แบบอันล่าสุดนี่นิ่งแบบนี้ผมว่าโอเคนะ ...
ผมอ่านย้อนดูบอกว่าเป็นตอนวิ่งทางไกล แล้วเป็น .... แต่พอสต๊าทตอนเช้าคือยังไม่ได้ขับแล้วมันไม่เป็น
ผมสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นที่ตัวชดเชยรอบนั่นล่ะครับ .... ถามว่าทำไมน่ะหรอ .
คือรถสมัยนี้ลิ้นปีกผีเสื้อเป็นไฟฟ้าแล้ว โดยจะควบคุมการเปิดปิดลิ้นด้วยมอเตอร์ ซึ่งที่ลิ้นปีกจะต้องรับคำสั่งในการชดเชยรอบด้วยเช่นกรณีเปิดแอร์ หรือเครื่องทำงานผิดปรกติแบบรอบเดินเบาต่ำเกินไป มันก็จะเร่งเครื่องให้เพื่อไม่ให้เครื่องดับ ...
แต่ทีนี้ถ้าเข็มมันกระดิกแบบนี้ ผมคิดว่า ลิ้นปีกผีเสื้อน่าจะไม่นิ่งคือเปิดๆปิดๆแบบถี่ๆด้วยเช่นกัน ...
แต่ถ้าข้ามกรณีลิ้นปีกไป (คือแก้ที่ลิ้นปีกแล้วไม่หาย)ผมก็สันนิษฐานต่อที่หัวเทียนก็น่าจะมีส่วนครับ เพราะการทำงานที่รอบสุงต่อเนื่อง หัวเทียนจะมีความร้อนสะสมดังนั้นถ้าหัวเทียนเสื่อมสภาพ รอบก็สวิงได้เช่นกันครับ