ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง Honda CRV G4 มือสองกับ CRV G5 มือหนึ่ง ตัวไหนน่าเล่นกว่าครับ  (อ่าน 11669 ครั้ง)

ออฟไลน์ kumakuma

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
สวัสดีครับ คือตอนนี้ผมลังเลอยู่ระหว่าง Honda CRV G4 มือสองซึ่งตอนนี้ค่าตัวอยู่ประมาณ 6 แสนบาท กับ CRV G5 มือหนึ่ง ที่ตัวเริ่มต้นอยู่ใกล้ๆ 1.4 ล้านครับ ซึ่งผมเข้าใจล่ะว่าของใหม่มันย่อมดีกว่าสดกว่า แต่กับส่วนต่างเกินครึ่งเนี่ย มันโอเคที่จะไปรุ่นใหม่เลยไหมครับ และค่าบำรุงรักษาตัว G4 เนี่ยสูงมากไหมครับ หรือควรจะไปเล่นพวก PPV ไปเลยครับ

ข้อมูลเพิ่มเติมครับ
- เป็นคนขับรถช้า 80-110 นานๆ ทีจะ 120 ครับ
- ขับวันละประมาณ 120 โลครับ
- วันธรรมดาส่วนมากใช้รถคนเดียวครับ
- วันหยุดมีออกต่างจังหวัดบ้าง ไปกับตัวผมเอง แฟน และลูกที่เพิ่งคลอดครับ อาจจะมีน้องสาวแฟนไปด้วยไปบางครั้งครับ
- มี Honda City 2014 อยู่แล้ว 1 คัน ซึ่งถ้าได้คันใหม่มา จะให้แฟนใช้คันนี้ครับ

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,529
ให้ดูเรื่องการเงินดีกว่าครับ ถ้าไหวไป G5 ก็เซฟค่าใช้จ่ายได้ 3 ปีแรกอยู่
ตอนนี้ใช้ g4 อายุเข้าสู้ปีที่ 8 ก็มีซ่อมบ้าง วิ่งไป 116,000 โช้ค 3 ชุด กำลังจะเปลี่ยนสปริง
อะไหล่ช่วงล่างเสื่อมตามการใช้งาน

ออฟไลน์ canonman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
พูตถึงตัวรถ G5 กิน G4 ขาดครับ (ยังไม่นับว่ารถเก่ากับรถใหม่) ผมเคยใช้ทั้ง 2 รุ่น G5 ช่วงล่างนิ่มแต่ไม่ย้วย ดีกว่า G4 เยอะที่นิ่มแต่ย้วยชวนเวียนหัว และ G4 2.0 อึดมาก ตีนต้นตั้งแต่รอบต่ำถึง 3 พันกว่ารอบยังไม่ค่อยวิ่งเลย ต้องกดเยอะกว่านั้นซึ่งก็ไม่เหมาะกับลักษณะรถอีก ส่วน G5 เครื่อง 2.4 คล่องกว่าเยอะ ทั้ง 2 คัน เป็นรถเช่าของบริษัทให้ผมใช้ครับเลยไม่ทราบค่าบำรุงรักษา แต่ก็ไม่มีจุกจิกอะไรครับ

แต่เรื่องงบประมาณ จขกท. คงต้องลองดูให้ดีครับ ยิ่งพึ่งมีเจ้าตัวน้อยที่สมัยนี้ต้องใช้เงินค่อนข้างมากสำหรับเลี้ยงดูลูก 1 คน ถ้าตึงเกินไปอาจจะพิจารณารถขนาดเล็กลง เช่น CHR หรือ HRV ดูครับ อเนกประสงค์ใกล้เคียงกัน และได้รถใหม่ที่ไม่มีปัญหากวนใจครับ

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 820
ลูกเพิ่งคลอด แนะนำมือ1 ครับ ราคานี้ไป Kia Grand Canival LX สบายๆ ประหยัดน้ำมันด้วยครับ
ดีเซลแรงๆ ไฟฟ้าไม่มาก ที่สำคัญ ลูกน้อยนี่แหล่ะครับ เดี๋ยวมีคาร์ซีดมาอีก CRV ไม่อยู่แน่ๆ

ของผม Space Wagon ยังเบียดๆเลยครับ (ลูกคนที่สองมาพอดี)
กำลังตั้งหลักหาจังหวะดีๆสอย Kia GC LX ซักคันครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

