อยากบอกว่า คานบิด เค้าไม่ได้ลดต้นทุนหรอก
อีกเรื่องที่อยากให้มองคือพื้นที่ห้องโดยสารจะมากขึ้นสำหรับช่วงล่างแบบคานบิด
ตัวอย่างคือ opel astra zafira corsa ที่ว่ามาทั้งหมดนี่เป็นคานบิดครับ
ตัวรถที่บอกทุกรุ่นมี OPC คือตัวแรง ของ opel ครับ คิดว่าอยู่ที่การเซตช่วงล่างมากกว่า
อีกเรื่องก็ความทนทานผมใช้ zafira มา 7 ปี 3แสนกม. ช่วงล่างด้านหลังยังไม่เคยเปลี่ยนบูชซักตัวเลย
ก็เค้าบอกว่า Chevrolet ตั้งใจลดต้นทุนตรงนี้อะ
According to GM, the Cruze's body structure is 65 percent high-strength steel. MacPherson struts
are utilized in the front suspension with a solid torsion beam axle for the rear, avoiding the costly
multi-link independent rear suspension used by some more expensive rivals.
แล้วคำว่าลดต้นทุนมันผิดตรงไหน ทำไมคนไทยชอบรังเกียจคำว่าลดต้นทุนจัง
ไม่ได้ขายรถ premium แพงๆ ซะหน่อย ทุกบริษัทก็ต้องลดต้นทุนกันทั้งนั้น มันเป็นหนึ่งในหัวใจ
สำคัญของวงการอุตสาหกรรมรถยนต์เลยนะ ลดต้นทุนเก่งๆ โดยไม่กระทบกับคุณภาพโดยรวมของรถ
ต้องถือว่าเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมต่างหากล่ะ ถ้าหากลดต้นทุนไม่เป็น ฐานะการเงินไม่มั่นคง บริษัทไปไม่รอด
ก็พาลจะเดือดร้อนกลับมาที่คนที่ซื้อรถไปแล้วอีก
กลับกัน ถ้าเป็นรถ premium brand อย่าง Lexus, Benz, BMW ที่ราคาขายแบบโขลกกันสุดๆ อยู่แล้ว
ถ้ายังอุตส่าห์มาลดต้น ทุนอย่างตั้งอกตั้งใจ นี่แหล่ะควรจะด่า