หลายๆคนอาจมองว่ารถคันใหญ่เครื่องเล็กจะทำให้ Porsche Macan ไม่แรงและไม่เหมาะสมกับแบรนด์รถสปอร์ต อย่าง Porsche แต่อย่าลืมว่าเครื่องยนต์ที่หยิบยืมมานั้นแม้จะมีความจุแค่ 2.0 ลิตร แต่มันก็ได้รับการปรับแต่งโดยวิศวกรของทาง Porsche เพื่อให้มีสมรรถนะที่ดีและตอบสนองได้ดีในแบบฉบับของ Porsche โดยมีพละกำลังอยู่ที่
237 แรงม้า @ 5,0006,800
แรงบิดอยู่ที่ 350 NM @ 1,5004,500
อัตราเร่ง 0-100 = 6.9 s
อีกอย่างมันคือเครื่องยนต์ที่ได้รับการยอมรับในวงการว่า เป็นเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูงและสามารถปรับแต่งให้แรงขึ้นได้มาก โดยล่าสุด ตัว GOLF R400 ก็สามารถลากไปได้ถึง 400 แรงม้า
ทั้งนี้ก่อนจะตัดสินใจจองก็ได้รับเชิญไปทดลองขับที่ AAS จึงได้รู้ว่าเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ตัวนี้มันไม่ธรรมดาจริงๆ และยิ่งเมื่อได้ประกบกับเกียร์คลัชคู่อย่าง PDK 7-Speed (Porsche Doppelkupplung) อันเลื่องชื่อว่ามันหนึ่งในเป็นเกียร์ที่ดีที่สุดในขณะนี้ ยิ่งทำให้การตอบสนองดีขึ้นไปอีกขั้น
บางท่านอาจยังเข้าใจว่าเกียร์คลัชคู่ ของ VW, AUDI หรือ Porsche เป็นเกียร์ตัวๆเดียวกันแต่แค่เรียกชื่อให้ต่างกัน แต่อันที่จริงแล้วมันไม่ใช้ตัวเดียวกัน
เกียร์คลัชคู่ของ VW เรียกว่า DSG เป็นระบบเกียร์คลัชคู่แบบแห้งและได้รับการพัฒนาโดยบริษัท BorgWarner แต่เกียร์คลัชคู่ของ Porsche เรียกว่า PDK เป็นระบบเกียร์คลัชคู่แบบเปียกที่ได้รับการพัฒนาโดยตรงจากทาง Porsche โดยอันที่จริงแล้ว Porsche เป็นเจ้าแรกในโลกที่ออกแบบและผลิตเกียร์คลัชคู่ เพื่อมาใช้ในรถแข่งรุ่น 956 ตั้งแต่ยุค 80 แต่เพิ่งได้รับการพัฒนาเพื่อที่มาใช้ในรถยนต์ sport ที่ผลิตขายในปี 2009