ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าด้วยกระบะ4ประตูยกสูง ออโต้ ตอนนี้เล่นคันไหนดีคับ  (อ่าน 20941 ครั้ง)

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,666
ต้องการรถไว้ใช้ที่บ้านต่างจังหวัดน่ะคับ เลยมองรถพวกนี้ไว้

และผมจอง D MAX 4ประตู ออโต้ ยกสูง ไว้ตั้งแต่ปลายปีใช้สิทธิภาษีรถคันแรก พรุ่งนี้รับรถแล้วคับ  :'(

ที่จอง d max เพราะออกมาใหม่ + สวย แค่นั้นจริงๆคับ ผมไม่มีข้อมูลประกอบตัดสินใจเลยคับ , Ford ไม่กล้ายุ่งด้วย สวยมากเห็นแล้วหันคอหักแต่ไม่กล้าจริงๆ  :'( :'(

แต่มาถามว่าคุ้มแก่การซื้อมั๊ยคับ เทียบกับที่เหลือในตลาดทั้งหลายๆรุ่น เพราะคันนี้ใช้นานแน่ๆคับ

แต่ผมไม่มีข้อมูลเลยว่ามันขับดีมั๊ย ประหยัดแค่ไหน ปัญหาเฉพาะรุ่น ฯลฯ เลยขออนุญาติมาสอบถามคับ

ขอบคุณล่วงหน้าคับ  :D
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ ทาโก๊ะยากิ

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
ยินดีด้วยคะได้รับรถเเล้ว
ที่บ้านใช้รุ่นนี้อยู่ คุ้มดีนะ เราว่ามันก้ขับสบายดีเลยละในช่วงความเร็วปกติ เพราะช่วงล่างมันเซ็ตมานิ่มเหมือนนั่งรถเก๋ง
เสียเเต่ว่าเวลาเข้าโค้งกระโดดเนินจะไม่ค่อยหมั่นใจอ่ะ

ส่วนออฟชั่นภายในเยอะ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกเเจ่มมากเลยละสำหรับรถกระบะ

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773
จัดล้อแม็กแจ่มๆ สักชุด หล่อลากกันเลยทีเดียวเชียวครับ All new D-Max

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,666
ไปดูสภาพโดยรวมๆมาแล้วคับ กำหนดรอติดของแต่งกับรับรถพรุ่งนี้  ตัว3.0 ออโต้ 4ประตู ขับ2 ยกสูง

ตั้งแต่เริ่มสนใจ ผมได้ขับแค่ไม่ถึง100เมตร ใต้โชว์รูม เมทโทร งามวงศ์วาน ไม่รู้เรื่องอะไรแทบทั้งนั้นเลยคับ แต่สุดท้ายไปจอง โค๊วยู่ฮะ รังสิต  :o

ยังกินยาทำใจอยู่เลยว่ารถกระบะสมัยนี้คันนึงเฉียดล้าน T___________________________T
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ jose

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
คุณภาพเหมาะสมกับราคาครับ

คุ้มค่าสุดๆ ขายกะบะอย่างเด้ว

ยังมียอดขายมากกว่าหลายๆยี่ห้อครัย สำหรับค่ายนี้

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
ถ้าแคร์ เรื่องศูนย์ และความมั่นใจเรื่องอะไหล่ เชียร์.... Dmax

ถ้าไม่แคร์ เรื่องศูนย์ และศูนย์ พอไว้ใจได้ในระดับนึง เชียร์... BT-50pro

ถ้าไม่แคร์ เรื่องศูนย์ และศูนย์ผีเข้าผีออก ชีวิตมีสีสัน เชียร์... Ranger


Vigo  Triton ไม่แนะนำเท่าไหร่ ใกล้เปลี่ยนโฉมเต็มทีแล้วอะครับ กระบะโฉมนึง ร่วม 10 ปี ซื้อตอนนี้เหมือนตกรุ่นไปไกลเลย ถ้ารุ่นใหม่ออกมา

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
ไม่ผิดหวังครับ 3000 ด้วยแล้ว ไม่แพ้ใคร

