ขอแบบเกียร์ธรรมดาแล้วกันครับ ชอบแบบดิบๆ สนุกกว่าครับ
Dual clutch ถ้าพังขึ้นมาแล้วต้องเปลี่ยนไม่อยากนึกถึงราคาเลยเอาไปซ่อมร้านทั่วไปมันจะซ่อมได้มั้ย ศูนย์มันจะซ่อมได้มั้ยหรือมันจะให้เราเปลี่ยนอย่างเดียวแต่ราคาคงไม่ลูกละ4-5หมื่นแน่
CVT ราคาพอรับได้มือสองเยอะแยะ ขับแบบเรื่อยๆก็โอเคกว่าครับไม่ต้องคิดไรมาก
LIKE!!!
ขับมาทั้งเกียร์ธรรมดา เกียร์ดูอัลครัช และเกียร์ซีวีที (ขอภาษาไทย ขี้เกียจเปลี่ยนแป้นพิมพ์) และก็หลายรุ่นอยู่ ผมก็ยังรู้สึกว่า เกียร์ซีวีทียังไงมันก็ไม่มันส์
แม้จะมีโหมดสปอร์ต ทดรอบ รอรอบได้ ไรก็ว่าไป แต่ถ้ามองเรื่องเหตุผล ผมว่าเกียร์ซีวีที ขับสบายที่สุดครับ ไม่เหนื่อย รอบไม่สูง วิ่งไปเรื่อยๆ ชิลๆ
ส่วนเกียร์ดูอัลครัช ถ้าขับแบบโหมดธรรมดามันก็ไม่ได้ต่างอะไรมากนักนะ แต่สนุกอีตอนเล่นรอบ หรือเล่นกับเอนจิ้นเบรก ประเภทโหมดแมนนวลไรงั้น
ก็จะเห็นผล ถ้าขับ ชิลๆ ผมว่ามันก็ไม่ได้แตกต่างกันมากนักครับ
ส่วนเกียร์ธรรมดา คือเกียร์ที่ผมรักที่สุด แม้จะไม่ได้มุ่งเน้นเรื่องประหยัดอะไรเท่าไหร่นัก แต่เป็นเกียร์ที่น่าจะให้ฟีตแบ็คกับคนขับได้มากที่สุด สั่งได้ดังใจมากที่สุด
และใช้ประสบการณ์ในการขับขี่มากกว่าเกียร์รุ่นอื่นๆ ข้อเสียคือ ลำบากหากต้องคุยโทรศัพท์ระหว่างขับรถ หรือกินข้าวเหนียวหมูปิ้งระหว่างทาง....
ข้อเสียอีกข้อคือ รถรุ่นใหม่ๆ ในรุ่นท๊อปๆมักไม่มีเกียร์ธรรมดาให้เลือกเว้นพวกรถสปอร์ต หรือซุปเปอร์คาร์ พูดง่ายๆ หายากแล้วในปัจจุบัน