ผู้เขียน หัวข้อ: ถามความเห็นว่าถ้าต้องเลือกเก็บรถไว้เพียงคันเดียว จะเลือกคันไหน  (อ่าน 4875 ครั้ง)

ออฟไลน์ keamgladnan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
1. PJS ขับ2 ตัวใหม่
2. HRV


 - โจทย์คือขับในเมือง 90 %  ตจวบ้างนานๆที 3 เดือนจะมีสักครั้งสองครั้ง  ทำงานประจำและธุรกิจส่วนตัว บ้านอยู่ชานเมือง งานประจำวิ่งเข้าเมืองรถติดหนัก 70% ที่เหลือ 30% โล่ง

 - งานต้องขนของส่งลูกค้า  เป็นงานผู้ชายลุยๆหน่อย ส่วนใหญ่ของมีขนาดปานกลางถึงใหญ่ แต่ไม่หนัก เต็มที่ไม่เกิน 100 กิโล   นั่งสองคนเต็มที่  ด้านหลังไว้ขนของเท่านั้น

 - ธุรกิจส่วนตัว  บางทีวิ่งทางเข้าซอยบ้านลูกค้า หรือเจอถนนแบบไม่คาดคิดขรุขระ ทางแย่ๆก็ต้องไป คุมไม่ได้ แล้วแต่ลูกค้าจะสั่งให้ไปส่งที่ไหน แต่ไม่วิ่งออฟโรด
 
 - เป็นคนขับรถเร็ว ชอบมุด  ไม่ชอบขับรถชิว  ชอบอัตราเร่งไม่อืดอาด ช่วงล่างลุยได้ ขับสบาย (มีข้อดีข้อเสียผสมกันอยู่ทั้งสองคัน)
 
 - เป็นคนไม่ชอบรถจุกจิก ไม่ชอบเมนเทนเน้นรถบ่อยๆ ชอบรถที่ซ่อมบำรุงถูกๆ ซ่อมง่ายๆ ประหยัดน้ำมัน  ประกัน อะไหล่ ภาษีขอน้อยๆ
 
 - อยากได้ภาพลักษดูดีนิดนึงด้วย แบบไปถึงลูกค้าเชื่อใจ (งานผู้ชาย)


เป็นคุณจะเก็บคันไหนไว้ใช้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 14, 2016, 19:15:02 โดย keamgladnan »

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์
ใช้รถประมาณนี้คันไหนก็ใช้ได้ครับ
เลือกเก็บคันที่ชอบมากกว่าครับ  คงมีในใจอยู่แล้ว

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,944
คำว่า ขนของ กับ ขับรถเร็ว ผมตัด hrv ออกเลยครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
- โจทย์คือขับในเมือง 90 %  ตจวบ้างนานๆที 3 เดือนจะมีสักครั้งสองครั้ง  ทำงานประจำและธุรกิจส่วนตัว บ้านอยู่ชานเมือง งานประจำวิ่งเข้าเมืองรถติดหนัก 70% ที่เหลือ 30% โล่ง
-HRV
 - งานต้องขนของส่งลูกค้า  เป็นงานผู้ชายลุยๆหน่อย ส่วนใหญ่ของมีขนาดปานกลางถึงใหญ่ แต่ไม่หนัก เต็มที่ไม่เกิน 100 กิโล   นั่งสองคนเต็มที่  ด้านหลังไว้ขนของเท่านั้น
-PJS

 - ธุรกิจส่วนตัว  บางทีวิ่งทางเข้าซอยบ้านลูกค้า หรือเจอถนนแบบไม่คาดคิดขรุขระ ทางแย่ๆก็ต้องไป คุมไม่ได้ แล้วแต่ลูกค้าจะสั่งให้ไปส่งที่ไหน แต่ไม่วิ่งออฟโรด
-PJS
 
