รบกวนอีกครั้งครับ
จะเอามาฝังไว้ตรงช่องเก็บของกลางคอนโซลครับ มีที่ใส่ได้แค่ 2 ตัว
เกจ์ตัวที่ 1 คือวัดบูสแน่ๆ ตัวที่ 2 เอาอะไรดีครับ
- Oil Press .... Performance car ยุคก่อนๆชอบมีมาให้ แปลว่าน่าจะมีประโยชน์มากถัดจาก water temp (หรือเปล่า??) ตามความเข้าใจ คือ ถ้าแรงดันสูงหน่อยแปลว่าดี ถ้าแรงดันต่ำแปลว่าไม่ดี ซึ่งจากเป็นได้ทั้งจากระบบเสียแรงดันและจากการที่ นมค ร้อนเกินไป ซึ่งในส่วนนี้น่าจะพอใช้แทน Oil temp ได้อยู่บ้าง (หรือเปล่า??)
- Oil temp .... ผมคิดเองว่าถ้าระบบหล่อเย็นปกติ แต่ "อัด" มาหนักๆ Oil temp น่าจะขึ้น โดยที่ water temp ไม่ขึ้น (หรือเปล่า??) แปลว่ามันน่าจะเหมาะกับการใช้ดูว่าเครื่องทำงานหนักหรือไม่ (ไม่ใช่เครื่องจวนจะ over heat หรือไม่)
- Water temp .... อุปกรณ์สำคัญแน่นอน สำหรับการดูว่าระบบหล่อเย็นมีปัญหาหรือไม่ แต่ของที่ติดรถมาก็"น่าจะ"เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว(หรือเปล่า??) เทียบกับ 2 ตัวแรกซึ่งถ้าไม่มีเกจ์เพิ่มนี่ไม่มีทางรู้ได้เลย
มีความเห็นกันว่าไงบ้างครับ ... หรือจะมีตัวเลือกอื่นอีกครับ (เห็นหลายคนเชียร์ fuel press / Exhaust temp / AF)