 28, 2017, 11:25:52 โดย Eddy5659 »
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 999
Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2017, 09:05:33 »
ระหว่าง Ranger, Revo  ตัวท๊อป

กับ MU-X ตัวล่าง

ถ้าไม่ได้นั่งข้างหลังบ่อยๆ ไม่รู้จะเอา MU-X มาทำไมจริงๆครับ

เป็นรถครอบครัวที่ Airbag น้อยกว่ารถกระบะ 

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2017, 09:44:44 »
กระบะ 4WD TOP เกือบทุกค่ายออปชั่นล้นๆ

PPV ตัวล่างๆ ออปชั่นน้อยกว่า รถสั้นกว่า 4.5 เมตร/กระบะ 5.3 เมตร

เรียกได้ว่า เลือกตามการใช้งาน

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,357
    • อีเมล์
Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2017, 10:43:22 »
กระบะไม่ต้องตัวท๊อป บางทียังรู้สึกว่ามันให้ของมามากกว่า PPV ตัวล่างอีกครับ  ;D

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,460
Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2017, 10:49:16 »
ดูการใช้งานดีกว่าครับ ถ้ามีคนนั่งหลังบ่อยๆ หรือเดินทางไกลๆ เอา PPV ดีกว่า ยิ่งถ้าขนของไม่เยอะ สบายมากครับ


ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,646
    • อีเมล์
Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2017, 11:23:40 »
ตลาดกลุ่มเป้าหมาย คิดไม่เหมือนกันด้วยครับ

บางคนเน้นออปชั่น บางคนเน้นภาพลักษณ์ที่คนอื่นมอง

บางคนเน้นความคุ้มค่าในฟังค์ชั่นการใช้งานตามจริง บางคนเน้นของเล่น

หลากหลายครับ เอาตัวเรา นิสัยเราจริงๆ ซื้อแล้วจบดีกว่าครับ

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2017, 11:44:02 »
MU-X 1.9CD 6AT (ตัวล่าง) คุ้มดีครับ ถ้าครอบครัวใหญ่ 6 คน นั่งกระบะ4 ประตูไม่สบายแน่ๆ

ผมว่า อีซูสุ ฉลาดครับ เห็นช่องว่างของตลาดตรงนี้ 8) 8) 8)

ลองนึก ครอบครัว 6 คน งบล้านนึง ต้องลุยน้ำรอระบายเป็นประจำ

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,253
    • อีเมล์
Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2017, 13:10:01 »
ถ้าจะดูตามการใช้งานผมก็เลือกกระบะตัวท๊อปเพราะมีความจำเป็นที่จะได้ขนของเละเบื้อนได้มากกว่า
แต่ถ้าเอางบมาเป็นประเด็นหลัก ถ้ามีงบถึงแค่กระบะท๊อปกับ ppv ล่างก็เอากระบะท๊อป แต่ถ้าจะเอา ppv จริงๆคงจะไม่เอาตัวล่าง ตลคงข้ามขึ้นไปเล่นตัวท๊อปขับ 2 ไปเลยหรือไม่ก็ขับ 4 ไปเลย

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2017, 13:15:21 »
MU-X 1.9CD 6AT (ตัวล่าง) คุ้มดีครับ ถ้าครอบครัวใหญ่ 6 คน นั่งกระบะ4 ประตูไม่สบายแน่ๆ

ผมว่า อีซูสุ ฉลาดครับ เห็นช่องว่างของตลาดตรงนี้ 8) 8) 8)

ลองนึก ครอบครัว 6 คน งบล้านนึง ต้องลุยน้ำรอระบายเป็นประจำ

โอกาสไปไหนมาไหน พร้อมกัน 6 คน นั้นยากมาก

ไม่ว่ายังสรุปอยู่ที่วัตถุประสงค์การใช้งาน

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2017, 13:32:35 »
MU-X 1.9CD 6AT (ตัวล่าง) คุ้มดีครับ ถ้าครอบครัวใหญ่ 6 คน นั่งกระบะ4 ประตูไม่สบายแน่ๆ

ผมว่า อีซูสุ ฉลาดครับ เห็นช่องว่างของตลาดตรงนี้ 8) 8) 8)

ลองนึก ครอบครัว 6 คน งบล้านนึง ต้องลุยน้ำรอระบายเป็นประจำ

ผมซื้อมากะใช้ทั้งครอบครัว สุดท้ายก็นั่งแค่2คน
ดูการใช้งานดีกว่าครับ เพราะบางที PPV ก็ตอบโจทย์บางข้อไม่ได้ และบางข้อ กระบะตอบโจทย์การใช้งานไม่ได้
เลือกให้ถูกกับการใช้งานดีสุดครับ PPV ตัวล่างไม่ได้แกร่งอย่างที่คิด ส่วนมากนั่งแบบสบายก็ได้แค่4คน
ข้างหลังเบาะแถวสามมันต้องพับไว้ใส่ของอยู่แล้ว อยากนั่งสบายก็บรรทุกของได้น้อย กระบะ4ประตู ติดหลังคา พื้นที่เหลือๆในการใส่ของท้ายรถ
สำหรับผม ถ้าจะจ่ายเพื่อ PPVมิวเอ้ก ตัวล่าง ผมไปกระบะท็อป เรนเจอร์ รีโว่ ไททั่น เจ้าโด้ ดีกว่า