 - เป็นคนขับรถเร็ว ชอบมุด  ไม่ชอบขับรถชิว  ชอบอัตราเร่งไม่อืดอาด ช่วงล่างลุยได้ ขับสบาย (มีข้อดีข้อเสียผสมกันอยู่ทั้งสองคัน)
PJS
 
 - เป็นคนไม่ชอบรถจุกจิก ไม่ชอบเมนเทนเน้นรถบ่อยๆ ชอบรถที่ซ่อมบำรุงถูกๆ ซ่อมง่ายๆ ประหยัดน้ำมัน  ประกัน อะไหล่ ภาษีขอน้อยๆ
HRV
 
 - อยากได้ภาพลักษดูดีนิดนึงด้วย แบบไปถึงลูกค้าเชื่อใจ (งานผู้ชาย)
PJS
สรุป ผมเชียร์เก็บPJSไว้ เพราะใช้งานได้หลากหลายกว่า HRV  รวมไปถึงภาพลักษณ์ที่ดีกว่าและตกรุ่นช้ากว่าครับ :) :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 14, 2016, 19:27:05 โดย mewzabahl »

ออฟไลน์ keamgladnan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
คำว่า ขนของ กับ ขับรถเร็ว ผมตัด hrv ออกเลยครับ

ขนของทั้งสองคันตอบโจทย์ได้ทั้งคู่ครับ
ตัว pjs เท่าที่ลองขับเร็วเกิน 120 ผมว่าน่ากลัวกว่า hrv อีกครับ

ออฟไลน์ keamgladnan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
ขอบคุณครับ    ข้อขับเร็วนี่ ส่วนตัวแล้วคิดว่า hrv ชนะครับ ตัว Pjs ต้นอืดเล็กน้อย พอขับเร็วมันจะโคลงๆ เวลาเกิดอะไรขึ้นหรือหักหลบกระทันหันรู้สึกไม่มั่นคง

ส่วนข้ออื่นเห็นด้วยทุกประการครับ


- โจทย์คือขับในเมือง 90 %  ตจวบ้างนานๆที 3 เดือนจะมีสักครั้งสองครั้ง  ทำงานประจำและธุรกิจส่วนตัว บ้านอยู่ชานเมือง งานประจำวิ่งเข้าเมืองรถติดหนัก 70% ที่เหลือ 30% โล่ง
-HRV
 - งานต้องขนของส่งลูกค้า  เป็นงานผู้ชายลุยๆหน่อย ส่วนใหญ่ของมีขนาดปานกลางถึงใหญ่ แต่ไม่หนัก เต็มที่ไม่เกิน 100 กิโล   นั่งสองคนเต็มที่  ด้านหลังไว้ขนของเท่านั้น
-PJS

 - ธุรกิจส่วนตัว  บางทีวิ่งทางเข้าซอยบ้านลูกค้า หรือเจอถนนแบบไม่คาดคิดขรุขระ ทางแย่ๆก็ต้องไป คุมไม่ได้ แล้วแต่ลูกค้าจะสั่งให้ไปส่งที่ไหน แต่ไม่วิ่งออฟโรด
-PJS
 
 - เป็นคนขับรถเร็ว ชอบมุด  ไม่ชอบขับรถชิว  ชอบอัตราเร่งไม่อืดอาด ช่วงล่างลุยได้ ขับสบาย (มีข้อดีข้อเสียผสมกันอยู่ทั้งสองคัน)
PJS
 
 - เป็นคนไม่ชอบรถจุกจิก ไม่ชอบเมนเทนเน้นรถบ่อยๆ ชอบรถที่ซ่อมบำรุงถูกๆ ซ่อมง่ายๆ ประหยัดน้ำมัน  ประกัน อะไหล่ ภาษีขอน้อยๆ
HRV
 
