ผู้เขียน หัวข้อ: ฟังข่าวเมื่อเช้า รัฐบาลใหม่จะลดราคาเบนซิน95และ91ถึง7บาทกว่าๆ(โซฮอลไม่ลดนะครับ)  (อ่าน 16796 ครั้ง)

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,996
    • อีเมล์
เรื่องราคาน้ำมัน ถ้าลดได้จริงก็สุดยอดครับ .... ถือว่าช่วยประชาชนอย่างแท้จริง ..

ส่วนลอยตัว NGV/LPG ตามราคาตลาดโลก ... ต้องยกตัวอย่างว่า ...

ถ้าลอยตัวราคาข้าวเปลือกตามตลาดโลกด้วย คุณจะ OK ไหม .....

ของมันผลิตได้เอง จะไปลอยตัวเอาราคาฝรั่งมาขายให้ไทยทำไมมิทราบ .....

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,153
ปล่อยไปตามกลไกราคา ผมเห็นด้วยนะ
เพราะพูดกันตรงๆ นั่นก็คือ กองทุนน้ำมันมีหน้าบิดเบือนกดไกตลาด
แล้วก็ทำอย่างที่ ปตท. เสนอคือ เวลาราคาน้ำมันดิบตกต่ำมากๆ รัฐก็เข้าไปซื้อเก็บเป็นน้ำมันสำรอง 90 วัน เหมือนในต่างประเทศ

ออฟไลน์ CRO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 843
อันนี้พอทราบ มีคนทดลองแล้ว
1.2เคยได้ยินมาว่าแก๊สโซฮอลระเหยเร็วกว่าเบนซินธรรมดา จริงหรือไม่ << ธรรมดาระเหยเร็วกว่าครับเพราะโซฮ๊อล มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ซึ่งมีน้ำเป็นองค์ประกอบอยู่พอสมควร

ส่วนลอยตัวมากๆภาคขนส่งจะเดี่้ยงเอา ค่าโดยสาร ค่าโน้นค่านี้ ขึ้นกันตูมๆ

ส่วน "แล้วก็ทำอย่างที่ ปตท. เสนอคือ เวลาราคาน้ำมันดิบตกต่ำมากๆ รัฐก็เข้าไปซื้อเก็บเป็นน้ำมันสำรอง 90 วัน เหมือนในต่างประเทศ"
ก็ทำเป็นกองทุนชดเชยน่าจะดีอยู่แล้วครับ ไม่ต้องเก็บเป็นน้ำมัน เพราะต้องจ่ายค่าจัดเก็บอีก ไม่อยู่จะพูดว่าใครได้ประโยชน์หรอกนะ
เก็บเป็นเงินดีกว่าครับได้ดอกเบี้ยด้วย

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,025
  • FF1.5SMG
ถ้าต่างแค่ 1 บาทจริง ผมก็คงเติมเบนซิลธรรมดาไปเลย..

ขนาดรถกระบะบ้านผม ยังเลือกที่จะเติม V-Power ทั้งที่แพงกว่าลิตรละเกือบสามบาท..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ยังไม่ถึงสัปดาห์เลย ยังดูอะไรไม่ได้

แต่ไม่เห็นด้วยแฮะ แทนที่จะดัน E85-E100 ดันย้อนกลับไปหาน้ำมัน 100% ไม่เข้าใจเหตุผล???

ส่วนเรื่อง NGV/LPG มันก็คงต้องเป็นไปตามนั้นแหละ (ถ้าไม่โดนประท้วงซะก่อน และผมจะไปกับเขาด้วย ;D)

สรุปแล้ว ใจเย็นๆ ครับทุกท่าน ยังแบ่งเก้าอี้รมต. ไม่ลงตัวเลย จะรีบตัดสินไปทำไม?
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
ข้าพเจ้า ขอขอบคุณจากใจที่แต่ละท่านได้เข้ามาให้ความรู้ซึ่งถึงแต่ละท่านจะมีความคิดเห็นแตกต่างกันบ้าง แต่ไม่ทะเลาะกันในกระทู้ ซึ่งทำให้ข้าพเจ้าซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่ง และคิดว่าอย่างน้อยเราก็ยังหาสังคมดีๆในINTERNETได้ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะหาได้น้อยเต็มทีก็ตาม เนื่องจากอย่างที่ทราบกันคือพอไม่เห็นหน้าไม่รู้จักกันก็มักที่จะทะเลาะกันเละเทะและทำให้เกิดความแตกแยกขึ้น ขอขอบคุณจากใจจริงครับ

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
1. ราคาลดลง 7 บาท กว่า แล้วมันแพงกว่า บาทเดียวเองเหรอครับ 

