555
สมควรละครับสำหรับรถเก๋ง
ดีไม่สู้ชาวบ้านจริงๆ
แม้ช่วงล่างจะจบเทพจนต้องกราบ เพราะรถราคาแค่นี้แต่ได้ช่วงล่างดีขั้นเทพเทียบเท่ารถยุโรป
แต่ออกแบบภายในแคบ ผู้โดยสารนั่งทางไกลเมื่อยมาก ทั้งข้างหน้าและข้างหลัง
พื้นที่ใช้สอยภายในอึดอัด leg room แคบ
ภายนอกล้อไม่สวยเลย ไฟหน้าฮาโลเจน กับรถราคาระดับหลักล้าน
ความปลอดภัยครบครันก็ดีไปอย่างครับ
เครื่องก็แรงดี กดสุดตอนออกมีล้อฟรีบ้าง แต่มาตายที่เกียร์เนี่ยแหละ
ถ้าได้เกียร์ดีๆคงจะมันส์และประหยัดกว่านี้
เกียร์DCTไม่ใช่ว่าจะไม่ดี แต่ติดที่ปัญหาเรื้อรังแก้ไม่จบ
ความจริงควรจะเปลี่ยนเป็นเกียร์DCTคลัตช์เปียกเหมือนเกียร์ที่ใส่ใน TDCi มากกว่ากลับไปเป็น Torque Converter นะสำหรับ Ford Focus EB
วิ่งจาก Getrag ไปคบ ZF ก็คงน่าปลื้มใจกว่านี้
จากใจคนใช้ Ford Focus EcoBoost ที่กำลังจะเป็นรถตำนานครับ
หวังว่าฟอร์ดจะใช้ปัญหาที่พบเจอไปเป็นบทเรียนในการแก้ปัญหาต่อไปนะครับ
เชียร์อยู่ห่างๆนะครับ
เพราะคันต่อไปคงไปคบแบรนด์อื่นละครับ