ผมใช้อยู่ครับสสัยเรื่องไหนส่งข้อความส่วนตัวมาถามได้เพราะผมไม่ค่อยมาตอบต่อในกระทู้
เอามาใช้ระยะยาวเกิน10ขึ้นไปต่อไปจากนี้อีกน่าใช้ครับ พิสูจน์แล่วว่าทนทานจากผู้ใช้ต่างแดนหลายคนแล่นไป300000-400000ไมล์แล้วแต่เครื่องและเกียร์ยังเดิมอยู่โดยไม่มีสะดุดกระตุกแต่มีข้อแม้ว่าน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์เปลี่ยนอย่างกกรองเกียร์เปลี่ยนด้วยแล้วจะอยู่ยาวนาน
เครื่องNA V8รุ่นสุดท้ายของเล็กซัสที่พัฒนามาจนถึงขีดสุดแล้ว มีระบบฉีดตรงแต่มี dual port injector แก้ปัญหาเขม่าสะสมหลังวาล์วที่แม้แต่รถรุ่นใหม่ๆยังไม่ได้แก้ไขเรื่องนี้กับเหียร์8ระดับที่ไม่มากไม่น้อยเกินไป หากในอนาคตเสียขึ้นมาอะไหล่แท้ เทียบ มือสองมีเยอะแยะมากครับเพราะต่างประเทศขายดีมากแล่นกันเหมือนแคมรี่บ้านเรา
อาการเสียประจำรุ่นมีครับ ปะเก็นเครื่องที่ซึมไวหากเทียบกับรุ่นพี่430 ภายในที่ลอก แร็คพวงมาลัย ปั๊มเบรคABS คอนโทรมอาร์มที่สึกไวมากตามประสารถน้ำหนักมาก ถ้าเปลี่ยนของแท้ราคาหนักหนาครับแต่เปลี่ยนแล้วจบสบายใจไปอีกเป็นแสนกิโล
หรือจะเลือกของมือสองของเทียบก็ได้ถูกกว่ามากๆแต่ก็ไม่ทนทานเท่าของแท้
แม้จะเป็นรถญี่ปุ่นแต่อย่าคาดหวังว่าจะซ่อมถูกครับมันระดับเดียวกับ S class เครือโตโยต้าฟันกำไรหัวขาด ข้อดีของมันคทอซ่อมแล้วจบไม่เสียซ้ำแล้วซ้ำอีกอย่างรถยุโรป
ถ้าทั้งหมดข้างบนพิจารณาแล้วว่าผ่านมาดูลักษณะการใช้งานต่อครับ
ถ้าคุณใช้งานในเมืองรถติดหนักๆค่าน้ำมันของมันจะทำให้คุณท้อได้เต็มถังน้ำมันเบนซินพรีเมี่ยมเกือบๆ3000และจะซดหนักยามรถติดหรือเร่งเบรคในเมือง แต่ถ้าหากว่าใช้เส้นทางรถไม่ติดหรือไม่ลำบากกับค่าน้ำมันคุณจะชอบมันมากกับการซํบแรงกระแทกและการเก็บเสียงในรถ มันนั่งสบายมากๆๆมีแต่คนแย่งกันจะนั่งหลังแน่นอน ด้วยขนาดของมันไม่ต้องเป็นรุ่นเบาะหลัง executive seat ก็นั่งสบายมากๆๆได้ ขนาดฝรั่งยุโรป/อเมริกันที่ตัวสูงใหญ่แหละหนากว่าเราๆยังบอกว่านั่งสบายมาก หุ่นคนไทยที่อย่างมากแค่สูงเฉยๆนั่งสบายมากแน่นอน เหมาะแก่การใช้เดินทางไกลมากๆ