ราคาปกติ ตอนนี้ โซฮอล์ 95 =  37.xx บาท /  95 เพียว = 49.xx บาท มันยังต่างกัน ประมาณ 12 บาทครับ

ถ้าต่างกันแค่บาทเดียว ผมเติม 95 เพียวแน่นอนครับ  ต่างกัน 5 บาท ผมยังเลือกเติมเลย  วิ่งดีกว่าเยอะ แถมถนอมเครื่องยนต์มากกว่า

ปล. ทุกวันนี้ เติมสลับๆ กัน

2.  โซฮออล์ ระเหยจริงมั้ย  ผมว่าจริงครับ  สังเกตุหลายครั้งแล้วครับ ทิ้งรถไว้นานๆ น้ำมันลดลงเฉยเลย  (หรือ มีใครแอบเอารถไปขับก็ไม่รู้ 55)

3. อัตราการสิ้นเปลือง ใช้งานปกติ 95 เพียว ดีกว่าแน่นอน  ตามความรู้สึก ประมาณ 10% ครับ 

เคยสังเกตุจากการเติมเต็มถัง โซฮอล์ วิ่งได้ 450 กิโล แต่ 95 เพียว วิ่งได้ 500 โล  ประมาณนี้

อันนี้คือการใช้งานจริง วิ่งประมาณ 1 อาทิตย์ ถึงจะหมดถัง

แต่ถ้าวิ่งต่างจังหวัดยาวๆ รวดเดียว ผมว่าไม่ต่างกัน

4. ลอยตัว LPG/ NGV ส่วนตัวก็เห็นด้วยนะครับ  ปรับขึ้น แต่ไม่ควรเยอะมาก  LPG  ซักลิตรละ 15 บาท กำลังสวย (ปัจจุบัน 11.27)

แต่ส่วนตัวคิดว่า รัฐบาลคงยังไม่ทำ เพราะถ้าทำ จะมีผลกระทบกับภาคขนส่ง รวมถึง Taxi ส่วนใหญ่ด้วย

(รัฐบาลคงไม่กล้าทำร้ายจิตใจแฟนคลับได้ลงคอ 55 )

5.  เรื่องกองทุนน้ำมัน  เห็นด้วย ว่าควรยกเลิกครับ  และ น้ำมัน diesel จะแพงขึ้นแน่นอน

ส่งผลกระทบต่อภาคขนส่ง และ ต้นทุนผู้ประกอบการแน่นอน 

แต่ก็ต้องหาทางแก้ไขกันต่อไป 


=======================================================

ข้อเสนอแนะส่วนตัว

- ควรยกเลิกกองทุนน้ำมัน และ ปล่อยราคาน้ำมัน ให้เป็นไปตามกลไก ตลาดโลก

ส่วนน้ำมัน diesel จะปรับขึ้น ก็ต้องปล่อยให้ขึ้นไป  ผู้ประกอบการ ก็ต้องปรับตัวกันไป

แต่ภาคขนส่ง พวกรถสิบล้อ เด่วนี้ ใช้ NGV กันหมดแล้ว  คงไม่กระทบเท่าไหร่

- LPG ควรปรับขึ้น (ซัก 15 บาท / ลิตร) เพราะนอกจาก Taxi แล้ว พวกที่ติด LPG เป็นพวกรถบ้านทั้งนั้น

 - ส่วน NGV ควรตรึงเอาไว้ ให้ถูกที่สุด  แล้วทำให้มันเป็นพลังงานแห่งภาคขนส่ง

พวกขนส่งมวลชน สิบล้อ รถที่ใช้ในภาคธุรกิจต่างๆ รวมถึง Taxi  พวกนี้ควรผลักดันให้ใช้ NGV ทั้งหมด

อาจจะออกนโยบายมาว่า รถบ้านธรรมดาห้ามติด NGV  ใช้ได้แต่รถที่ขึ้นทะเบียนเป็นรถบริษัท หรือ ทำธุรกิจเกี่ยวกับภาคขนส่ง

อะไรประมาณนั้น



ปล. ส่วนบอลไทย ไปบอลโลก ชาตินี้จะทันได้เห็นมั้ย ก็ไม่รู้ 555
 



Blue 229

  • บุคคลทั่วไป
มุมมองผม นโยบายนี้มีผลต่อราคาน้ำมันก็จริง
แต่ตัวนโยบายจริงๆ อาจจะต้องการผลประโยชน์ทางอ้อมนะครับ
เพราะราคาน้ำมันนั้นผูกอยู่กับราคาสินค้าอุปโภคบริโภคทุกประเภทครับ
อาจจะต้องการลดราคาน้ำมันในช่วงเวลาสั้นๆ เพื่อดึงราคาสินค้าจำเป็นลดลงบ้าง
วิธีการนี้ได้ผลเร็วครับ
เหมาะที่จะใช้ในกรณีที่ต้องการจะสร้างผลงานให้ประชาชนเห็นในระยะเวลาอันสั้นครับ

