ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าเราไปซื้อรถจากญี่ปุ่นเอง จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นที่เท่าครับ  (อ่าน 9301 ครั้ง)

ออฟไลน์ tew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
ผมเห็นราคารถ ที่ญี่ปุ่น ประมาณ ล้านสามแสนบาท แต่ขายในไทย ห้าล้านสองแสนบาท  ที่ญี่ปุ่น สามล้านสามแสนบาท แต่ในไทย สิบล้านบาท ผมว่าเป็นแบบนี้เราไปซื้อที่ญี่ปุ่นเองแล้วทำเรื่องนำเข้าเองน่าจะประหยัดได้เยอะอยู่นะครับ ในเมื่อศูนย์บริการในไทยก็มียุแล้ว หรือข้ามไปซื้อที่อังกฤษ ราคาก็ไม่แพงเหมือนกัน

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,348
    • อีเมล์
ราคาเข้าไทยมันแพงเพราะ ภาษีครับ ภาษีรถนำเข้าคิด 200% ของราคารถ เช่นรถราคา 1 ล้านบาท เจอภาษีเข้าไทยอีก 2 ล้าน รวมเป็น 3 ล้าน ไหนจะค่าขนส่งอีก
รถที่ผลิตในไทยก็เช่นกัน อย่างญี่ปุ่นเขาคิดภาษีรถยนต์แค่ ภาษีมูลค่าเพิ่มตามเกณฑ์ปกติของประเทศเขา แต่ของไทย ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% ภาษีภาษีสรรพสามิตอีก15-30%แล้วแต่รุ่นรถยนต์ ไหนจะภาษีชิ้นส่วนนำเข้าอีก ราคามันก็เลยอย่างที่เห็นกันนั้นล่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 12, 2016, 07:13:46 โดย xman2029 »

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,815
ไทยตั้งกำแพงภาษีไว้สูงมาก  เพราะต้องการปกป้องอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศ

แม้จะเป็นรถยนต์ที่คุณไปเรียนที่ญี่ปุ่นใช้งานไปแล้ว 2 - 3 ปี  แล้วทำเรื่องส่งเข้ามา  ก็เจอภาษีสูงอยู่ดี ไม่งั้น รถมือสองที่ปลดประจำการไม่เกิน 10 ปี ก็ทะลักเข้ามาในไทยหมด

ด้วยเหตุนี้แหละครับ จึงไม่มีใครนำเข้า  ทั้งๆ  ที่รู้ว่าที่นั่นราคารถมันถูกมากๆ ถ้าเทียบกับของไทย

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,023
  • FF1.5SMG
ซื้อที่ญี่ปุ่นแล้วนำเข้ามาไทย
ถ้าทำทุกอย่างถูกต้องตามกระบวนการของกฎหมาย
ก็โดนภาษีเพิ่มเหมือนเดิมครับ ราคาก็ไม่ต่างจากซื้อที่ไทย
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,474
    • อีเมล์
ราคารถ +ค่าขนส่ง + ภาษีนำเข้า + สรรพสามิต
เสร็จสรรพอาจถูกหรือแพงกว่าการซื้อจากตัวแทน
ราคาที่ใกล้เคียงคือ grey ช่วงแข่งราคา
แต่ปัญหาคือจะดักราคาถูกจังหวะไหม
ซื้อมาแล้วต้องไปยื่นแบบกับขนส่ง ทำเรื่องเอาของออก ทำทะเบียน ซ่อมดูแลยังไง
ถ้าไม่ใช่รถหายาก รุ่นพิศดารจริงๆ ซื้อศูนย์หรือเสี่ยงซื้อ grey อาจจะดีกว่า

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
แนะนำ ซื้อที่ลาวหรือพม่าครับ เดี่ยวAECเปิดแล้ว ขับได้สบาย อิอิ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,530
จากที่ลองสังเกตในเว็บ www.car.go.th แบรนด์ญี่ปุ่นรถหรูเจ้านึงที่หลายคนชอบบอกว่าตั้งราคาแพงไม่เกรงใจเพื่อนๆ เท่าที่ดูจากสเปคเครื่องยนต์ขนาดสั่ง Hybrid มาขาย ค่า CO2 พุ่งยังกะเครื่องดีเซล

