X3 xLine ผมเคยขับแต่ตัวประกอบนอกล็อตแรกๆครับ บอกตรงๆว่าถ้าให้ผมขับ ผมขอขับแบบไปเรื่อยๆครับ พออยากจะเหวี่ยงพวงมาลัยเล่น เสียวครับ รถยวบยาบมาก ถ้าเล่นโค้งแคบขำขำ 60-70 kmh นี่ไหวครับแต่เกิน 120 ขึ้นไป ผมขอถือพวงมาลัยไว้ตรงๆแล้วขับแบบปกติดีกว่า
ส่วน CR-V G5 นั้น ผมขับแล้วกลับชอบช่วงล่างแบบนั้นมากกว่า X3 xLine CR-V นี่บ้านผมใช้มาตั้งแต่ Gen1,2,3 พอเจอ 4 ผมไม่ชอบเลย มันเอาไว้ขับแบบปกติๆ ส่วน 5 นี่ผมลองสาดโค้ง ทั้งความเร็วต่ำความเร็วสูง ลองวิ่ง 160 แล้วเปลี่ยนเลนเร็วๆ มันอยู่กว่าที่คิด..เอาจริงๆ ถ้าเอาแค่เรื่องการยุบของโช้คสปริง มันไม่ได้แพ้ Forester นะครับ แต่ถ้าเป็นการยึดเกาะของล้อกับการไถล โอเค Forester ดีกว่า อย่างไรก็ตาม ผมขับเร็วนะ แต่ผมคิดว่าช่วงล่าง CR-V G5 เนี่ยพอ ผมขับแล้วรู้สึกโอเค วิ่งไกลๆเร็วๆแล้วผมมั่นมือ สบายใจกว่า X3 xLine ซะอีก
แต่ถ้า X3 M Sport อันนั้นคนละเรื่องเลยครับ ช่วงล่างออกไปทาง Sport ชัดเจน แข็งจนจะขับพาพ่อไปหาหมอยังเกรงใจ แต่สาดโค้งสนุก หน้าไว ท้ายมา คุมอยู่มากทั้งบนทางเรียบและแม้กระทั่งทางฝุ่น
จริงๆอยากบอกเพื่อนๆมากว่า BMW ใหม่ๆ มันไม่ได้วิ่งเร็วแล้วมั่นใจหมดนะครับ บางรุ่นเขาทำมาเพื่อการโดยสารที่สบายแบบชัดเจน เสถียรภาพความเร็วสูงก็จะหายไป แม้แต่รถ Cruiser อย่างซีรีส์ 5 ถ้าเจออย่าง 530e Elite, 520d Luxury ไม่จำเป็นผมไม่วิ่งเกิน 140 ครับ ขับแล้วไม่ค่อยมีความสุข ไม่เหมือนพวก F10 สมัยก่อน ต่อให้ 520d รุ่นถูกสุดช่วงล่างมาตรฐานวิ่งเร็วๆยังนิ่ง