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,244
Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2017, 13:35:55 »
ผมไปเทส 3.2WT ช่วงล่างมั่นใจกว่า ปาเจโร่ GT premiumอีกครับ
ภายในก็คล้ายกับeverest ตัวไม่plus แถม3.2พอมาอยู่ในบอดี้กระบะมันไม่อืดด้วย

ถ้าไม่เน้นภาพลักษณ์ กับเบาะ7ที่นั่ง กระบะตัวtopก็ตอบโจทย์

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2017, 13:57:14 »
Ranger 3.2 wt ผมว่าน่าใช้คับ เป็นผมเลือก มองข้าม mux & pjs ไปแหงๆ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2017, 14:25:04 »
เดิมใช้Wt3.2. เปลี่ยนมาeve3.2

ผมว่า Wt มันครบเครื่องกว่าครับ.
ดุการใช้งานเป็นหลักเถอะครับ

ปัจจุบันนี้เวลาจะใช้กะบะทีไร ต้องไปยืมญาต
แล้วeveไม่รุ่มีไว้ทำไม เอาเก๋งไปใช้แทนตลอด
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,640
Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2017, 17:22:12 »
ผมว่าถ้าเป็นผมผมเลือก  PPV  ครับเพราะการขับขี่รถนิ่มกว่าชัดเจนไม่ต้องเซทแหนบเพื่อบรรทุก    แต่ PPV  เน้นโดยสารอยู่แล้ว จากการที่เรามีทั้งปิคอัพและ PPV  ผมว่า PPV  เอนกประสงค์กว่าผมก็ใช้ Fortuner  ขนของนะครับทุกวันด้วย   ของหนักหลายร้อยกิโลของไม่เปียกด้วย ไม่ต้องหาผ้าใบคลุม     เวลาจะขนของเยอะ ๆ   ผมใช้ต่อพ่วงลากเอาเลยเช่นรถ ATV เรือ มอเตอร์ไซด์  ยกเว้นว่าจำเป็นต้องเทรืนของสูงตลอดปิคอัพเหมาะกว่า 

ปล แต่ผมมักไม่เลือก PPV  ตัวล่างอยู่ดีชอบรถที่มันมาครบ ๆ  มากกว่า 

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,472
    • อีเมล์
Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2017, 17:56:34 »
ถ้าเอาราคาเป็นตัวตั้ง ก็อาจจะรักพี่ เสียดายน้อง

แต่ถ้าเอาโจทย์การใช้งานของแต่ละคน เป็นหลัก ก็โจทย์ใครโจทย์มัน

ปิคอัพตัวท๊อป เอามาแทน PPV ก็คงไม่เหมาะ
PPV ตัวล่าง ก็เอามาแทนปิคอัพก็คงไม่ดี

อย่างผม ครอบครัว 4 คน แต่เลือก PPV เพราะบางครั้ง จำเป็นต้องใช้ 7 ที่นั่ง มีญาตินั่งไปด้วย
ปกติใช้แค่ 4 ที่นั่ง แต่เวลาท่องเที่ยว ซื้อของกินของฝาก พับเบาะแถว 3 เก็บของได้สะดวก เอื้อมไปหยิบมากินก็ทำได้ง่ายๆ
ผลไม้บางอย่างที่ไม่ทนร้อน ก็ไม่ต้องกังวล เพราะมีแอร์แถว 3 เป่าตลอดเวลาที่เดินทางครับ
เบาะนั่งแถว 2 ก็ปรับเอนได้นิดนึง เดินทางไกลๆ นั่งสบายกว่าปิคอัพ 4 ประตูแน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 28, 2017, 19:24:39 โดย bravo »

ออฟไลน์ Steeringwheel Father

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
    • อีเมล์
Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2017, 18:57:33 »
ปัจจุบันใช้ Navara 4 ประตู กำลังมอง Mu-X ตัวล่างเหมือนกัน ราคาเย้ายวนมาก

ที่บ้านมีผู้สูงอายุครับ เวลานั่งตอน 2 ก็ไม่สะดวกสบายเท่าไหร่ ยิ่งไปพร้อมกันหมดด้วยสมาชิก 5 คน อันนี้ปัญหายิ่งชัด ทีแรกว่าจะหนีไปรถตู้ Venturi ด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ natty ib-cm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
ถ้าเดินทางไกลบ่อย และมีผู้โดยสารตอนท้าย สำหรับ mu x คหสต.ตามที่เคยนั่งโดยสารด้านหลังมารู้สึกแคบ และ leg room ก็แคบเช่นกัน นั่งนานๆเมื่อย ยังไงลองไปนั่งของจริงครับ
ปล.คนขับสูง 180 เศษ คนนั่ง 170 เศษ

ออฟไลน์ winit2014

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 458
    • อีเมล์
คงสรุปไม่ได้นะผมว่า เพราะโจทย์มัมต่างกัน อยู่ที่การใช้งาน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
มันก็ต้องดูโจทย์ว่าใช้แบบไหน
ถ้าใช้แบบ จขกท ก็เลือกPPV
ถ้าขับคนเดียว หรือขนของเยอะมากๆ หรือใช้ลุยเข้าทริปไปป่า ไม่รู้จะซื้อPPVทำไม