ขับสนุกของคนแต่ล่ะคนไม่เหมือนกันครับ
ส่วนตัวผม แยกไม่ขาด ระหว่างฮอนด้ากับมาสด้า
แต่ให้ฮอนด้าเหนือกว่า เพราะมันสมดุลกันทุกๆด้าน
1. เครื่องแรง
อันนี้พูดถึงสังคมที่ผมเล่นรถแต่งนะ ยังไงๆ ฮอนด้าก็ทำออกมาได้จี๊ด แต่งต่อได้ง่าย
เครื่องโหงวเฮงดี ต่อยอดสบายๆ พวกแจ๊ส ซิตี้ ทำออกมาแค่สเตปแรกๆ เกียรออโต้ ม้าลงพื้นเกือบ 100 ตัว
2. เกียร
เกียรฮอนด้า เซตมาค่อนข้างดี พูดแค่เฉพาะรถเล็กๆนะ (รถใหญ่ๆ เกียรแอคคอร์ดสู้เกียร 6 AT แคมรี่ไม่ได้)
มี 1-4 ไว้ไต่ความเร็ว ไว้เร่ง มี 5 ไว้ลดรอบสำหรับเดินทางไกล
ยิ่งเกียรธรรมดา ไม่ขอพูดถึง ใครไม่เคยขับเกียรธรรมดาแล้วกดเต็มๆ อาจจะไม่รู้รสชาติของความสนุก
เครื่อง 1.5 จับกับเกียรธรรมดา ดึงดีกว่า ถ่ายกำลังดีกว่าขับ 1.8 ออโต้อีก
3. คันเร่ง พวงมาลัย
ตอบสนองได้ไว ทันใจวัยรุ่น หักที ไปทั้งคัน เร่งที พุ่งออกไปเลย
ฮอนด้า มาเสียอย่างเดียวคือแป้นเบรคสูงมากๆ เบรคทีหัวทิ่ม
แป้นเบรคสูง เวลาเหยียบคันเร่งสลับเบรค มันขัดๆ ต้องยกเท้าสูงๆ
มาสด้า ติดอย่างเดียวคือเครื่องและเกียรตอบสนองช้าเกินไปหน่อย
ช่วงล่าง พวงมาลัย มาสด้าผ่านสบายๆ
เท่าที่ผมเคยขับมา มีมาสด้า2 เกียรธรรมดา กับมาสด้า3 2.0 เท่านั้นที่ผมยอมรับว่าขับสนุกจริงๆ
.................
ขนาดรถแบบแอคคอร์ด ถึงเครื่องไม่แรงเท่าแคมรี่ ไม่ไหลเท่าเทียน่า
แต่มันกลับให้ความสนุกเวลาขับขี่ได้มากกว่า
ปล. บางคนเกลียด ก็เกลียดเลยนะครับ
คนที่ขับรถยุโรปแน่นๆ พวงมาลัยระยะฟรีเยอะๆ มาเจอฮอนด้า อาจจะไม่ชอบเลย
แต่ผมชอบครับ ทันใจดี