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
ถ้าชอบรูปทรงก็จบครับ แต่ถ้าซีเรียสเรื่องวัสดุภายในก็ 3.2WT ครับ

Jack_8899

  • บุคคลทั่วไป
รถที่บ้านผมก็ D-Max ครับ แต่เป็นรุ่นเก่านะ รุ่นแพททินัม

ใช้มาสองแสนโล มีปัญหาที่กรองน้ำมัน แต่ก็เปลี่ยนเรียบร้อย

นอกนั้นก็ไม่มีปัญหาใด ๆ เลย

สำหรับ All-New D-Max เคยนั่งของเพื่อน ผมว่ามันกว้างดีนะ

ออฟชั่นภายในดีกว่ารถที่บ้านผมเยอะ

ผมว่า D-Max ก็ดีครับ มองดูเด่นดี อิอิิอิ

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
ยินดีด้วยนะครับ ส่วน Ford Ranger นั้น จองไปแล้ว ถอนจองแล้วด้วย
เนื่องจากมีเวลามานั่งคิด ใช้เหตุผลพิจารณา ทั้งจาก Fiesta และ ศูนย์บริการใกล้บ้านที่.....


ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
ยินดีด้วยกับรถใหม่ รุ่นนี้แหละดีแล้ว

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
รถที่บ้านผมก็ D-Max ครับ แต่เป็นรุ่นเก่านะ รุ่นแพททินัม

ใช้มาสองแสนโล มีปัญหาที่กรองน้ำมัน แต่ก็เปลี่ยนเรียบร้อย

นอกนั้นก็ไม่มีปัญหาใด ๆ เลย

สำหรับ All-New D-Max เคยนั่งของเพื่อน ผมว่ามันกว้างดีนะ

ออฟชั่นภายในดีกว่ารถที่บ้านผมเยอะ

ผมว่า D-Max ก็ดีครับ มองดูเด่นดี อิอิิอิ
ในเงินเท่าๆกัน ออพชั่นผมว่ายังด้อยกว่าตัวเก่านะ ของพ่อผมรุ่น โกลด์ซีรี่ย์ แค๊บ ไม่ยกสูง ยังได้กระจกพับไฟฟ้า พอมาร่นนี้ ออพขั่นนี้ ต้องแค๊บ ยกสูงเกียร์ออโต้ แถมราคาแค๊บไม่ยกสูง ไหลไป 6.7แสน  ทั้งๆที่ตัวเก่าพ่อผมซื้อ 6.05แสนเอง
สรุปออพชั่นน่ะมี แต่ไปใส่ในรุ่นแพงๆ  อย่าง4ประตู ไม่ยกสูง ตอนแรกทำไมไม่มีABSเลย คนขับรถไม่ยกสูงก็กลัวตายนะ  เพิ่งมาเพิ่มABSในรุ่นปรับโฉมเล็กๆ(รุ่นเสาวิทยุห่งฉลาม)นี้เอง
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
รุ่นย่อยเดียวกับผมเลยครับ แต่คนละสี
ถ้ามีปัญหาหรือข้อสงสัยตรงไหน หลังไมค์มาได้เลยนะครับ

แรงที่สุด ประหยัดที่สุด Optionเยอะที่สุด ในบรรดาขับ 2 ยกสูง 4 ประตูแล้วครับ

ถ้าขับ 120-150 รถเดิมๆเอาอยู่แน่นอน แต่ถ้าเป็นคนขับเร็วมาก (เกิน 150 ขึ้นไป)
ต้องเปลี่ยนโช๊ค 4 ต้น กับผ้าเบรคหน่อยนะครับ ไม่ใช่รถเอาไม่อยู่
แต่มันไม่ค่อยมั่นใจเท่า BT50Pro กับ Ranger ในย่านความเร็วเกิน 150 ขึ้นไปครับ

ออฟไลน์ sitpaku

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
Dmax นี่นุ่มสุดล่ะป่าวครับ นั่งโดยสารเป๊ไงบ้างครับ

