1.รุ่นนี้มีข้อดี-ข้อเสียอะไรเป็นพิเศษอะไรบ้าง ฝากวิจารณ์หน่อยภายนอก/ภายใน/การขับขี่
พอดีผมเึคยใช้รุ่นนี้มาก่อนครับ ติดใจจนขาย benz e-class w211 ทิ้งเลย แฮะๆ จุดเด่นของรถรุ่นนี้เลยนะครับ คือ เป็นรถที่ให้ความสบายแก่คนนั่งและคนขับเป็นพิเ๋่่็็็ศษ คือ ขับแล้วให้ความรู้สึกว่า มันเป็นรถใหญ่ที่ขับง่่ายครับ ค่อนข้างคล่องตัวดี เป็นรถที่นั่งแล้วรู้สึก ผ่อนคลาย ตั้งแต่ยังไม่ได้ติดเครื่องยนต์ ความผ่อนคลายคือ บรรยากาศในห้องโดยสารและโทนสีที่เลือกใช้ให้ความรู้สึกอบอุ่นดี วัสดุในห้องโดยสารดีมากครับ เบาะกำมะหยี่ นั่งสบายมาก โดยเฉพาะเบาะหลัง คือเข้าไปนั่งแล้วรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ในห้องรับแขกบนโซฟานุ่มๆ ออฟชั่นเด่นๆใน คราวน์ที่ผมชอบตั้งแต่ไหรแต่ไรมาตั้งแต่รุ่นก่อนยุค 1990 คือ มีเบาะสามารถปรับไฟฟ้าได้ทั้งด้านหน้าและหลัง แอรสวิง ตู้้เย็น พวงมาลัยปรับไฟฟ้า แิอรราวด้านหลัง และปุ่มควบคุมแิือร์และเครื่องเสียงจากด้านหลัง ไฟหน้าเปิด auto ออฟชั่นพวกนี้เป็นอะำำไรที่ใช้งานตลอด
แต่จุดเด่นหลักๆของรถรุ่นนีเ้ลยนะครับ คือ ความ relax ครับ มันเป็นรถที่นั่งและขับขี่สบายมากๆให้ความรู้สึกที่ดีครับ
ช่วงล่างนุ่มนวลมาก ซับแีรงสะเทือนได้ดี นั่งแล้วรู้สึกว่าิลืมรถรุ่นอื่นที่เคยนั่งมาเลย ผมชอบฟิลลื่งนุ่มแบบเหินๆแบบนี้ครับ อิๆๆ อันนี้ติดใจ ตั้งแต่นั่งครั้งแรก เรียกว่า ต้องระดับ benz s-class ขึ้นไปครับ คราวน์นิ่มกว่าด้วยซ้ำ ขับเร็วๆ 140 เหมือนขับอยู่สัก 110 เป็นรถที่นิ่งดีครับ เข้าโึค้งก็ดี เกาำะึุึระดับนึงเลย เครื่องยนต์ก็มีความละมุนมากตั้งแต่ติดเครื่องยันออกตัว อีกอย่างที่ชอบคือแอร์้เย็นเร็วดีมาก และห้องโดยสารเงียบสงบครับ ทั้งเสียงยางบดถนน และเสียงรถผ่านไปมา ถือว่าเงียบมาก โดยรวมถ้าชอบขับสบายๆ นิ่มๆ เงียบๆ คราวน์้เด่นครับ
ข้อเสียที่ผมเจอของรุ่นนี้
ผมไม่ชอบรีโมทรถครับ รถราคา 3800000 แต่่รีโมท ไมมันดูกระจอกจังอ่ะ
กระจกมองข้างปรับได้บ้างไม่ได้บ้าง เป็นกันเยอะ จนเกือบเป็นข้อเสีย
เสียงลมปะทะตรงเสา a เข้ามาบ้าง ตอนวิ่งเกิน 120 เทียบกับคราวน์รหัส 155 ไม่เป็น
เวลาวิ่งเกิน 130 ขึ้นไป หน้ารถมีเอียงตามกระแสลมบ้างเล็กน้อย ซึ่งรุ่นก่อนหน้าไม่เป็น ดังนั้นต้องคอยเลี้ยงพวงมาลัยช่วย แต่เกินนั้นก็นิ่งดีครับ แต่ไม่นิ่งเท่ารุ่นรหัส 13 พูดถึงเรื่องการทรงตัวและเกาะถนน ผมเปรียบเทียบในรถระดับราึคาเดียวกันนะครับ เทียบกับระดับล้านสองล้าน บางรุ่น แน่นอนครับ คันนี้ดีกว่า