  ถ้าไม่อยากซ่อมรถบ่อย ไปมือ 1

 แต่ถ้าไม่ขี้เกียจซ่อมรถ ก็ตามสบาย 

 คนเราใช้เวลาไปกับแต่ละอย่างไม่เท่ากัน

ออฟไลน์ jame894561

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 540
ด้านการขับขี่ g5 ดีกว่าแน่นอน แต่ g4 ไปเปลี่ยนช่วงล่าง tein สักชุดก็ไม่น่าเกลียด

ใช้ยาว 10 ปี ไป g5
ใช้ไม่เกิน 5 ปีไป g4 ราคาตกไปเยอะแล้วขายต่อไม่เจ็บมาก

ส่วน PPV ถ้าขับคนเดียว วิ่งธุระถือว่าดี แต่ถ้าเน้นลูกเมียโดยสารแนะนำว่าอย่า ช่วงล่างไม่ไหว เด้งเกินไป ลูกเมียนั่งไม่สบายแน่ ผมผ่านมาแล้ว เสียตังช่วงล่างไปหลายตัง สุดท้ายกลับไปขับ d seg นั่งสบายคนละเรื่อง ppv เก็บไว้ขนของครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
ลูกเพิ่งคลอด แนะนำมือ1 ครับ ราคานี้ไป Kia Grand Canival LX สบายๆ ประหยัดน้ำมันด้วยครับ
ดีเซลแรงๆ ไฟฟ้าไม่มาก ที่สำคัญ ลูกน้อยนี่แหล่ะครับ เดี๋ยวมีคาร์ซีดมาอีก CRV ไม่อยู่แน่ๆ

ของผม Space Wagon ยังเบียดๆเลยครับ (ลูกคนที่สองมาพอดี)
กำลังตั้งหลักหาจังหวะดีๆสอย Kia GC LX ซักคันครับ

เห็นด้วยตามนี้ครับ
ผมใช้CRV เวลาต้องเดินทาง4คน อึดอัดครับ พื้นที่น้อย
ในงบ1.4ล้าน กับการรองรับครอบครัว GrandCanoval , H1 ใช้นานๆเลยครับ
ศึกษารายละเอียดค่าใช้จ่ายงานซ่อมบำรุงก่อนตัดสินใจครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
สวัสดีครับ คือตอนนี้ผมลังเลอยู่ระหว่าง Honda CRV G4 มือสองซึ่งตอนนี้ค่าตัวอยู่ประมาณ 6 แสนบาท กับ CRV G5 มือหนึ่ง ที่ตัวเริ่มต้นอยู่ใกล้ๆ 1.4 ล้านครับ ซึ่งผมเข้าใจล่ะว่าของใหม่มันย่อมดีกว่าสดกว่า แต่กับส่วนต่างเกินครึ่งเนี่ย มันโอเคที่จะไปรุ่นใหม่เลยไหมครับ และค่าบำรุงรักษาตัว G4 เนี่ยสูงมากไหมครับ หรือควรจะไปเล่นพวก PPV ไปเลยครับ