 - อยากได้ภาพลักษดูดีนิดนึงด้วย แบบไปถึงลูกค้าเชื่อใจ (งานผู้ชาย)
PJS
สรุป ผมเชียร์เก็บPJSไว้ เพราะใช้งานได้หลากหลายกว่า HRV  รวมไปถึงภาพลักษณ์ที่ดีกว่าและตกรุ่นช้ากว่าครับ :) :)

ออฟไลน์ iamnobody

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
ผมเชียร์ HRV ครับ แต่ผมก็ไม่เคยขับทั้งสองคันนะ
คิดว่า HRV น่าจะคล่องตัวกว่า

เรื่องขนของแค่ 100 โลทั้งสองคันเอาอยู่สบาย (ผมใช้พรีอุส เวลารถส่งของไม่อยู่ผมเอาพรีอุสบรรทุกครั้งละ 300 โลประจำแทบทุกอาทิตย์ครับ ย้งแก้มเตี้ยด้วย 215/45 ยังไปไหวเลย)
เรื่องภาพลักษณ์ผมว่าก็ไม่หนีกัน แต่ HRV มันจะไม่ค่อยแมนแบบหนุ่มซิกแพ็ค มันออกแนวหนุ่มเจ้าสำอางนะ
ส่วนเรื่องชอบมุดผมว่าคันไหนก็มุดได้นะครับถ้าเรารู้จักรถ แต่อัตราเร่งผมก็คิดว่าไม่ดีทั้งคู่นะครับแค่พอใช้ได้

ออฟไลน์ keamgladnan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
ผมเชียร์ HRV ครับ แต่ผมก็ไม่เคยขับทั้งสองคันนะ
คิดว่า HRV น่าจะคล่องตัวกว่า

เรื่องขนของแค่ 100 โลทั้งสองคันเอาอยู่สบาย (ผมใช้พรีอุส เวลารถส่งของไม่อยู่ผมเอาพรีอุสบรรทุกครั้งละ 300 โลประจำแทบทุกอาทิตย์ครับ ย้งแก้มเตี้ยด้วย 215/45 ยังไปไหวเลย)
เรื่องภาพลักษณ์ผมว่าก็ไม่หนีกัน แต่ HRV มันจะไม่ค่อยแมนแบบหนุ่มซิกแพ็ค มันออกแนวหนุ่มเจ้าสำอางนะ
ส่วนเรื่องชอบมุดผมว่าคันไหนก็มุดได้นะครับถ้าเรารู้จักรถ แต่อัตราเร่งผมก็คิดว่าไม่ดีทั้งคู่นะครับแค่พอใช้ได้

ขอบคุณครับ

ใจอยากเก็บท้้งคู่ แต่มันเกินตัวไปหน่อย

ส่วนตัวการขับขี่ผมรู้สึกคล่องและชอบ hrv กว่าเยอะ มันคุ้นมือคุ้นเท้า รู้จังหวะทันทีเหมือนเจอเนื้อคู่ตั้งแต่ขับครั้งแรก  เครื่องเบา เงียบ
ส่วน pjs นี่ปรับตัวเยอะ ตอนนี้ชินแล้ว ได้รถใหญ่ดี แลกกับดีเซลเสียงดังหน่อย ข้อดีข้อเสียก็ 3:3  เท่ากัน


ออฟไลน์ oak_s

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
100รถอะไรก็ขนได้ครับ ต้องลองวัดขนาดดูว่าคันไหนใส่ได้ แต่ผมเชียร์ PJS ละกัน

ออฟไลน์ porcupine

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 247
    • อีเมล์
เหลือคันเดียว PJS ครับ ลุยได้ดีกว่า ขนของได้มากกว่า แมนกว่ามากกกก

ออฟไลน์ Tui_PSG

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 428
ผมเชียร์ HRV ครับ แต่ผมก็ไม่เคยขับทั้งสองคันนะ
คิดว่า HRV น่าจะคล่องตัวกว่า

