ผู้เขียน หัวข้อ: ขอปรึกษาอาการผิดปกติของรถสักหน่อยครับ fortuner มีอาการเหวี่ยงๆ ครับ  (อ่าน 5522 ครั้ง)

ออฟไลน์ ichamz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
    • อีเมล์
ขอปรึกษาอาการผิดปกติของรถสักหน่อยครับ fortuner มีอาการเหวี่ยงๆ ครับ
คือ ยังไม่มีเวลาเอาไปซ่อม เลยจอดไว้ไม่ได้ใช้งาน  คืออาการนะครับ
รถมีอาการเหวี่ยงๆ เข้าโค้งก็รู้สึกโยกๆแปลกๆ   วิ่งทางตรงก็รู้สึกได้ว่ามันไม่นิ่งเหมือนเดิม พวงมาลัยเบากว่าเดิม ตั้งศูนย์ 2 ครั้งแล้ว
ตอนแรกคิดว่าเป็นที่ โช๊คเพราะใช้มา 6-7 ปีแล้ว และมันก็นิ่มจนรู้สึกได้ เลยเปลี่ยน <สปริงเดิม trd ติดรถ ไม่ได้เปลี่ยน>
ร้านช่วงล่างก็เช็คๆก็ไม่ได้ว่ามีอะไรเสีย เปลี่ยนโช๊คเสร็จ ก็ตั้งศูนย์ก็ยังมีอาการอยู่
ก่อนหยุดยาว เข้าศูนย์เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เช็คช่วงล่างก็ไม่มีอะไรผิดปกติ   
ยางก็ไม่บวม

มันจะมีสาเหตุจากอะไรได้อีกบ้างครับ  :(

ออฟไลน์ starlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 490
ช็อคอัพ ของศูนย์หรือเปล่าครับ

ผมเองมองที่สปริง trd นี่แหละ  มันอาจเกิดล้าของสปริง มันย้วยไปมา

*ใช้ฟอร์ตัวเก่าอยู่เหมือนกัน สปริงและช็อคอัพแต่ง ที่ใส่มาครบ8ปีนี้แล้ว ตัวสปริงเอง ยุบตัวไปเยอะ หน้า หลังลงไปนิ้วนึงเห็นจะได้ (ตอนใส่มาก็เตี้ยลงหน้าหลัง 1 นิ้ว ตอนนี้เตี้ยหนักกว่าเดิมอีก ซุ้มล้อหน้าเหลือพื้นที่ยุบตัวนิ้วกว่าๆ แต่ในข้อเสียก็ยังมีข้อดีคือ ซิ่งมันส์ดี)  ยิ่งพักหลังๆ เกิดอาการยวบยาบเหมือนกัน คงต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดเร็ววันนี้

ลองดูความเห็นของคนอื่นๆบ้างครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 16, 2016, 22:04:03 โดย starlight »

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
น่าจะเปลี่ยนสปริงนะครับ วิออสที่บ้าน 10 ปี ก็เพิ่งเปลี่ยนทั้งโช๊ค-สปริงไปเมื่อปีที่แล้ว
ผมอ่านชื่อหัวข้อแว๊ปแรก นึกไปทำนองว่าคุณศรีภรรยามีอาการเหวี่ยงๆ

ออฟไลน์ ichamz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
    • อีเมล์
โช๊ค เปลี่ยนเปลี่ยนเป็น yss ครับที่ปรับ ได้ 7 ระดับ  ของเดิมเป็น trd ครับ
ถ้าต้องเปลี่ยนสปริง >< มีแนะนำไหมครับ อยากได้ความสูงเท่า สปริง trd  เดิม อะครับ 

ออฟไลน์ starlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 490
โช๊ค เปลี่ยนเปลี่ยนเป็น yss ครับที่ปรับ ได้ 7 ระดับ  ของเดิมเป็น trd ครับ
ถ้าต้องเปลี่ยนสปริง >< มีแนะนำไหมครับ อยากได้ความสูงเท่า สปริง trd  เดิม อะครับ

แนะนำ ไปหาอ่านใน fortuner club ครับ  ข้อมูลตกผลึกหมดแล้ว ชอบความสูงขนาดไหน ลองหาอ่านดูครับ ผมไม่ได้ตามข่าวพวกนี้เลยตั้งแต่เปลี่ยนยกชุด

ส่วนตัวแล้วใช้ สปริง dobinson หน้า เบอ 349 หลัง 351(เตี้ยกว่าสแตนดาร์ด1.5นิ้ว) พูดถึงสปริงอย่างเดียวนะครับ

ออฟไลน์ Uzsa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
    • อีเมล์
โช๊ค เปลี่ยนเปลี่ยนเป็น yss ครับที่ปรับ ได้ 7 ระดับ  ของเดิมเป็น trd ครับ
ถ้าต้องเปลี่ยนสปริง >< มีแนะนำไหมครับ อยากได้ความสูงเท่า สปริง trd  เดิม อะครับ

แนะนำ ไปหาอ่านใน fortuner club ครับ  ข้อมูลตกผลึกหมดแล้ว ชอบความสูงขนาดไหน ลองหาอ่านดูครับ ผมไม่ได้ตามข่าวพวกนี้เลยตั้งแต่เปลี่ยนยกชุด

ส่วนตัวแล้วใช้ สปริง dobinson หน้า เบอ 349 หลัง 351(เตี้ยกว่าสแตนดาร์ด1.5นิ้ว) พูดถึงสปริงอย่างเดียวนะครับ

น่าจะเป็นที่สปริงไปแล้ว ผมใช้ yss คู่กับ โดบินสัน ดีกว่าของเดิมติดรถมาก หน้า 3 หลัง 2 โดบินสัน ถ้าเครื่องดีเซล ต้องการโหลดเท่า trd ก็ ด้านหน้า Dobinson 128 ด้านหลัง 349

ออฟไลน์ Smart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
โช๊ค เปลี่ยนเปลี่ยนเป็น yss ครับที่ปรับ ได้ 7 ระดับ  ของเดิมเป็น trd ครับ
ถ้าต้องเปลี่ยนสปริง >< มีแนะนำไหมครับ อยากได้ความสูงเท่า สปริง trd  เดิม อะครับ
ลองโทรไปสอบถามที่ Ozy Westcoast ดูครับ ผมเห็นในรายการทีวีว่าที่นั้นมีเครื่อง test โช้ค และสปริงอยู่ จะได้ไม่ต้องลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆ เดี๋ยวงบบานปลายครับ

ออฟไลน์ vitavas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
    • อีเมล์
ดูยางด้วยนะครับ  ใช้มานานหรือยัง ถ้าเกิน 3ปีครึ่ง ก็น่าพิจารณาเปลี่ยนครับ

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
    • อีเมล์
ความรุ้ดีๆทั้งนั้น

ออฟไลน์ ichamz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
    • อีเมล์
ขอบคุณ ทุกคนครับ :)

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
ดูลมยางด้วยนะครับ

ผมพึ่งเอารถไปเข้าศูนย์ ขาขับกลับมา รถร่อนๆ แข็งๆ พวงมาลัยวูบๆวาบๆ  ปรากฎพี่แกเติมลมอัดไป 38 (ปกติข้างประตู บอกไว้ 32) พอปล่อยลมแล้วก็กลับมาขับได้ปกติเหมือนเดิมครับ  ;)

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
ดูพวกลูหมากปีกนก ลูกหมากกันโคลงด้วยก็ดีนะครับ
สปริงไม่น่าจะออกอาการเร็วขนาดนั้น