ข้อมูลเพิ่มเติมครับ
- เป็นคนขับรถช้า 80-110 นานๆ ทีจะ 120 ครับ
- ขับวันละประมาณ 120 โลครับ
- วันธรรมดาส่วนมากใช้รถคนเดียวครับ
- วันหยุดมีออกต่างจังหวัดบ้าง ไปกับตัวผมเอง แฟน และลูกที่เพิ่งคลอดครับ อาจจะมีน้องสาวแฟนไปด้วยไปบางครั้งครับ
- มี Honda City 2014 อยู่แล้ว 1 คัน ซึ่งถ้าได้คันใหม่มา จะให้แฟนใช้คันนี้ครับ
ขอแชร์ละกันครับ ผมใช้ตัว G4   น้าผม ขายตัว G4 ไปเอา G5 2.4 ได้ขับของแกบ่อยๆ
ผมใช้มา 1.8 แสนโล ไม่มีอะไรเสีย เปลี่ยนแค่ยาง แบต ของเหลวต่างๆ ค่าบำรุงรักษาไม่มีอะไร ตามเว็บฮอนด้าเลยครับ
แต่ผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 30000 โล
เทียบกับ G5
ด้านการขับขี่ ถ้าคนชอบรถช่างล่างแน่นๆหน่อยนี่ยิ้มเลยครับ ช่วงล่าง G5 แน่นกว่ามากๆ G4 จะออกนุ่มจนย้วย แต่ทั้งสองตึงตังและเสียงดังพอๆกัน G5 จะเงียบกว่านิดหน่อย
ด้านเครื่องยนต์ บล็อค 2.4 นี้ใช้มายาวนานโดนปรับปรุงมาเรื่อยๆ ล่าสุดจับคู่เกียร์ CVT ได้ความประหยัดเพิ่มขึ้นนิดหน่อย เรี่ยวแรงเหลือเฟือ
อัตรากินน้ำมันผมได้ประมาณ 9-12 km/l  e85 ตามเงือนไข ในเมือง นอกเมือง ความเร็ว 80-120
ถ้าเทียบกับ PPV ที่ผมเคยขับ (ผมใช้กระบะด้วย) ฟอร์จูน ปาเจโร่ เอเวอเรส ทั้งหมดทั้งมวล ถ้าเน้นด้านการโดยสาร และการขับขี่ เทียบกับ CRV ไม่ได้เลยครับ กระเด้งกระดอนมาก เมียผมนั่งแล้วบ่นเวียนหัวไม่ไหว ตัวที่ช่วงล่างใกล้เคียงรถนั่งมากสุดคือ เอเวอเรส แต่ยังไม่เท่า CRV อยู่ดี แต่เครื่องดีเซลล์พวกนั้นจะให้แรงบิดที่สูงกว่า แตะหน่อยพุ่ง จะทำให้รู้สึกแรงกว่า แต่พอกดเอาจริงๆ CRV ไปได้เร็วกว่า
สรุป ถ้าเน้นโดยสารคน ผมเชียร์ CRV ครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,235
    • อีเมล์
ผมใช้ G3
ขับ G4 ประจำ
ขับ G5 หลายๆครั้ง

รถมันพัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆแหละ พัฒนาแบบกระโดดพอสมควร จนคิดว่า คุ้มเงินที่จะจ่าย นะ

G4 ที่บริษัท 3 คัน ที่เห็นหน้าบ่อยๆ ... มีแค่คันเดียวที่เปลี่ยนตู้แอร์หลังแสนกม. แล้วก็เคลมสลักล็อคกลอนเบาะหลังซ้าย อันเป็น defect ประจำรุ่น นอกนั้น ไม่มีอะไรงอแง ก็ดูแลไปตามเรื่อง ตามราว ครับ ถือว่า เป็นอีกรุ่นที่ค่อนข้างทนทานไว้ใจได้ครับ

G5 ช่วงล่างดีขึ้นค่อนข้างชัด แน่นขึ้น แต่ไม่กระด้าง ไม่โยกเยกเท่า G4 เกาะดีกว่า เบรคดีกว่า เบาะนั่งสบายกว่า คนขับ G4 มา ไปขับ G5 ก็เห็นว้าวกันทุกคนครับ

อีกอย่าง G5 2.4 กินน้ำมันพอๆกับ G4 2.0 นะ ... เครื่องโบราณ ที่โดนค่อนขอดมานาน แต่มันปรับปรุงเรื่องอัตราสิ้นเปลืองดีขึ้นมาเรื่อยนะ

...............

ภายใน CRV ไม่ได้แคบหรอก ยิ่งนั่ง 4 คน เหลือเฟือครับ อาจจะไม่โตเท่า PPV แต่เดินทางไกลๆ แล้วคุณจะรักมัน เพราะมันขับสบาย มันนุ่ม และ ไม่เหนื่อยครับ

ออฟไลน์ APIJACK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 211
    • อีเมล์
ผมใช้ G3
ขับ G4 ประจำ
ขับ G5 หลายๆครั้ง

รถมันพัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆแหละ พัฒนาแบบกระโดดพอสมควร จนคิดว่า คุ้มเงินที่จะจ่าย นะ

G4 ที่บริษัท 3 คัน ที่เห็นหน้าบ่อยๆ ... มีแค่คันเดียวที่เปลี่ยนตู้แอร์หลังแสนกม. แล้วก็เคลมสลักล็อคกลอนเบาะหลังซ้าย อันเป็น defect ประจำรุ่น นอกนั้น ไม่มีอะไรงอแง ก็ดูแลไปตามเรื่อง ตามราว ครับ ถือว่า เป็นอีกรุ่นที่ค่อนข้างทนทานไว้ใจได้ครับ