เรื่องขนของแค่ 100 โลทั้งสองคันเอาอยู่สบาย (ผมใช้พรีอุส เวลารถส่งของไม่อยู่ผมเอาพรีอุสบรรทุกครั้งละ 300 โลประจำแทบทุกอาทิตย์ครับ ย้งแก้มเตี้ยด้วย 215/45 ยังไปไหวเลย)
เรื่องภาพลักษณ์ผมว่าก็ไม่หนีกัน แต่ HRV มันจะไม่ค่อยแมนแบบหนุ่มซิกแพ็ค มันออกแนวหนุ่มเจ้าสำอางนะ
ส่วนเรื่องชอบมุดผมว่าคันไหนก็มุดได้นะครับถ้าเรารู้จักรถ แต่อัตราเร่งผมก็คิดว่าไม่ดีทั้งคู่นะครับแค่พอใช้ได้

ขอบคุณครับ

ใจอยากเก็บท้้งคู่ แต่มันเกินตัวไปหน่อย

ส่วนตัวการขับขี่ผมรู้สึกคล่องและชอบ hrv กว่าเยอะ มันคุ้นมือคุ้นเท้า รู้จังหวะทันทีเหมือนเจอเนื้อคู่ตั้งแต่ขับครั้งแรก  เครื่องเบา เงียบ
ส่วน pjs นี่ปรับตัวเยอะ ตอนนี้ชินแล้ว ได้รถใหญ่ดี แลกกับดีเซลเสียงดังหน่อย ข้อดีข้อเสียก็ 3:3  เท่ากัน
ฟังจากความเห็น ผมว่าจขกทเก็บ HRV จะดีกว่าครับ

แต่ถ้าเป็นผม ผมเก็บ PJS เพราะไปไหนก็สบายใจกว่า และถึกกว่า(ลุยกว่าจุกจิกน้อยกว่าโดยเฉพาะช่วงล่าง) ส่วนเรื่องขับเร็ว/มุด PJS ก็มุดได้เหมือนกันครับ(เมื่อขับไปทุกวันเดี๋ยวปรับตัวได้เอง) ส่วนเรื่องความคล่องตัว แน่นอนครับ HRV ได้เปรีบบกว่าอยู่แล้ว แต่บวกลบคูณหาร ผมก็ยังเลือกเก็บ PJS อยู่ดีครับ
ปล ผมเคยใช้PPV(FTN)มาก่อนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 14, 2016, 20:16:58 โดย Tui_PSG »

ออฟไลน์ Mr.Boogie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
รถมันตอบโจทย์พอๆกันเลือกที่คันที่ชอบเลยครับ >:( ;D

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,769

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,933
เก็บPJSน่าจะดีกว่านะครับ ทำช่วงล่างหน่อยผมว่าจบ ถ้าแรงไม่พอก็รีแมปได้

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
ถ้าเหลือไว้คันเดียว น่าจะเก็บปาไว้ ประโยชน์การใช้งานเผื่อในอนาคตน่าจะดีกว่า และ ดูแมนกว่าลุยๆกว่า hrv ที่เป็นชายเจ้าสำอางค์

promt

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
ถ้าใช้ต่อระยะยาว  ผมเลือกเก็บ ปาเจโร่ ครับ

ออฟไลน์ *Zatan_p2*

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 912
    • อีเมล์
ผมมีทั้งสองอย่าง จขกทครับ แต่ PJS ผม ขับสี่ ลักษณะงานก็คล้ายๆกัน แต่ไม่ได้หนักเท่า แต่เป็นพวกอะไหล่มากกว่า
ผมเลือก HRV มากกว่านะครับ ด้วย ข้อดีของมันคือ
  1 คล่องตัวอัตราเร่งให้ึความรู้สึกทันใจกว่า PJS   PJS ผมยังรู้สึกว่าหน่วงๆพอควร
2. มุดคล่องกว่า ช่วงล่างโอเคกว่า pjs เยอะพอสมควร 
3. การวางของ HRV สามารถพับเบาะได้หลากหลายกว่า แต่ติดที่ว่าว่าของชิ้นกว้างมากติดซุ้มครับล้อ 
ข้อเสีย. ค่าบำรุงรักษา ราคาอะไหล่นั้นแรงกว่า PJS และด้วยความที่เป็นรถพื้นฐานเก๋ง ทำให้อะไหล่่บางตัสจากไปไวอันควร