คหสต. นะครับ
 

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
นั้นสิครับ ถ้าปรับราคา LPG ลอยตัวแล้วมันลอยแพงเกินเหตุเนี่ย
แฟนคลับที่มั่นหมายกันเข้ามาอย่างกลุ่มสหกรณ์แท็กซีเขาจะโวยเอานะครับ ซึ่งผมว่าดูแปลกๆ และรัฐบาลคงไม่คิดสั้นทุบหม้อคะแนนเสียงตัวเองหรอก

หรือว่ามันมีอะไรดีกว่านั้น ?

แต่ แต่ ตอนนี้ยังไม่ลงตัวตามหลายๆท่าน รอดูไปก่อน  :D

ซึ่งมันอาจจะเซอไพรส์ในความคิดอันสุดจะหยั่งถึงก็ได้

เฮ้อออออออออออออออ!!!

เอาเข้าไป....ยังไม่ทันครบสัปดาห์ ก็เริ่มมีเสียงลือเสียงเล่าอ้างต่างๆนาๆ มากมาย

ทำตัวให้เคลียร์ ทำให้ได้อย่างที่พูด และทำด้วยเจตนาที่ดี มีใจบริสุทธื์
อย่าเอื้อแก่พวกพ้องที่ช่วยผลักดันหนุนหลังให้มันมากเกินงาม แล้วจะอยู่ได้นานๆ

จิมมี่เอ้ย คนนี้ไม่ธรรมดาอย่างที่คิดเน่อ  รอดูสักพักแล้วกัน  ข่าวก็คือข่าว ตราบใดที่ยังไม่ได้แถลงทางการ  จะนับว่าเป็นเรื่องจริงกัน  กระนั้นเลยเหรอ

ใบ้ให้ไปลองหาประวัติดูเองนะครับว่า จาก เริ่มงาน ก็ใช่ว่าจะเป็นประธานเลยสักหน่อย กว่าจะไต่ กว่าจะมีอานาจักรธุรกิจของตัวเอง 

ผมก็ว่าคนไหม่นี้ไม่จืดหรอกในฝีมือ

โดยเฉพาะหุ่น  :-*
แหะๆ อายุไม่ใช่น้อยๆแต่ทรวดทรงคงรูปหมั่นเหมาะเลยทีเดียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 07, 2011, 23:19:18 โดย Codename - H »
H.

ออฟไลน์ pon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
อย่างน้อยก็ดีตรงที่เบนซิน95จะได้ถูกลง วันก่อนไปเติมที่ตราดาวลิตรละ50บาท พระเจ้า!!
เติมไป1500บาท ในนั้นเป็นเงินที่ผมจ่ายค่าน้ำมันแทนผู้เติมน้ำมันชนิดอื่นๆอยู่200กว่าบาท....
ยังไงก็เห็นใจคนจนไม่มีเงินซื้อรถใหม่ที่เติมโซฮอล์ได้บ้างเน้อ

ออฟไลน์ okcomputer

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
มุมมองผม นโยบายนี้มีผลต่อราคาน้ำมันก็จริง
แต่ตัวนโยบายจริงๆ อาจจะต้องการผลประโยชน์ทางอ้อมนะครับ
เพราะราคาน้ำมันนั้นผูกอยู่กับราคาสินค้าอุปโภคบริโภคทุกประเภทครับ
อาจจะต้องการลดราคาน้ำมันในช่วงเวลาสั้นๆ เพื่อดึงราคาสินค้าจำเป็นลดลงบ้าง
วิธีการนี้ได้ผลเร็วครับ
เหมาะที่จะใช้ในกรณีที่ต้องการจะสร้างผลงานให้ประชาชนเห็นในระยะเวลาอันสั้นครับ

คหสต. นะครับ
 

ความเห็นตรงกับผมนะ มันได้ผลเร็วและเห็นชัดเจน แต่ในระยะยาวยังดูไม่ออก
อีกอย่างนะครับ รัฐบาลเก่งเรื่องใช้สื่อนะครับ  อาจจะดูภาพรวมๆออก แล้วค่อยตัดสินใจอีกที
หรืออาจจะมีแผนงานอื่นๆ รองรับอีกที

ออฟไลน์ เฮียหลี

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
รอฟังแถลงนโยบายต่อรัฐสภาก่อนดีไหม อย่าเพิ่งไปตื่่นตูมอะไรเลย
รัฐบาล เริ่มทำงานจริง น่าจะต้นเดือน ก.ย นู้น

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 08, 2011, 02:11:02 โดย เฮียหลี »

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,631
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ขอสั้นๆ คำเดียว

พี่ Night Angel คิดว่า ผมไม่รู้เหรอครับ ว่า บ้านนี้ เขาเป็นยังไง มาย้ังไง?