G5 ช่วงล่างดีขึ้นค่อนข้างชัด แน่นขึ้น แต่ไม่กระด้าง ไม่โยกเยกเท่า G4 เกาะดีกว่า เบรคดีกว่า เบาะนั่งสบายกว่า คนขับ G4 มา ไปขับ G5 ก็เห็นว้าวกันทุกคนครับ

อีกอย่าง G5 2.4 กินน้ำมันพอๆกับ G4 2.0 นะ ... เครื่องโบราณ ที่โดนค่อนขอดมานาน แต่มันปรับปรุงเรื่องอัตราสิ้นเปลืองดีขึ้นมาเรื่อยนะ

...............

ภายใน CRV ไม่ได้แคบหรอก ยิ่งนั่ง 4 คน เหลือเฟือครับ อาจจะไม่โตเท่า PPV แต่เดินทางไกลๆ แล้วคุณจะรักมัน เพราะมันขับสบาย มันนุ่ม และ ไม่เหนื่อยครับ

ออฟไลน์ APIJACK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 211
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมคิดว่าพื้นที่ใช้สอยCRV G5เหลือสบายสำหรับครอบครัว4คนนะครับส่วนพื้นที่คนขับนี่ผมว่ากินPPVอีก เบาะแถวสองก็นั่งสบายสูสีPPV แต่ที่แพ่แน่ๆคือพื้นที่เก็บของครับ ซึ่งแต่ละบ้านต้องการไม่เท่ากัน แต่ความสบายในการนั่งและขับยืนยันได้เลยครับลองแล้วจะรัก

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,176
    • อีเมล์
ถ้ารู้ประวัติ g4 มือสองคันที่จะซื้อ ว่าไม่ได้ชนหนักมา มันก็ไม่มีอะไรให้กังวลใจครับ

ผมใช้ g4 ตัว mc มา 5 ปีแล้ว ยังไม่เคยมีอะไหล่ตัวไหนเสีย นอกจากเช็คระยะเปลี่ยนถ่ายของเหลวตามปกติ

กับเปลี่ยนแบต เปลี่ยนยาง และต่อให้ซื้อมาแล้ว ไล่เปลี่ยนของเหลวทั้งหมด เปลี่ยนชุดช่วงล่างทั้งหมด

ยังไงก็หมดแค่หลักหมื่น ไม่ถึงแสนใช้ต่ออีกสัก 5 ปีแล้วขายก็ขาดทุนไปไม่มากครับ

แต่ถ้าจะเอา g5 จริงๆ ก็รอตัว mc ก่อนครับ รถมันดีกว่าอยู่แล้ว ตามราคาที่ต่างกันครับ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,198
ถ้าหา G4 สภาพดีประวัติดี อายุ 4-5 ปีได้ แล้วใช้ต่ออีกสัก 4-5 ปีค่อยขาย ก็น่าจะเวิร์กนะครับ ฮอนด้าอายุไม่ถึง 10 ปีไม่ค่อยมีอะไรจุกจิก หลังจากนั้นปสก.ส่วนตัวชิ้นส่วนเล็กๆ น้อยๆ เริ่มเสียให้รำคาญ เช่นพวกกระจกไฟฟ้า หลอดไฟ ซีลขอบยางต่างๆ ช่วงล่าง
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ The_Wizard

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
ถ้าอยากได้ G5 ผมได้ยินมาว่า G5 รุ่นปรับโฉมใหม่ที่กำลังจะมา มีเครื่องเบนซิน 1.5 เทอร์โบด้วย ถ้าจริงตามนั้นผมว่าน่าสนใจ
แต่ถ้าจะใช้แค่ G4 มือสองก็โอเคอยู่ครับ ขาดทุนน้อยหน่อย เพื่อนผมใช้ 2.4 ขับสองมาตั้งแต่ออกป้ายแดง ตอนนี้อายุ 7 ปีได้ ขับรถไปกลับที่ทำงานวันละเกือบร้อยกิโล เจอรถติดใน กทม. รวมๆวันละประมาณ 3 ชั่วโมงประจำ ขับแบบไม่บันยะบันยัง ก็ไม่มีอะไรจุกจิก ไม่เคยตายกลางทาง ไม่เคยซ่อมอะไรหนักๆ ไปกับครอบครัว ผู้ใหญ่ 4 คนนั่งได้สบาย สบายกว่าฟอร์จูนเนอร์โฉมแรกที่เขาเคยใช้ ปัญหาอย่างเดียวคือในเมืองรถติดกินน้ำมันโหดไปหน่อย