ส่วนเรื่องภาพลักษณ์ผมไม่สนใจครับ ลูกค้าไม่มองที่รถลูกค้ามองที่สินค้ากับการบริการมากกว่าครับ (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
HRV ครับ มุดง่ายกว่า PJS แน่นอน เพราะเคยขับ PJS แบบทดลองขับ ลองขับแบบซิ่งๆ มุดๆดู

ผลที่ได้คือ มุดยากแฮะ รถมันใหญ่ เวลาหักพวงมาลัยรถนี่โยกเลย เพราะมันสูง และที่สำคัญ กดคันเร่งแบบ

เดี๋ยวกดเต็ม เดี๋ยวถอนนี่ รู้สึกว่า รับประทานน้ำมันเยอะแฮะ (ก็รถมันหนักนี่นา ถ้าเทียบกับ HRV) ถ้าเป็นผมคงไปจอดที่ HRV ครับ

แอบชอบหลังคาแก้วด้านบนเล็กๆ 5555
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,173
เก็บPJSดีกว่าครับ เอนกประสงค์กว่า ตอบโจทย์ด้านขนของได้ดีกว่า ลุยได้ดีกว่า รองรับการใช้งานในอนาคตได้ยาวนานกว่า เผื่ออนาคตอาจต้องขนของที่ใหญ่กว่าเดิม ยังไงรถPPVก็ใหญ่กว่า อัตราเร่งกับช่วงล่างPJSปรับปรุงทีหลังได้ครับ แต่ความเอนกประสงค์มันเพิ่มกันไม่ได้
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ช่วงล่างเดิมๆย้วยทั้งคู่ มุดๆซิ่งๆ ไม่ไหวทั้งคู่

ถ้าแต่ง...

PJS เปลี่ยนโช๊คหน้าบิลเหลือง โช๊คหลัง MX6 ไม่เกิน 2 หมื่น
รถผม Fortuner แค่โช๊คหลัง MX6 คู่เดียว ช่วงล่างดีขึ้นมาก
ยิ่งพวก For รุ่นเก่าๆใส่สปริงโด โช๊คหน้าบิล โช๊คหลัง MX6 ขับดีคนละโลก

HRV ลง Tein หรือ H-Drive ราคา 4-5 หมื่น

...........

แต่
เอาลุย เอาขนของ เอาทนถึก PJS ตอบโจทย์ได้ดีกว่ามาก
เอา Tein ไปลุยคงไม่ไหว สมัยก่อนผมเล่นสตรัท ไม่เกิน 3 ปี พัง...

สำคัญคือ ถ้าจะไปให้เร็วต้องไม่ห่วงรถ รักจะแรงอย่ากลัวพัง
ผมเจอเก๋งสายมุด เจอเนิน เจอหลุม เบรคตัวโก่งทั้งนั้น
มุดไปมุดมาเล่นเบรคซะงั้นเพราะทางแย่ๆกับชุดสตรัทมันไปกันไม่ได้
แต่พี่กระบะ พี่ PPV รูดได้หมด ของแต่งก็แทบไม่ต้องกลัวพัง

............

