ผู้เขียน หัวข้อ: // ยอดขายรถยนต์ในเยอรมนี ช่วงครึ่งแรก ปี 2018 แบรนด์ไหนขายดีที่สุด ?! //  (อ่าน 6044 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ประเทศบ้านเกิดของรถยนต์หลายค่าย ไปดูกันว่า แบรนด์ไหนขายดีที่สุดในเยอรมนี
ช่วงครึ่งแรก ปี 2018 ไปดูกันเลยครับ !

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/news-35-car-best-sellers-in-germany-1st-half-2018/


ออฟไลน์ ho-mannie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
ฮุนได ติด top 10 ด้วยแฮะ

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,815
ก่อนจะเขามาอ่านผมเดาว่า Audi กับ Mercedes-Benz จะชิงกันเป็นที่ 1
Volkswagen นี่สมกับเป็น  "รถของประชาชน" ที่หลงเหลือจากยุคอดีตผู้นำที่คนบนโลกนี้ไม่มีวันลืม  ว่าแต่พี่ใหญ่ของ Volkswagen อย่าง Porsche ที่มีแต่รถหรูๆ โหดๆ ก็ทำยอดขายได้ไม่ธรรมดานะ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,530
ยอดขาย EV ไม่ถึง 1% กฎหมายบังคับมาตรฐานสิ่งแวดล้อม ในความจริงก็แค่กระตุกต่อมคนซื้อรถย้ายจากดีเซลไปเบนซิน แต่กลุ่มเบนซินก็คงเป็นกึ่งไฟฟ้า Plug-in เกือบทั้งหมดแล้ว
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์


ทำไม รถที่จะมาดับรถสันดาป อย่าง Tesla ขายได้เยอะจังครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Ford เยอะกว่า BMW   :o

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,854
  • *** HLM.COM ***
อาวดี้หายใจรดต้นคอเบ้นเลย

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
ครึ่งปียอดจดทะเบียน 1.8 ล้านคัน  เท่ากับของเรา 3-4 ปี(ได้มั่ง) ประชากรก็น่าจะน้อยกว่าเรา

หมายความว่าเขาเปลี่ยนรถกันได้บ่อยๆ  ดังนั้นคงไม่ซีเรียสเรื่องความทนทาน ความจุกจิกงอแงในรถที่ซื้อมามากนัก  ถ้ารถมีปัญหาจุกจิกมากหรือพังเร็ว ไม่ถูกใจใช้ไม่ดีก็เปลี่ยนใหม่   บริษัทรถก็ลดต้นทุนใช้วัสดุที่อาจจะไม่ต้องทนทานมากแบบสมัยก่อน    รถยี่ห้อหรือรุ่นที่มีปัญหามากๆก็ยังพอขายได้ และเผลอขายดีด้วย

แต่ ผลกรรมก็ตกมาอยู่กับผู้ใช้รถในบ้านเรา เพราะราคารถใหม่แพงมาก  รถแต่ละคันต้องใช้กัน 10 ปีถึงจะคุ้ม แต่ตัวรถเอย  วัสดุภายในห้องโดยสารเอย มันไม่ทนเหมือนรถรุ่นเก่า  เสื่อมสภาพง่าย ก็ต้องทนใช้กันไป
เจอกับตัวเอง ซื้อรถเยอรมันมาคันละ 4 ล้านกว่า ผ่านมาเพิ่งครบ 4 ปี ภายในลอกหลุดร่อนหมดแล้ว มาคิดได้วันนี้ว่ามันน่าจะเป็นด้วยเหตุผลตามข้างบนนั้นนั่นเอง


ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,699
ที่ตกใจ คือ ฮุนไดนี่แหละครับ หลุดมาจากไหนนี่

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,399
ทำไมผมรู้สึกว่า Porsches น้อยกว่าที่ควรจะเป็นไปเยอะเหมือนกันนะ

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,235
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
น่าแปลกที่ บีเอ็ม แพ้เบ้นสเยอะเลย แต่ก้ดีใจที่อย่างน้อยแบรนดเอเชียอย่างมาสด้าก้เปนที่นิยมในยุโรปด้วยถึงแม้จะอันดับ 15 แต่คนเยอรมันเขาก้โอกับยี่ห้อนี้นะ ในขณะที่แบรนดญี่ปุ่นอื่นๆคนเยอรมันดูจะใช้น้อย เหมือนไม่เห็นโตโยต้าซึ่งเปนแบรนระดับโลกเลย น่าแปลกแฮะ