2.อัตราการสิ้นเปลืองเท่าไหร่ต่อลิตร และถ้าติดแก๊สรุ่นนี้จบง่ายไหม
เครื่ิองรุ่นนี้ในบ้านเราเป็นรหัส 2jzs vvt-i 4speed นะึีัครับ ถ้าเป็น ตัว 2jzs d4 5 speed มันจะอยู่ในรหัส 177 หรือ toyota crown majesta ครับ ในเมืองที่ผมเึคยวัดได้ประมาณ 7.5- 8.5 ครับ นอกเมือง ได้ 10.5 -12.5 ถือว่าโอเคเลยนะครับเครื่อง 3000 cc กับน้าหนักรถขนาดนี้
3.รุ่นนี้ Minor Change ในปีอะไร และ 2 รุ่นแตกต่างกันยังไงบ้าง จะได้สังเกตุได้ครับ
ภายนอก
1.ตระแกรงไฟหน้าครับ
2.ไฟท้าย
3.สีกาบข้างกันชน
ภายใน
1.เข็มไมล์
2.memory เบาะ
3.โครเมี่ยมกรอบเกียร์
4.รูปมงกุฏตรงพวงมาลัย
5.ไฟส่องแผนที่ด้านหลัง และกรอบโึครเมี่ยม
6.ตาข่ายใส่ของท้ายรถ
ึ7.กระจกขึ้นลง auto 4 บาน
อ่านของผมแล้วลองดูภาำพประกอบนะครับ จะได้ไม่งง อิๆ
4.ราคากลางควรซื้อที่เท่าไหร่ และ ซื้อรุ่น Minor Change หรือ รุ่นแรกคุ้มกว่า เพราะราคาห่างเป็นแสนเลยครับ
ขึ้นอยู่ว่าจะอดทนรอได้นานแค่ไหน สภาพเป็นอย่างไีรครับ
5.อะไหล่หายากไหม ซื้อจากแหล่งไหนมีเยอะ
สั่ง toyota ได้เลยครับ มีครบหมดสำหรับรหัสนี้ บางอย่างรอนานหน่อย ต้องสั่งจากญีปุ่นมา แต่มีของครับ ส่วนพวกเครื่องยนต์เกียร์ เชียงกงเลยครับ ถูกด้วย เกียร์ลูกนึงหลักพัน มีความสุขกับการใช้รถระดับหรู แต่ ค่าซ่อมถูกมาก
6.มีอู่ที่เก่งรถรุ่นนี้ โดยเฉพาะหรือไม่
รถรุ่นนี้ยังไม่เก่ามาก ผมแนะนำให้เข้าศูนย์เลยครับ ราคาต่างกันไม่เยอะกับอู่นอก สบายใจกว่านะครับ ศูนย์แถวสุขุึมวิทก็ดีนะครับ คราวน์้เข้าเยอะ การซ่ิอมจึงรู้จุดและชินมือแล้วครับ
7.ส่วนใหญ่ไม่มีรถบ้านเลยรุ่นนี้ มีแต่รถเต๊นท์ถ้าเจอคันไหนน่าสนใจลง Link ชี้เป้าให้ผมได้นะครับ จะขอบคุณมากๆ
รถรุ่นนี้ด้วยภาพลักษณ์และค่านิยมของคนไทยส่วน โดยราคาระดับ 3.8 ล้าน กับราคานี้ ส่วนใหญ่ไม่ทันได้ลอ
งขับ ก็หันไปมอง รถค่ายแบรนด์ยุโรปกันหมด เลยไม่ค่อยเห็นรถบ้านหรอกครับ ส่วนใหญ่จะเห็นเป็ีนรถ บริษ้ท หรือ สถานทูตมากกว่า ....ดังนั้นรถบ้านที่เห็นบ้าง ก็คือคนที่ลองขับแล้วติดใจ อิๆๆ มันมีคราวน์อีกรุ่นนึงนะครับ ชิ่อว่า มาเจสต้า ซิ่งยกระดับมา เพื่อประกบกับ full size ระดับ series 7 s-class เลย ราคามือแรกก็ปาเข้าไป 6ล้านกว่าแล้ว มือสองหายากครับ แต่ึุึถ้าหาได้จาชอบแบบผม ลองเข้าไปดูนะครับ มีคลับอยู่
http://www.facebook.com/groups/185280924820455