จากที่เคยศึกษามาคร่าวๆ เจ้ากล่องนี้ทำหน้าที่คล้ายๆกับพวกกล่องพ่วงหรือ Piggy back เพื่อปรับอัตราส่วนผสมของ A/F ratio
ให้เหมาะสม เนื่องจากเอทานอลมีค่าความร้อนต่อหน่วยต่อเวลาเผาใหม้ต่ำกว่าน้ำมันเบนซินอยู่ประมาณ 20-30% โดยปกติแล้ว
กล่อง ECU ของรถจะปรับการจ่ายน้ำมันเบนซินในสภาวะปกติที่ A/F ratio ประมาณ 14.7/1 สำหรับแก๊สโซฮอล์ E10, E20 กล่อง
ก็จะปรับลด A/F ratio หรือที่ใช้ภาษาช่างพูดกันว่าจ่ายให้หนาขึ้นตามสัดส่วนของเอทานอล แต่กล่อง ECU ของรถส่วนใหญ่แล้ว
จะถูกโปรแกรมมาเพื่อรองรับการจ่ายเชื้อเพลิงสูงสุดแค่แก๊สโซลล์ฮอล E20 เจ้ากล่อง FFV kit พวกนี้จึงเกิดขึ้นมาเพื่อขยายขอบ
เขตการจ่ายน้ำมันให้มี A/F ratio ให้สอดคล้องกับแก๊สโซลล์ฮอล E85 นั่นเอง ซึ่งการจ่ายที่บางไปมากๆอาจเกิดความเสียหาย
แก่ลูกสูบได้ และสมรรถนะไม่ดีเท่าที่ควร แต่ก็มีรถบางรุ่นที่มีแอบมีโปรแกรมการจ่ายน้ำมันสำหรับ E85 แต่รองรับแแค่ E20 ซึ่งคง
เป็นอานิสงค์จากการทำตลาดในหลายภูมิภาคทั่วโลก การจะแปลงให้เป็น FFV สมบูรณ์ต้องเปลี่ยนระบบทางเดินน้ำมันให้รองรับ
ด้วยเหตุผลและรายละเอียดเพิ่มเติมลองหาในกูเกิ้ลดู โดยเฉพาะส่วนที่ต้องแช่อยู่ในถัง และควรเปลี่ยนกลองเบนซินหลังจากเริ่ม
ใช้ E85 1-2 ถังแรก