ผู้เขียน หัวข้อ: Subaru BRZ Turbo ? Crawford Performance จัดให้  (อ่าน 16904 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: Subaru BRZ Turbo ? Crawford Performance จัดให้
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2013, 10:37:57 »
86 ไม่ใช่รถเทพอะไรหรอกครับ ในสายตาผมมันก็เป็นรถระดับเดียวกับ Silvia,S2000,Miata
นั่นแหละ แต่ที่มันออกมาแล้วได้กระแสตอบรับดีเพราะญี่ปุ่นไม่ทำสปอร์ตขับหลังราคาถูก
มานานแล้ว นี่พูดเฉพาะรถใหม่ถอยจากโชว์รูมนะ S2000ก็ไม่มีรถใหม่ Silvia ว่าจะเกิดก็ไม่ยอมเกิด
Miata นี่โอเคมี แต่ทุกอย่างยังต้องมีพื้นฐานอยู่บนบอดี้เปิดประทุนซึ่งบางคนก็ไม่ได้ชอบ

พอ 86 มา แล้วเปิดมาในราคา(ในเมืองนอก)ซึ่งถือว่าถูกและคุ้มในสายตาของหลายๆคนที่
อยากได้รถขับหลัง มันก็เลยขายดี ..มันต้องเป็นคนนิยมรถขับหลังด้วยนะเพราะถ้าคุณไม่ได้สน
ว่าขับหน้าหรือขับหลัง ยุโรปทำขับหน้าเทอร์โบแรงๆมามีให้เลือกตั้งเยอะ

เล่าให้ฟังขำขำ..อันที่จริงตอน 86 จะเปิดตัว ทีมการตลาดโตโยต้าน่ะอยากให้ใช้ชื่อรุ่นว่า
"Celica"ด้วยซ้ำ นี่คือความคิดของคนการตลาดภายในโตโยต้าเองนะ แต่ทีมวิศวกรบอกว่า
ไม่เอา ยังไงก็ต้องใช้ชื่อ 86ให้ได้ แล้วใครชนะก็คงรู้กันนานแล้ว
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ boybkk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
Re: Subaru BRZ Turbo ? Crawford Performance จัดให้
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2013, 11:14:15 »
ชื่อระหว่าง86กับCelicaนี้ผมว่ามีผลมากๆเลยครับ

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: Subaru BRZ Turbo ? Crawford Performance จัดให้
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2013, 11:21:46 »
แต่ชื่อที่มีผล มากกว่า 86และcilica แน่ๆ supra  ;D เมื่อไหร่จะมาน้อ 

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: Subaru BRZ Turbo ? Crawford Performance จัดให้
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2013, 13:12:24 »
Supra เห็นมีข่าวจะมาจะมา แต่ผมเชื่อว่าไม่น่าจะใช่เร็วๆนี้ ถ้าให้เดา
ผมขอเดาว่า NSX ตัวใหม่ส่งมอบลูกค้าเมื่อไหร่ นั่นล่ะครับค่อยว่ากัน

ที่จริงถามว่าถ้าจะทำ ก็ทำได้ แต่ขึ้นอยู่กับ Toyota ว่าจะทำในลักษณะ
เน้นกำไรมากน้อยแค่ไหน ที่จริงเอา IS-F V8 มาแล้วทำเป็นรถสปอร์ต
ทรงเตี้ย ก็ไม่เลวแล้ว Toyota ยังไม่มีคู่แข่งสายตรงกับ C-Class Coupe
และ 4-Series ของ BMW นี่นา  แต่ความเป็น Supra นั้นมีเอกลักษณ์บังคับ
คือ 1. ต้องขับหลัง 2. ต้องมี 6 สูบ 3. เป็น Sports Tourer คือรถสปอร์ต
ประเภทค่อนไปทางสบาย ไม่ใช่สปอร์ตแบบคล่องๆเปรียวๆอย่าง Exige,Cayman

Concept ของตัวใหม่อาจจะลงที่ความเป็น Lexus IS-Coupe ที่แรงและเฉี่ยวกว่าปกติ
หรือไม่อีกอย่างนึง ก็จะเป็น Lexus LFA เวอร์ชั่นประหยัด เอาคาร์บอนไฟเบอร์ออก
เอาอลูมิเนียมออก เอาเครื่อง V10 ออกแล้วยัด V8 5.0ลิตรหรือ เอาเครื่อง V6 3.5 ลิตร
พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้าใน GS450h ยัด ..หรือไม่งั้นก็ V8 5.0ลิตร บวกมอเตอร์ไปเลย