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,153
BCP เสนอให้รัฐ เอาเงินไปลงทุนในกองทุนน้ำมันต่างประเทศ และเอากำไรมาตรึงราคาพลังงาน
KGI ประเมินว่า มีมุมมองเป็นกลางต่อการยกเลิกกองทุนน้ำมัน ซึ่งหากมีการดำเนินการจริง เราคาดว่าราคา ULG และ แก๊สโซฮอล์ จะลดลงทันที 7.5 บาทต่อลิตร
ในขณะที่ราคา LPG และ NGV น่าจะปรับเพิ่มขึ้นจากการขาดเงินอุดหนุนประมาณ 3-4 พันล้านบาทต่อเดือน


เพิ่มเติม
เจ๊ปูบอกว่า มันเป็นนโยบายระยะสั้น เป็นการกระตุนเศรษฐกิจ แต่นโยบายระยาวยังคงเป็นพลังงานทางเลือกพลังงานทดแทน
แล้วอีกนโยบานนึง คือ นโยบายแข็งค่าเงินบาท เพื่อนำเข้าน้ำมันได้ถูกลง
ใครจะซื้อรถนำเข้า รอนโยบายนี้ได้เลยครับ จะได้ของถูก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 08, 2011, 07:42:24 โดย prai »

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,996
    • อีเมล์
(แวะการเมืองนิด)

ลดภาษี ลง 7 บาท เบนซินธรรมดาราคาไกล้เคียงโซฮอล ...

คนแห่เติมเบนซิลธรรมดากันหมด ...คนเจ๊งอันดับต้นๆคือ ..

1.เทพ เทือก
2.CP

เป็นการเช็คบิลกันทางอ้อมแบบเห็นๆ ....

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
เรื่องการยกเลิกการจัดเก็บเข้ากองทุนน้ำมันชั่วคราว เพื่อลดราคาน้ำมันลง
แล้วจะทำให้ไปกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย เนื่องจากคนซื้อของกันได้ง่ายขึ้น
เศรษฐกิจโดยภาพรวมแล้ว ก็จะดูดีขึ้นไปด้วย แต่ผมมองว่าเราจำเป็นต้องทำอย่างนั้นหรือเปล่าครับ?

ถ้าจะจัดเก็บน้อยลง เพราะเห็นว่ากองทุนมีเงินเพียงพอแล้ว
หรือตลาดมีความยืดหยุ่นที่จะรับมือกับความผันผวนของราคาน้ำมันมากขึ้น ผมว่ามันก็ดี
แต่ถ้าไม่เก็บเลยเป็นสักช่วงหนึ่ง มันจะเป็นการไปกระตุ้นให้เกิด Peak ในความต้องการของตลาด
ทำให้เกิดการซื้อล่วงหน้า เก็บตุนสินค้าไว้มากมาก ถ้าดูกันวันต่อวันจะเหมือนกับเศรษฐกิจขับเคลื่อนได้ดีขึ้น
แต่จริงจริงแล้ว ในระยะยาวมันจะเป็นเพียงอุปสงค์ (Demand) หลอก เพื่อจะได้ไม่ต้องไปซื้อของตอนแพง
พอกลับมาเก็บเงินเข้ากองทุนเหมือนเดิม ราคาสินค้าต่างต่างเพิ่มสูงขึ้น ก็จะทำให้การซื้อชะลอตัวไป
เศรษฐกิจก็ชะงักกันอีกรอบ

อยากจะเรียนหลายหลายท่านว่า ที่ผมให้ความคิดเห็นนี่ไม่ใช่ในเชิงตำหนิรัฐบาลนะครับ
เพราะท่านเพิ่งเข้ามาบริหารประเทศ ยังไม่ทันได้เริ่มดำเนินการใดใด จะไปตัดสินเลยคงด่วนสรุปเกินไป
ที่พูดมาเป็นเพียงการวิเคราะห์กลไลและผลกระทบที่อาจจะเป็นไปได้
ของนโยบายที่มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างมาว่าจะนำมาบังคับใช้เท่านั้น

ออฟไลน์ Night_Angel

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 530
    • อีเมล์
เรื่องการยกเลิกการจัดเก็บเข้ากองทุนน้ำมันชั่วคราว เพื่อลดราคาน้ำมันลง
แล้วจะทำให้ไปกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย เนื่องจากคนซื้อของกันได้ง่ายขึ้น
เศรษฐกิจโดยภาพรวมแล้ว ก็จะดูดีขึ้นไปด้วย แต่ผมมองว่าเราจำเป็นต้องทำอย่างนั้นหรือเปล่าครับ?