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
ซื้อไว้ใช้งานนานๆยังไง D-MAX ก็คุ้มครับ   แต่ถ้ามีงบไม่มากและใช้เป็นรถคันเดียวในบ้านคงไปเล่น Mazda BT50 มากกว่า 
เพราะช่วงล่างแทนรถเก๋งได้แบบพอถูพอไถ  จะได้เดินทางไกลแบบสบายเนื้อสบายตัวกว่าหน่อย

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
ซื้อไว้ใช้งานนานๆยังไง D-MAX ก็คุ้มครับ   แต่ถ้ามีงบไม่มากและใช้เป็นรถคันเดียวในบ้านคงไปเล่น Mazda BT50 มากกว่า 
เพราะช่วงล่างแทนรถเก๋งได้แบบพอถูพอไถ  จะได้เดินทางไกลแบบสบายเนื้อสบายตัวกว่าหน่อย

BT 50 pro auto นี่ราคาแรงมากนะคะ

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
ซื้อไว้ใช้งานนานๆยังไง D-MAX ก็คุ้มครับ   แต่ถ้ามีงบไม่มากและใช้เป็นรถคันเดียวในบ้านคงไปเล่น Mazda BT50 มากกว่า 
เพราะช่วงล่างแทนรถเก๋งได้แบบพอถูพอไถ  จะได้เดินทางไกลแบบสบายเนื้อสบายตัวกว่าหน่อย

BT 50 pro auto นี่ราคาแรงมากนะคะ


BT-50pro AT Hi-Racer ราคา 879,000 ครับ ถ้าเทียบรุ่นกับ Dmax คือ 2.5 Hi-lander รุ่น 919,000 นะครับ >> ผมว่า ISUZU แพงกว่าเสียอีก

*ที่สำคัญ BT-50 แถมประกัน ฟิล์ม กรอบป้าย ผ้ายาง กันสาด ของจุกจิก

*แต่ Dmax แถมแต่ฟิล์ม ผ้ายาง ส่วนประกันชั้น 1 ต้องซื้อเอง ประมาณ 20,000+/-

ออฟไลน์ tosa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
option ส่วนลด ของแถม เมื่อเทียบกับเจ้าอื่นผมว่าคงได้น้อยกว่า แต่ถ้าเน้นใช้งานนานๆๆๆ D-MAX ผมว่าคุ้มสุดไม่แพ้ใครแล้วครับ...สบายใจได้ ยินดีด้วยคงรับรถมาแล้วมังครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ใช้งาน ใช้ยาว คันนี้ดีแล้วครับ

ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ

ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
ซื้อไว้ใช้งานนานๆยังไง D-MAX ก็คุ้มครับ   แต่ถ้ามีงบไม่มากและใช้เป็นรถคันเดียวในบ้านคงไปเล่น Mazda BT50 มากกว่า 
เพราะช่วงล่างแทนรถเก๋งได้แบบพอถูพอไถ  จะได้เดินทางไกลแบบสบายเนื้อสบายตัวกว่าหน่อย

BT 50 pro auto นี่ราคาแรงมากนะคะ


BT-50pro AT Hi-Racer ราคา 879,000 ครับ ถ้าเทียบรุ่นกับ Dmax คือ 2.5 Hi-lander รุ่น 919,000 นะครับ >> ผมว่า ISUZU แพงกว่าเสียอีก