แต่ก็ได้แค่เดา เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ในยุคของคุณโตโยดะ CEO คนปัจจุบัน
ซึ่งเป็น CEO บริษัทหนึ่งในไม่กี่คนที่เป็นเด็กแว๊น(สี่ล้อ) คุณไปคุยกับเขาเรื่องเบิร์นยาง
เรื่องโดนัท เรื่องดริฟท์ได้สนุกปาก ถ้าดื่มโซฮอล์แล้วไม่ตายพี่แกก็คงดื่มบำรุงร่างกายทุกเช้า
คนละประเภทกันกับ Carlos Ghosn อย่าง Ghosn นั้นตอนพัฒนา GT-R R35 อย่างมากก็
บินมาลองนั่ง แล้วก็ลองขับไม่กี่ครั้ง แต่อย่างโตโยดะ ตอนพัฒนา 86 นี่ลงทุน
บรรจุตัวเองเป็นหนึ่งใน "ทีมทดสอบ" กลางวันกินส้มตำเสร็จดูดโอเลี้ยงแล้วก็เดิน
มาที่พิท จกกุญแจมากระโดดขึ้นรถแล้วไปอัดๆๆๆเล่น กลับมาเสร็จถ้าไม่พอใจก็จะ
จัดหนักกับทีมงานโดยตรง แถมพอทีมงานทำท่าอิดออด พี่แกก็เล่นลูกประมาณว่า
"เห้ย ไหวป่ะ ไม่ไหวก็ออกได้นะ ไม่ได้ว่า ให้คนอื่นที่มันทำได้มาทำแทน"

คือกับไอ้คนแบบนี้ ถ้าใครดันทะลึ่งไปเป่าหูเป่าไฟให้ติดได้เมื่อไหร่ เมื่อนั้นความบ้าจะบังเกิด
ผมเลยยังเกร็งๆถ้าจะบอกว่า Supra ใหม่ไม่มีอะไรน่าสน ..เดี๋ยวกลายเป็นอิตาโตโยดะ
เกิดเมาสาโทแล้วหลับนิมิตเห็น 2J โบ 20 กว่าคันดริฟท์ลงดอยอินทนนท์ แกอาจจะบ้าจี้
สั่งให้พัฒนาเครื่อง V6 ที่มีความทนทานนานปียิ่งกว่าความทรงจำของคุณกับแฟนคนแรกก็ได้
3.5 V6 ลงหอยข้างละตัว บวกมอเตอร์สักตัว 550-600 ม้าไม่ใช่เรื่องเกินฝันถ้าโตโยดะสั่ง

ส่วนชื่อ Celica นั้นตายสนิทในปัจจุบัน น่าสงสารทั้งๆที่มันเป็นจุดต้นกำเนิดให้กับ
Supra แท้ๆ เพราะ Celica ตัวแรกๆเป็นขับหลังหมด จากนั้นจึงมีรุ่นพิเศษใช้เครื่อง
6สูบเรียง ตั้งชื่อว่า Celica Supra แล้วพอเข้าช่วงยุค 1980 ตอนต้น จึงตัดสินใจว่า
จะแยกรุ่น Celica จะใช้แพลทฟอร์มรองรับเครื่องวางขวาง และใช้เครื่อง 4 สูบ
ส่วน Supra จะใช้แพลทฟอร์มรองรับเครื่องวางตามยาว และใช้ 6 สูบเรียง (อาจจะมี4สูบ
หลบๆมา แต่ไม่เคยได้ยินแฮะ)


- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Scarecrowman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 254
Re: Subaru BRZ Turbo ? Crawford Performance จัดให้
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2013, 13:28:38 »
Supra เห็นมีข่าวจะมาจะมา แต่ผมเชื่อว่าไม่น่าจะใช่เร็วๆนี้ ถ้าให้เดา
ผมขอเดาว่า NSX ตัวใหม่ส่งมอบลูกค้าเมื่อไหร่ นั่นล่ะครับค่อยว่ากัน

ที่จริงถามว่าถ้าจะทำ ก็ทำได้ แต่ขึ้นอยู่กับ Toyota ว่าจะทำในลักษณะ
เน้นกำไรมากน้อยแค่ไหน ที่จริงเอา IS-F V8 มาแล้วทำเป็นรถสปอร์ต
ทรงเตี้ย ก็ไม่เลวแล้ว Toyota ยังไม่มีคู่แข่งสายตรงกับ C-Class Coupe
และ 4-Series ของ BMW นี่นา  แต่ความเป็น Supra นั้นมีเอกลักษณ์บังคับ
คือ 1. ต้องขับหลัง 2. ต้องมี 6 สูบ 3. เป็น Sports Tourer คือรถสปอร์ต
ประเภทค่อนไปทางสบาย ไม่ใช่สปอร์ตแบบคล่องๆเปรียวๆอย่าง Exige,Cayman