พูดเหมือนจะอวย PJS
แต่เอาเข้าจริง HRV ก็ไม่ใช่เล่นๆ จะเดิมๆหรือจะแต่งก็แทบจะกินกันไม่ลง
มันติดที่การใช้งานของคุณมันเอนๆไปทาง PJS มากกว่า (เน้นทน)
โจทย์ของคุณหลายๆข้อเน้นความทนทาน แต่ดันขับโหดขับเร็ว หวยเลยออกที่ PPV

ลองตัดสินใจดูครับ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Visual

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
แค่ข้อแรกก็เลือกไป HRV ละคับ ในเมืองสบายกว่าเยอะ
หลายๆข้อ HRV สู้ไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้ด้อยกว่าซักเท่าไหร่ ทดแทนกันได้ จับเปลี่ยน shock up ดีๆซักชุดก็น่าจะจบแล้ว

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
ช่วงล่าง PJS ออกแบบมาให้ถึกทนกว่า HRV อยู่แล้วครับ

เก็บ PJS แต่งแมนๆ หล่อๆ

หรือ จะเก็บ HRV เพราะมีหลังคาแก้ว เอามาแต่งซิ่ง พูดยากครับ

เชียร์ให้เก็บไว้ทั้งสองคัน บุคคลิครถเด่นทั้งคู่

ออฟไลน์ KaIaK118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 362
ไม่มีและไม่เคยขับ HR-V นะครับ มีแต่ PJS Gt-pre

 - โจทย์คือขับในเมือง 90 %  ตจวบ้างนานๆที 3 เดือนจะมีสักครั้งสองครั้ง  ทำงานประจำและธุรกิจส่วนตัว บ้านอยู่ชานเมือง งานประจำวิ่งเข้าเมืองรถติดหนัก 70% ที่เหลือ 30% โล่ง

บ้านอยู่ชานเมืองแต่ต้องเข้าตัวเมืองเหมือนกัน (สีลม สยาม พระราม 4 สาธร) ไม่ได้รู้สึกว่าขับในเมืองแล้วจะลำบาก
เจอทารุณสุดก็ ประมาณ 6-7  กม./ลิตร ถ้าเร่งๆปล่อยๆก็ ประมาณ 9.5 กม./ลิตร ครับ
ออก ตจว ขับตามใจ 100-140 ได้ประมาณ 12.5 กม./ลิตร ขับ ตจว แบบตั้งใจประหยัด เคยได้ 14 กม./ลิตร

 - งานต้องขนของส่งลูกค้า  เป็นงานผู้ชายลุยๆหน่อย ส่วนใหญ่ของมีขนาดปานกลางถึงใหญ่ แต่ไม่หนัก เต็มที่ไม่เกิน 100 กิโล   นั่งสองคนเต็มที่  ด้านหลังไว้ขนของเท่านั้น

ก็พับเบาะใส่ของได้สบายๆอยู่ ยิ่งท้ายหนักๆ หน่อยนี่ ชอบเลยขับแล้วหนึบขึ้นมากหน่อย


 - ธุรกิจส่วนตัว  บางทีวิ่งทางเข้าซอยบ้านลูกค้า หรือเจอถนนแบบไม่คาดคิดขรุขระ ทางแย่ๆก็ต้องไป คุมไม่ได้ แล้วแต่ลูกค้าจะสั่งให้ไปส่งที่ไหน แต่ไม่วิ่งออฟโรด
ก็ไปสบายๆ ปกติ จะกรวด ลูกรัง หลุมๆบ่อๆ นั่งสบายดี (ยังไม่เคยลงโคลนนะครับ)

 - เป็นคนขับรถเร็ว ชอบมุด  ไม่ชอบขับรถชิว  ชอบอัตราเร่งไม่อืดอาด ช่วงล่างลุยได้ ขับสบาย (มีข้อดีข้อเสียผสมกันอยู่ทั้งสองคัน)
อัตราเร่ง ถ้ารอบสัก 2000 ขึ้น เหยียบก็มาเลย ถ้าแบบขับสบายๆ แล้วอยู่อยากกดคันเร่งมิดเลย ก็บอกเลยว่าต้องรอสักแปป
PJS เดิมๆ ผมว่ามุดไม่ไหวนะครับ ถ้านั่งกันเยอะๆหน่อย มันก็ไม่ยวบเท่าไรนะครับ แต่พอดีปกติ ขับ นั่ง 1-2 คน เลยรู้สึกนุ่มนิ่มไปหน่อย (รถเก่าเป็น รถเก๋ง แข็งปั๊ก)
 