ยิ่งพวกรุ่นระดับ 5+ ล้านนี่ก็ไปสั่งเอาเครื่องยนต์เบนซิน 3,200+ CC (ปกติเบนซินค่า CO2 มากกว่าดีเซลอยู่แล้วด้วย) มาขายพ่วง Hybrid คือดูยังไงก็ไม่เห็นหนทางที่จะราคาถูกลงได้สักเท่าไร ทั้งภาษีนำเข้า+สรรพสามิตตามค่า CO2 ยังห่างเพื่อนร่วมกลุ่มอยู่มาก
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,290
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
เฮ้อ ... ตั้งกำแพงภาษี + เก็บภาษีหลายอย่าง
แล้วเอาเงินภาษีไปไหนหมดนะ   :P

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
จริงๆแล้วถ้าเอาราคาที่ขายในไทย เทียบกับราคาญี่ปุ่น หรือประเทศอื่นๆ มันก็เหมือนเราจ่ายภาษี100% อยู่แล้วครับ

รถในไทยเอากำไรเยอะ เวลาขายไม่ออก ลดแสนสองแสนยังไม่ขาดทุน

ดู Hyundai Veloster จาก 1.29ล้าน เหลือ 9.5แสน
หรือ Subaru XV ที่ลดเหลือ 9 แสนกว่า
หรือ Fotuner 9.9แสน

เยอะนะ

ของบางอย่างไปเห็นต้นทุนก็ทำเอาเครียดเหมือนกัน ดังนั้นปิดหูปิดตาไม่รู้เลยก็ดีเหมือนกันครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 12, 2016, 17:42:28 โดย Jae »

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
เป็นผมนะ จะคิดว่าไปอยู่ประเทศนั้นๆซื้อขับใช้จริงเลยดีกว่า แต่ยากอยู่ครับ
เฮ้อ ... ตั้งกำแพงภาษี + เก็บภาษีหลายอย่าง
แล้วเอาเงินภาษีไปไหนหมดนะ   :P
นั่นสิน้าาาาาา

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,190
    • อีเมล์
เอารถเข้ามาเองถ้าไม่รู้จักใครผมว่าแพงกว่าซื้อในนี้อีกครับ เพราะค่านู่นนี่เยอะมาก ขั้นตอนก็เยอะ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ถ้ามันไม่ใช่รถแปลก หรือเป็นรุ่นที่แบบว่า "ตูจะเอาตัวนี้เท่านั้น" ก็ยอมซื้อในไทยสบายๆตัวกว่านะครับผมว่า  ;D

ออฟไลน์ CBC

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
บังเอิญประธานบริษัท จะขายรถเวลฟร์มาให้ แต่ติดหลายเรื่อง เลยเปลี่ยนไปเป็นทำเรื่องขอนำรถเข้ามาใช้ในราชอาณาจักร เสียแค่ภาษีนำเข้าและค่าขนส่ง ได้ผลค่าภาษีที่จะต้องจ่าย ราวๆ 2.79 ล้านบาท ถอดใจไปเลยคับ ดูราคาป้ายแดงทั้งเกร์ยและพี่โตในบ้านเรา ก้อส่ายหัวต่อรอบสอง ราคาไปเกินครึ่งที่ซื้อในญี่ปุ่นเลย 

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
ผมเห็นราคารถ ที่ญี่ปุ่น ประมาณ ล้านสามแสนบาท แต่ขายในไทย ห้าล้านสองแสนบาท  ที่ญี่ปุ่น สามล้านสามแสนบาท แต่ในไทย สิบล้านบาท ผมว่าเป็นแบบนี้เราไปซื้อที่ญี่ปุ่นเองแล้วทำเรื่องนำเข้าเองน่าจะประหยัดได้เยอะอยู่นะครับ ในเมื่อศูนย์บริการในไทยก็มียุแล้ว หรือข้ามไปซื้อที่อังกฤษ ราคาก็ไม่แพงเหมือนกัน