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
ถ้างบ 1.4 ล้านไม่ใช่ปัญหา ก็ไป G5 ใช้ยาวๆได้เลยครับ
แต่ถ้าเพิ่มงบแล้ว ทำให้ต้องกระเบียดกระเสียดงบของเจ้าตัวเล็กก็ไป G4 ครับ
เด็กเพิ่งเกิด ค่าใช้จ่ายต้องเตรียมไว้พอสมควรครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
น่าคิดหนักนะครับราคาต่างกันซะเกือบล้านเลย   ถ้าเอาเซฟก็ G4 เงินสดแหละครับขับไปซัก 2-3 ปีถ้าการเงินดีขึ้นก็ค่อยขายแล้วออก G6 ตัวใหม่ไปเลย ราคาที่ขายได้คงเข้าเนื้อไม่มากถือว่าเป็นค่าใช้รถ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
ถ้าเงินถึง G5 ป้ายแดงก็ดีกว่าพอสมควร แถมเป็รป้ายแดงด้วย
และอีกอย่างหนึ่ง ผมว่า CRV ออกป้ายแดงแล้วใช้ไปได้เป็น 10-20ปี
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ lufi

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
    • อีเมล์
ถ้าอยากได้ G5 ผมได้ยินมาว่า G5 รุ่นปรับโฉมใหม่ที่กำลังจะมา มีเครื่องเบนซิน 1.5 เทอร์โบด้วย ถ้าจริงตามนั้นผมว่าน่าสนใจ
แต่ถ้าจะใช้แค่ G4 มือสองก็โอเคอยู่ครับ ขาดทุนน้อยหน่อย เพื่อนผมใช้ 2.4 ขับสองมาตั้งแต่ออกป้ายแดง ตอนนี้อายุ 7 ปีได้ ขับรถไปกลับที่ทำงานวันละเกือบร้อยกิโล เจอรถติดใน กทม. รวมๆวันละประมาณ 3 ชั่วโมงประจำ ขับแบบไม่บันยะบันยัง ก็ไม่มีอะไรจุกจิก ไม่เคยตายกลางทาง ไม่เคยซ่อมอะไรหนักๆ ไปกับครอบครัว ผู้ใหญ่ 4 คนนั่งได้สบาย สบายกว่าฟอร์จูนเนอร์โฉมแรกที่เขาเคยใช้ ปัญหาอย่างเดียวคือในเมืองรถติดกินน้ำมันโหดไปหน่อย
เครื่อง 1.5 tมาจริงมั้ยครับ มาช่วงเดือนใหน เผื่อจะรอกำลังเล็ง 2.4 ES แต่ดูเหมือนค่อนข้างซด

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ถ้ามีรายได้แน่นอน จัดสรรเงินเอามาผ่อนได้สองหมื่นหน่อยๆไม่ลำบาก เอาเงินสดไปดาวน์ G5 ดีกว่าครับ ใช้สบายใจไปได้อีกนาน

ขอเพิ่มข้อคิดให้ปวดหัวเล่นอีกนิดนะครับ ว่าวางแผนจะมีลูกกี่คนครับ

ถ้ามีคนเดียว ไม่มีพี่เลี้ยงช่วยหรือแม่บ้านไปไหนมาไหนด้วย G5 สบายๆ
ถ้ามีคนเดียว มีพี่เลี้ยง 1 คน G5 ก็ยังสบายๆ
แต่ถ้าจะมีสองคน ไม่มีพี่เลี้ยง G5 ก็ยังสบายๆ
แต่ถ้ามีจะมีสองคนแล้วต้องมีพี่เลี้ยง G5 ไม่พอแล้วนะครับ

G5 ติดคาร์ซีท 2 อัน หันหลังออกเบาะแถวสอง สบายๆครับ ไม่ต้องไปถึงรถตู้เลยครับ แต่ตรงกลางจะขึ้นไปนั่งไม่ได้นะครับ (แต่มันก็ไม่พอนั่งอยู่แล้ว)