Concept ของตัวใหม่อาจจะลงที่ความเป็น Lexus IS-Coupe ที่แรงและเฉี่ยวกว่าปกติ
หรือไม่อีกอย่างนึง ก็จะเป็น Lexus LFA เวอร์ชั่นประหยัด เอาคาร์บอนไฟเบอร์ออก
เอาอลูมิเนียมออก เอาเครื่อง V10 ออกแล้วยัด V8 5.0ลิตรหรือ เอาเครื่อง V6 3.5 ลิตร
พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้าใน GS450h ยัด ..หรือไม่งั้นก็ V8 5.0ลิตร บวกมอเตอร์ไปเลย

แต่ก็ได้แค่เดา เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ในยุคของคุณโตโยดะ CEO คนปัจจุบัน
ซึ่งเป็น CEO บริษัทหนึ่งในไม่กี่คนที่เป็นเด็กแว๊น(สี่ล้อ) คุณไปคุยกับเขาเรื่องเบิร์นยาง
เรื่องโดนัท เรื่องดริฟท์ได้สนุกปาก ถ้าดื่มโซฮอล์แล้วไม่ตายพี่แกก็คงดื่มบำรุงร่างกายทุกเช้า
คนละประเภทกันกับ Carlos Ghosn อย่าง Ghosn นั้นตอนพัฒนา GT-R R35 อย่างมากก็
บินมาลองนั่ง แล้วก็ลองขับไม่กี่ครั้ง แต่อย่างโตโยดะ ตอนพัฒนา 86 นี่ลงทุน
บรรจุตัวเองเป็นหนึ่งใน "ทีมทดสอบ" กลางวันกินส้มตำเสร็จดูดโอเลี้ยงแล้วก็เดิน
มาที่พิท จกกุญแจมากระโดดขึ้นรถแล้วไปอัดๆๆๆเล่น กลับมาเสร็จถ้าไม่พอใจก็จะ
จัดหนักกับทีมงานโดยตรง แถมพอทีมงานทำท่าอิดออด พี่แกก็เล่นลูกประมาณว่า
"เห้ย ไหวป่ะ ไม่ไหวก็ออกได้นะ ไม่ได้ว่า ให้คนอื่นที่มันทำได้มาทำแทน"

คือกับไอ้คนแบบนี้ ถ้าใครดันทะลึ่งไปเป่าหูเป่าไฟให้ติดได้เมื่อไหร่ เมื่อนั้นความบ้าจะบังเกิด
ผมเลยยังเกร็งๆถ้าจะบอกว่า Supra ใหม่ไม่มีอะไรน่าสน ..เดี๋ยวกลายเป็นอิตาโตโยดะ
เกิดเมาสาโทแล้วหลับนิมิตเห็น 2J โบ 20 กว่าคันดริฟท์ลงดอยอินทนนท์ แกอาจจะบ้าจี้
สั่งให้พัฒนาเครื่อง V6 ที่มีความทนทานนานปียิ่งกว่าความทรงจำของคุณกับแฟนคนแรกก็ได้
3.5 V6 ลงหอยข้างละตัว บวกมอเตอร์สักตัว 550-600 ม้าไม่ใช่เรื่องเกินฝันถ้าโตโยดะสั่ง

ส่วนชื่อ Celica นั้นตายสนิทในปัจจุบัน น่าสงสารทั้งๆที่มันเป็นจุดต้นกำเนิดให้กับ
Supra แท้ๆ เพราะ Celica ตัวแรกๆเป็นขับหลังหมด จากนั้นจึงมีรุ่นพิเศษใช้เครื่อง
6สูบเรียง ตั้งชื่อว่า Celica Supra แล้วพอเข้าช่วงยุค 1980 ตอนต้น จึงตัดสินใจว่า
จะแยกรุ่น Celica จะใช้แพลทฟอร์มรองรับเครื่องวางขวาง และใช้เครื่อง 4 สูบ
ส่วน Supra จะใช้แพลทฟอร์มรองรับเครื่องวางตามยาว และใช้ 6 สูบเรียง (อาจจะมี4สูบ
หลบๆมา แต่ไม่เคยได้ยินแฮะ)



อ่านที่คุณแพนเขียนแล้วจินตนาการเสียงพูดไปด้วย มันดีครับ

ออฟไลน์ Rampage Ghost

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
Re: Subaru BRZ Turbo ? Crawford Performance จัดให้
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2013, 15:53:47 »
อยากได้บูสเบาๆ ม้าสัก 250 ตัวจากโรงงาน
น้ำหนักตัวเบากว่าหรือเท่าเดิม
น่าจะขับมันขึ้นอีกมากกก