คิดยังไงนี่ ถ้าทำได้แบบที่คุณคิดหมด บริษัทรถเจ๊งไปหมดแล้ว

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,562
ประเด็นอยู่ที่ภาษีนำเข้า+VAT7%+ภาษีอื่นๆๆ(ถ้ามี)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,456
บวกทุกอย่างแล้ว พอๆกับซื้อที่ไทยนี่แหละครับ

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
เฮ้อ ... ตั้งกำแพงภาษี + เก็บภาษีหลายอย่าง
แล้วเอาเงินภาษีไปไหนหมดนะ   :P

ไม่เอาไม่เอาไม่ถามแบบนี้ >< ผมขอเรือดำน้ำสักลำคงจะเข้าท่าดีครับ  ;D ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ huiimanoid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
    • อีเมล์
แนะนำ ซื้อที่ลาวหรือพม่าครับ เดี่ยวAECเปิดแล้ว ขับได้สบาย อิอิ

หวังว่าคงไม่ใช่ ย้อมแมว ขโมยจากไทยไปฝั่งโน้น แล้วซื้อกลับมาเนาะครับ (ถ้าชัวส์ ก็ต้องพวงมาลัยซ้าย)

 ;D

ออฟไลน์ Nouiii1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
ไทยตั้งกำแพงภาษีไว้สูงมาก  เพราะต้องการปกป้องอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศ

แม้จะเป็นรถยนต์ที่คุณไปเรียนที่ญี่ปุ่นใช้งานไปแล้ว 2 - 3 ปี  แล้วทำเรื่องส่งเข้ามา  ก็เจอภาษีสูงอยู่ดี ไม่งั้น รถมือสองที่ปลดประจำการไม่เกิน 10 ปี ก็ทะลักเข้ามาในไทยหมด

ด้วยเหตุนี้แหละครับ จึงไม่มีใครนำเข้า  ทั้งๆ  ที่รู้ว่าที่นั่นราคารถมันถูกมากๆ ถ้าเทียบกับของไทย

ซึ่งงกำไรก็กับไปประเทศเขาอยู่ดี สรุปกำแพงภาษีแต่เพื่อต่างชาติ เรามีผพอยได้เรื่องการจ้างงาน กะขยะมลพิษที่ประเทศเหล่านั้นค่าใช้จ่ายในการกำจัดสูงและภาษีนิดหน่อย

ออฟไลน์ BenzParagon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 671
  • . . .
เฮ้อ ... ตั้งกำแพงภาษี + เก็บภาษีหลายอย่าง
แล้วเอาเงินภาษีไปไหนหมดนะ   :P

ใช่เลยครับ ตั้งภาษีสูง แล้วเงินภาษีเอาไปไหน จะก่อสร้างอะไรที ยังต้องกู้ในกู้นอก ยังต้องให้เอกชนลงทุนต่างชาติลงทุน

ต้องย้อนไปดูสมัยรัฐบาลไหนที่เริ่ม ตั้งภาษีกระโดดพรวด กรุยทางทำเลวไว้ให้

รัฐบาลต่อๆมาก็กินตามน้ำกันไป ไม่คิดแก้ไข

ช่วงนั้น รถรุ่นเดิมๆ ราคากระโดดเป็นเท่าตัว(ถ้ายังมีคนพอจำได้)

ปัจจุบัน คนในประเทศทั่วๆไป ก็ก้มหน้าหาเงินกันต่อไป รถราคาสูง(โดยใช่เหตุ) นี่เฉพาะเงินสด

ยังไม่นับรวมที่ ดาวน์น้อย ผ่อนนาน ดอกบานกันต่อไป ส่งเสริมให้ประชาชนเป็นหนี้

แต่ได้ใช้รถคุณภาพครึ่งหนึ่ง(1/2)หรืออาจไม่ถึงครึ่ง(1/3)ด้วยซ้ำ ของเงินที่ต้องจ่ายไปทั้งหมด



"หากสังคมมีแต่การหลอกลวง การพูดความจริงก็คือการปฏิวัติอย่างหนึ่ง"

Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?