ส่วน Kia ดีนะครับ แต่ผมไม่เลือกและไม่แนะนำเพราะหลักๆเลยคือ ถุงลม น้อยเกินไป และเป็นเบาะผ้า เด็กอายุต่ำกว่า 4 ขวบ เบาะผ้านี่ของแสลงเลยครับ เลี่ยงได้เลี่ยงเลย คุณอาจจะเจอเหตุการณ์ไม่คาดคิดเบาะผ้านี่หายนะเลยครับ

สุดท้ายลองศึกษาดูดีๆ ใจเย็นๆ PPV ไม่ได้แย่อย่างที่คิด (ไม่งั้นมันจะขายได้ต่อเดือนขนาดนี้ได้ยังไง) มันเป็นแค่ความชอบ หรือความรู้สึกส่วนบุคคล ต้องไปลองเอง เพราะ PPV สำหรับครอบครัวผม (ที่บ้านเพิ่งออก G5 มา) พาภรรยากับลูก 2 คนไปลองนั่งยืมไปเชียงใหม่ จบทริปมาเป็นเสียงเดียวกัน ว่านั่งสบายและโปร่งไม่เท่า Pajero ลูกผมนี่หนักเลย ไม่ชอบนั่งเพราะไม่มีจอหลังให้ดู  ทางยาวๆนี่ผมเอาคันอื่นไปไม่ได้เลย ส่วน Pajero ผมเอาไปใส่ช่วงล่าง Sub Tank เหล็กกันโคลง ทั้งภรรยาและลูกบอกเป็นเสียงเดียวกันนั่ง G5 แล้วมึนๆเวียรหัว แล้วความเร็ว 120-140 รถโยนตัวเยอะกว่า Pajero ที่ทำช่วงล่างมาเยอะ ไม่นิ่ง ยิ่งช่วงขุนตาลนี่รู้เลยว่าขับเร็วๆสู้ Pajero ทำช่วงล่างไม่ได้ ผมเองขับก็ไม่มั่นใจ PPV จะได้เปรียบ Compact SUV แน่ๆคือ พื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังที่จุได้เยอะกว่ามาก และเวลาไปเที่ยว ตจว หลบรถติดวิ่งลงทางลัดไร่อ้อยก็ได้

สุดท้ายอยากให้พาภรรยาไปลองครับก่อนตัดสินใจซื้อ เพราะขนาด Forester ตัวแรกที่รีวิวว่าดีๆ ตอนนี้จอดฝุ่นเกาะที่บ้าน พ่อผมใช้ G5 แล้วแฮปปี้กว่า หาเวลาไปลองเองดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Simethicone

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
    • อีเมล์
นั่งแล้วชอบคันไหนเอาคันนั้นครับ สำหรับผมชอบเบาะคนขับ G4 มากที่สุด ส่วนG5 ผมนั่งแล้วเมื่อย วางขาไม่สบาย แป้นเบรคสูงไปหน่อยครับ

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
ถ้ามีรายได้แน่นอน จัดสรรเงินเอามาผ่อนได้สองหมื่นหน่อยๆไม่ลำบาก เอาเงินสดไปดาวน์ G5 ดีกว่าครับ ใช้สบายใจไปได้อีกนาน

ขอเพิ่มข้อคิดให้ปวดหัวเล่นอีกนิดนะครับ ว่าวางแผนจะมีลูกกี่คนครับ

ถ้ามีคนเดียว ไม่มีพี่เลี้ยงช่วยหรือแม่บ้านไปไหนมาไหนด้วย G5 สบายๆ
ถ้ามีคนเดียว มีพี่เลี้ยง 1 คน G5 ก็ยังสบายๆ
แต่ถ้าจะมีสองคน ไม่มีพี่เลี้ยง G5 ก็ยังสบายๆ
แต่ถ้ามีจะมีสองคนแล้วต้องมีพี่เลี้ยง G5 ไม่พอแล้วนะครับ

G5 ติดคาร์ซีท 2 อัน หันหลังออกเบาะแถวสอง สบายๆครับ ไม่ต้องไปถึงรถตู้เลยครับ แต่ตรงกลางจะขึ้นไปนั่งไม่ได้นะครับ (แต่มันก็ไม่พอนั่งอยู่แล้ว)

ส่วน Kia ดีนะครับ แต่ผมไม่เลือกและไม่แนะนำเพราะหลักๆเลยคือ ถุงลม น้อยเกินไป และเป็นเบาะผ้า เด็กอายุต่ำกว่า 4 ขวบ เบาะผ้านี่ของแสลงเลยครับ เลี่ยงได้เลี่ยงเลย คุณอาจจะเจอเหตุการณ์ไม่คาดคิดเบาะผ้านี่หายนะเลยครับ