ออฟไลน์ auntoto

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
น่าแปลกที่ บีเอ็ม แพ้เบ้นสเยอะเลย แต่ก้ดีใจที่อย่างน้อยแบรนดเอเชียอย่างมาสด้าก้เปนที่นิยมในยุโรปด้วยถึงแม้จะอันดับ 15 แต่คนเยอรมันเขาก้โอกับยี่ห้อนี้นะ ในขณะที่แบรนดญี่ปุ่นอื่นๆคนเยอรมันดูจะใช้น้อย เหมือนไม่เห็นโตโยต้าซึ่งเปนแบรนระดับโลกเลย น่าแปลกแฮะ

จริงก็ไม่แปลกนะครับ อย่างVolk ขายดีในยุโรป แต่ขายไม่ได้ในญี่ปุ่น ซึ่งก็เหตุผลเดียวกับ toyota
เอาจริงๆดูตัวเลขToyota ก็ยังขายได้ที่12 เลยนะ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
น่าแปลกที่ บีเอ็ม แพ้เบ้นสเยอะเลย แต่ก้ดีใจที่อย่างน้อยแบรนดเอเชียอย่างมาสด้าก้เปนที่นิยมในยุโรปด้วยถึงแม้จะอันดับ 15 แต่คนเยอรมันเขาก้โอกับยี่ห้อนี้นะ ในขณะที่แบรนดญี่ปุ่นอื่นๆคนเยอรมันดูจะใช้น้อย เหมือนไม่เห็นโตโยต้าซึ่งเปนแบรนระดับโลกเลย น่าแปลกแฮะ

VW ก็ระดับโลก และก็เป็นถิ่นกำเนิดด้วย

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
เสียดาย volk ในไทย.. :'( :'(
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,449
    • อีเมล์
น่าแปลกที่ บีเอ็ม แพ้เบ้นสเยอะเลย แต่ก้ดีใจที่อย่างน้อยแบรนดเอเชียอย่างมาสด้าก้เปนที่นิยมในยุโรปด้วยถึงแม้จะอันดับ 15 แต่คนเยอรมันเขาก้โอกับยี่ห้อนี้นะ ในขณะที่แบรนดญี่ปุ่นอื่นๆคนเยอรมันดูจะใช้น้อย เหมือนไม่เห็นโตโยต้าซึ่งเปนแบรนระดับโลกเลย น่าแปลกแฮะ

ส่วนหนึ่งเพราะขาย fleet taxi ด้วยรึปล่าวไม่แน่ใจนะครับ แต่ช่วงนี้เบนซ์รุ่นใหม่ๆ ขายดีมากทั่วโลก ต้องรอ new series3 ออกมา ว่าจะสยบ c class ลงไหม

ออฟไลน์ Siemens

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
น่าแปลกที่ บีเอ็ม แพ้เบ้นสเยอะเลย แต่ก้ดีใจที่อย่างน้อยแบรนดเอเชียอย่างมาสด้าก้เปนที่นิยมในยุโรปด้วยถึงแม้จะอันดับ 15 แต่คนเยอรมันเขาก้โอกับยี่ห้อนี้นะ ในขณะที่แบรนดญี่ปุ่นอื่นๆคนเยอรมันดูจะใช้น้อย เหมือนไม่เห็นโตโยต้าซึ่งเปนแบรนระดับโลกเลย น่าแปลกแฮะ
Hyundai แบรนด์ เอเซีย อันดับที่ 10 โตโยต้า อันดับ 12 ไม่ใช่เฉพาะมาสด้าที่ติดอันดับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 01, 2018, 14:40:21 โดย Siemens »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,465
ฮุนได ขายดีกว่า โตโยต้า  :) :) :) :)

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,290
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ฮุนไดแซงรถญี่ปุ่น  แต่ผมก็ไม่แปลกในนะครับ
เห็นในหนัง ant man 2  รถฮุนได สวยน่าใช้มากกกกก  :-*

ถ้ารถยุโรปบ้านเรา ขายราคาเท่าประเทศเยอรมันได้คงดีนะครับ

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,067