ข้อดี ก็การออกตัวดี เร่งดี แต่ผมไม่ได้ขับเร็วเกิน 120 เลย ไม่ได้รูสึกอืด อะไรมากมายนัก
จุดเด่นคงเป็นเรื่องคันเกียร์ เข้าสนุกมาก
เบาะหลังแคบมั้ย อันนี้ แคบกว่า มาร์ชครับ แต่ด้านหน้าเหมือนมาร์ชจะแน่นๆ แคบๆ กว่า
สามารถพับเบาะและปลดล็อกเฉพาะประตูหลัง อันนี้ไม่ค่อยเข้าใจคำถาม อ่ะครับ
ตอบอย่างนี้แล้วกัน
เบาะก็พับได้ 60 40 ปลดล็อก มันก็ปลดทุกประตูหนิครับ เว้นแต่ประตูที่ 5 ถ้าเครื่องติดอยู่ จะเปิดไม่ได้ แต่ถ้าหากดึงเบรกมือถึงจะเปิดได้
ตอบจากใจจริง ผมว่า mazda2 ที่ใช้อยู่ สรรถนะโดยรวมมันเป็นรถที่ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นมาก ประหยัดก็กลางๆ แต่ไม่ได้ถึงกับกินจนชัดเจน ช่วงล่างผมว่าก็ดีกว่า jazz นิดหน่อย
(ตัว mt ด้วยกันนะครับ)แต่ก็ไม่ได้ดีเวอร์อะไร
แต่สิ่งที่เด่นมากๆ คือ ความสมเหตุสมผล ของราคา กับมาตรฐาน ยุคใหม่ ที่ mazda 2 ทำมามากว่าครับ
ตัวต่ำสุด เกียร์ธรรมดา มี แม็ก airbag คู่ กระจกไฟฟ้าทั้งคัน กระจกมองข้างพับไฟฟ้า abs ebd ในราคา 550000 ผมว่ามันสมเหตุผลมากเลย และเป็นมาตรฐานที่รถตัวต่ำสุด
ทุกคันน่าจะให้ได้น่ะ
เหมือนกันครับ ไม่ได้คิดว่าอืดมากมาย ยกเว้นช่วงเกียร์ 3 เป็นต้นไป ประทับใจออพชั่นที่ได้ในรุ่นกรูฟ
เบาะตอนนี้ตัวล่าสุด พับ 60:40 ไม่ได้ครับ ส่วนเรื่องประตูหลัง ถ้าติดเครื่องต้องเข้าเกียร์ P และปลดล็อคประตู ถึงจะเปิดฝาท้ายได้ครับ (เข้าเกียร์ N เปิดไม่ได้ครับ)
เบาะค่อนข้างแคบครับ แต่ก็พอนั่งได้ถ้าไม่ไกลมาก ไม่มีปัญหาอะไร ช่วงล่างผมมองว่ารุ่นกรูฟ ช่วงล่างยังไม่มั่นใจเท่าที่ควรครับ เมื่อขับเกิน120+ รู้สึกได้เลยว่ามันนุ่มไป อยากได้แข็งกว่านี้ครับ
ข้อเสียก็อย่างที่หลายๆท่านว่าคือ ค่อนข้างซดน้ำมัน (แต่ผมติดแก๊สไปละ ข้อนี้ตัดไป ขับเพลินเลย) และเกียร์ออโต้โบราณไปหน่อย อยากให้มีซัก 5 เกียร์ น่าจะกำลังดี
และเรื่องเครื่องสั่นด้วยครับ บางทีสั่นจนรำคาญครับ นานๆไป มันอาจจะดับก็ได้ เหอๆ >_<