*ที่สำคัญ BT-50 แถมประกัน ฟิล์ม กรอบป้าย ผ้ายาง กันสาด ของจุกจิก

*แต่ Dmax แถมแต่ฟิล์ม ผ้ายาง ส่วนประกันชั้น 1 ต้องซื้อเอง ประมาณ 20,000+/-

Isuzu 2.5 ราคามันขึ้นไปขนาดนั้นแล้วรึครับ ตอนผมซื้อ BT50Pro 2.2 ราคายังเท่ากันอยู่เลย แต่ Isuzu ไม่แถมอะไรเลย และยังต้องเสีย 36,000 บาทค่าพ่นกันสนิม+ขนส่ง ถ้ารวมประกัน+ฟิล์มแล้ว
แพงกว่า BT50Pro เกือบ 6 หมื่น แถมผมยังชอบช่วงล่างและพวงมาลัยของ BT50Pro มากกว่า และหลังจากซื้อ BT50Pro แล้วลองเอาไปขึ้นเขาสลับกันขับกับเพื่อน(Isuzu 2.5) เกียร์ออโต้เหมือนกัน
BT50Pro ให้ความรู้สึกมีกำลังมากกว่าไต่เขาได้ดีกว่าลองกันหลายคนนะครับ แต่ทางราบก็พอๆกัน ส่วนภา่ยใน Isuzu กินขาด จอ+กล้องหลัง จุดที่ราคารถแพงน่าจะเป็นส่วนนี้แหละ
ปล.ตอนผมซื้อ BT50Pro 2.2 AT Hi-Race สีขาวราคา 867,000 บาท(สีอื่น 874,000บาท) ส่วน Isuzu 2.5 VGS Z-Prestige Navi A/T 869,000 บาท(ขาวมุข 876,000 บาท)

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,973
    • อีเมล์
ถ้าวัดกันด้วย option ต่อรุ่นต่อราคาแล้ว  BT50pro หรือแม้แต่ ฟอร์ท ยังถูกกว่า Isuzu เลยครับ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
BT-50pro AT Hi-Racer ราคา 879,000 ครับ ถ้าเทียบรุ่นกับ Dmax คือ 2.5 Hi-lander รุ่น 919,000 นะครับ
>> ผมว่า ISUZU แพงกว่าเสียอีก
ถ้าวัดกันด้วย option ต่อรุ่นต่อราคาแล้ว  BT50pro หรือแม้แต่ ฟอร์ท ยังถูกกว่า Isuzu เลยครับ

2.5 Hi-lander A/T Z-Prestige
เช็คราคาเมื่อกี้กับเซลล์ (02/5/56 11.00น.) ยังราคา 896,000 อยู่นะครับ
ไม่ทราบว่าไปเอาราคานี้มาจากไหนครับ ขอทราบแหล่งข้อมูลด้วย
919,000 นั่นราคา Ranger 2.2 WT 6AT 4x2 รึเปล่าครับ

เทียบกันกับ BT50Pro Hi-rider 2.2AT ราคา 879,000
D-max แพงกว่าอยู่ 17,000 บาท
แต่สิ่งที่ได้เพิ่มคือ....

- ESC ระบบควบคุมการทรงตัว
- TCS ระบบป้องกันการลื่นไถล
- DVD + Navi + กล้องมองหลังขณะถอยจอด
- ลำโำพง 8 ตัว
- เบาะหลังแยกยกพับได้ 60 : 40
- ไฟหน้า Projector
- ไฟท้าย LED

แต่ BT50Pro จะได้ (ที่ Isuzu ไม่มี)
- เบาะหนัง
- ระบบเปิดปิดไฟหน้าอัตโนมัติ
- ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ
- Cruise Control
- Limited Slip

ถ้านับเฉพาะ option ต่อราคาแล้ว (ไม่รวมปัจจัยอื่นๆ เรื่องช่วงล่าง ความแรง)
ไม่ได้แพงกว่าหรอกครับ น่าจะพอๆกัน แต่มี option ดีคนละด้าน
ปีหน้าผมมองอีกคันอยู่ คงไม่พ้น BT50Pro หรือ All new Hilux แหละครับ

ลองเปรียบเทียบในตาราง Option นี้ดูก็ได้ครับ ผมเคยทำไว้
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,29344.0.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 02, 2013, 11:40:13 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ tee333

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
ยินดีด้วยครับ ถ้าซื้อมาใช้นานๆก็คุ้มแล้วครับ อย่าไปคิดมาก เดี๋ยวไม่มีคว่มสุขในการขับรถ  ;D ;D

ออฟไลน์ zr120

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
ดีแมก จากที่เคยขับของน้อง ผมติเสาAมันใหญ่  รุ่นอื่นไม่รู้ใหญ่อย่างนี้หรือเปล่า
ผมใช้แพลตตินั่ม