สุดท้ายลองศึกษาดูดีๆ ใจเย็นๆ PPV ไม่ได้แย่อย่างที่คิด (ไม่งั้นมันจะขายได้ต่อเดือนขนาดนี้ได้ยังไง) มันเป็นแค่ความชอบ หรือความรู้สึกส่วนบุคคล ต้องไปลองเอง เพราะ PPV สำหรับครอบครัวผม (ที่บ้านเพิ่งออก G5 มา) พาภรรยากับลูก 2 คนไปลองนั่งยืมไปเชียงใหม่ จบทริปมาเป็นเสียงเดียวกัน ว่านั่งสบายและโปร่งไม่เท่า Pajero ลูกผมนี่หนักเลย ไม่ชอบนั่งเพราะไม่มีจอหลังให้ดู  ทางยาวๆนี่ผมเอาคันอื่นไปไม่ได้เลย ส่วน Pajero ผมเอาไปใส่ช่วงล่าง Sub Tank เหล็กกันโคลง ทั้งภรรยาและลูกบอกเป็นเสียงเดียวกันนั่ง G5 แล้วมึนๆเวียรหัว แล้วความเร็ว 120-140 รถโยนตัวเยอะกว่า Pajero ที่ทำช่วงล่างมาเยอะ ไม่นิ่ง ยิ่งช่วงขุนตาลนี่รู้เลยว่าขับเร็วๆสู้ Pajero ทำช่วงล่างไม่ได้ ผมเองขับก็ไม่มั่นใจ PPV จะได้เปรียบ Compact SUV แน่ๆคือ พื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังที่จุได้เยอะกว่ามาก และเวลาไปเที่ยว ตจว หลบรถติดวิ่งลงทางลัดไร่อ้อยก็ได้

สุดท้ายอยากให้พาภรรยาไปลองครับก่อนตัดสินใจซื้อ เพราะขนาด Forester ตัวแรกที่รีวิวว่าดีๆ ตอนนี้จอดฝุ่นเกาะที่บ้าน พ่อผมใช้ G5 แล้วแฮปปี้กว่า หาเวลาไปลองเองดีกว่าครับ
เป็นหนึ่งคำตอบเกี่ยวกับ ppv ที่ผมอยากทราบมากที่สุดเลยครับ อนึ่งที่ชอบคือ มันทนทานดังเช่นกระบะ สมบุกสมบัน แต่ติดที่ช่วงล่างเดิมๆนั้น ครอบครัวผมรับไม่ได้มากๆ
ถ้าไม่รบกวนเกินไป ช่วยแนะนำทีครับว่าทำไรกับ ppvไปบ้าง ทั้งหมดงบเท่าไร ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,322
G4 เลยครับ เพราะ G5 ไม่เห็นมีเทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ๆอะไรเพิ่มเติมเข้ามาเลยครับ honda sensing ก็ไม่มี

ออฟไลน์ kumakuma

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ขอบคุณทุกๆความเห็นครับ วันนี้พาแฟนไปลองนั่ง G5 กับ MU-X ดูครับ แฟนชอบ G5 มากๆ ส่วน MU-X ดูกว้างขวางกว่าแต่แฟนนั่งแปปเดียวเวียนหัวเลยครับ ซึ่งผมที่เป็นคนขับยังมีอาการมึนๆนิดหน่อย เลยคิดว่าแนวโนมเลยน่าจะไม่ไปทาง PPV ครับ

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,369
ถ้ารู้ประวัติชัวร์ๆ ไม่ย้อมแมว ไม่กรอไมล์  ไป G4 ได้เลยครับ

แต่ถ้าเงินถุงถัง เงินเหลือ ก็ G5 แบบไม่ต้องคิดมากเลย ใช้ได้ยาวๆ จบๆ ไม่ต้องซ่อมอะไรไปอีก 5 ปีขึ้นไปครับ

ออฟไลน์ 123ruj

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
    • อีเมล์
จับ G4 มือสองมาใช้ไป 3-4 ปี
ขายแล้วเปลี่ยนเป็น G5 ใช้ไปอีก 4 ปี
ขายเปลี่ยนเป็น G6 ครับ