 - เป็นคนไม่ชอบรถจุกจิก ไม่ชอบเมนเทนเน้นรถบ่อยๆ ชอบรถที่ซ่อมบำรุงถูกๆ ซ่อมง่ายๆ ประหยัดน้ำมัน  ประกัน อะไหล่ ภาษีขอน้อยๆ
 ขอผ่านยังต้องดูๆกันไป ไม่เคยใช้ยี่ห้อนี้เหมือนกันครับ เจิมคันแรกยี่ห้อนี้ของบ้านเลย

 - อยากได้ภาพลักษดูดีนิดนึงด้วย แบบไปถึงลูกค้าเชื่อใจ (งานผู้ชาย)
 ขอผ่านเหมือนกัน แล้วแต่มุมมอง

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
HR-V เป็นรุ่นย่อยไหนครับ?

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
1. PJS ขับ2 ตัวใหม่
2. HRV


 - โจทย์คือขับในเมือง 90 %  ตจวบ้างนานๆที 3 เดือนจะมีสักครั้งสองครั้ง  ทำงานประจำและธุรกิจส่วนตัว บ้านอยู่ชานเมือง งานประจำวิ่งเข้าเมืองรถติดหนัก 70% ที่เหลือ 30% โล่ง

 - งานต้องขนของส่งลูกค้า  เป็นงานผู้ชายลุยๆหน่อย ส่วนใหญ่ของมีขนาดปานกลางถึงใหญ่ แต่ไม่หนัก เต็มที่ไม่เกิน 100 กิโล   นั่งสองคนเต็มที่  ด้านหลังไว้ขนของเท่านั้น

 - ธุรกิจส่วนตัว  บางทีวิ่งทางเข้าซอยบ้านลูกค้า หรือเจอถนนแบบไม่คาดคิดขรุขระ ทางแย่ๆก็ต้องไป คุมไม่ได้ แล้วแต่ลูกค้าจะสั่งให้ไปส่งที่ไหน แต่ไม่วิ่งออฟโรด
 
 - เป็นคนขับรถเร็ว ชอบมุด  ไม่ชอบขับรถชิว  ชอบอัตราเร่งไม่อืดอาด ช่วงล่างลุยได้ ขับสบาย (มีข้อดีข้อเสียผสมกันอยู่ทั้งสองคัน)
 
 - เป็นคนไม่ชอบรถจุกจิก ไม่ชอบเมนเทนเน้นรถบ่อยๆ ชอบรถที่ซ่อมบำรุงถูกๆ ซ่อมง่ายๆ ประหยัดน้ำมัน  ประกัน อะไหล่ ภาษีขอน้อยๆ
 
 - อยากได้ภาพลักษดูดีนิดนึงด้วย แบบไปถึงลูกค้าเชื่อใจ (งานผู้ชาย)


เป็นคุณจะเก็บคันไหนไว้ใช้ครับ

D-max 1.9Ddi 4ประตู เกียร์AT ได้ครบทุกอย่าง ตอบได้ทุกโจทย์ที่คุณต้องการ ด้วยความเคารพ
แต่ถ้าให้เลือกทั้ง2คัน ผมเลือกHR-Vครับ เพราะเน้นขับในเมือง คล่องตัวกว่าPJSเยอะครับ ภาษีถูกกว่าด้วย จุของได้พอสมควร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2016, 14:17:59 โดย kittiphat123 »

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
PJS
ดีเซลทน MAINTENANCEถูก
เห็นบอกไม่ชอบจุกจิก ถ้าลุยๆ ppv รถสูงกว่า ได้เปรียบ
One Day.

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,465