ถ้าจะจัดเก็บน้อยลง เพราะเห็นว่ากองทุนมีเงินเพียงพอแล้ว
หรือตลาดมีความยืดหยุ่นที่จะรับมือกับความผันผวนของราคาน้ำมันมากขึ้น ผมว่ามันก็ดี
แต่ถ้าไม่เก็บเลยเป็นสักช่วงหนึ่ง มันจะเป็นการไปกระตุ้นให้เกิด Peak ในความต้องการของตลาด
ทำให้เกิดการซื้อล่วงหน้า เก็บตุนสินค้าไว้มากมาก ถ้าดูกันวันต่อวันจะเหมือนกับเศรษฐกิจขับเคลื่อนได้ดีขึ้น
แต่จริงจริงแล้ว ในระยะยาวมันจะเป็นเพียงอุปสงค์ (Demand) หลอก เพื่อจะได้ไม่ต้องไปซื้อของตอนแพง
พอกลับมาเก็บเงินเข้ากองทุนเหมือนเดิม ราคาสินค้าต่างต่างเพิ่มสูงขึ้น ก็จะทำให้การซื้อชะลอตัวไป
เศรษฐกิจก็ชะงักกันอีกรอบ

อยากจะเรียนหลายหลายท่านว่า ที่ผมให้ความคิดเห็นนี่ไม่ใช่ในเชิงตำหนิรัฐบาลนะครับ
เพราะท่านเพิ่งเข้ามาบริหารประเทศ ยังไม่ทันได้เริ่มดำเนินการใดใด จะไปตัดสินเลยคงด่วนสรุปเกินไป
ที่พูดมาเป็นเพียงการวิเคราะห์กลไลและผลกระทบที่อาจจะเป็นไปได้
ของนโยบายที่มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างมาว่าจะนำมาบังคับใช้เท่านั้น

ผมมองว่า อยากให้ ลองให้เขาทำงานก่อน ที่เราจะพูดอะไรดีกว่าครับ สักสองเดือน สามเดือน ค่อยมาบ่นยังทัน  ยังไม่ทันเริ่มงาน อย่าติอะไรดีกว่าครับ อย่างน้อยทำให้ผมเชื่อมันได้มากกว่า ไอ้ที่ผ่านมาอยูู่นะ

แต่นะ  ถ้า 95 ราคาลงนี่ คงกลับมาใช้น้ำมันได้แบบสบายใจ
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM

ออฟไลน์ donutchan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 58
ก็ดีกว่าไม่ลด  จะได้สัมผัส 95 เพียวๆบ้าง  ;D
แต่เชื่อว่าคงทำได้ไม่นานก็กลับมาเหมือนเดิม
ยังไม่ทันทำงาน ก็แย่งเค้กกันอุตลุดแล้ว หน้าเดิม+ลูกหลานทั้งนั้น
แต่คงมีอะไรสนุกๆ ฮาๆ ดูแน่ปีนี้  เพราะเฮียชูมาแล้ว

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,635
  • งามปะละ
นโยบายห่วยแตก สั้นๆ หวังซื้อใจคน  ;D

ออฟไลน์ MandM

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
เรื่องการยกเลิกการจัดเก็บเข้ากองทุนน้ำมันชั่วคราว เพื่อลดราคาน้ำมันลง
แล้วจะทำให้ไปกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย เนื่องจากคนซื้อของกันได้ง่ายขึ้น
เศรษฐกิจโดยภาพรวมแล้ว ก็จะดูดีขึ้นไปด้วย แต่ผมมองว่าเราจำเป็นต้องทำอย่างนั้นหรือเปล่าครับ?

ถ้าจะจัดเก็บน้อยลง เพราะเห็นว่ากองทุนมีเงินเพียงพอแล้ว
หรือตลาดมีความยืดหยุ่นที่จะรับมือกับความผันผวนของราคาน้ำมันมากขึ้น ผมว่ามันก็ดี
แต่ถ้าไม่เก็บเลยเป็นสักช่วงหนึ่ง มันจะเป็นการไปกระตุ้นให้เกิด Peak ในความต้องการของตลาด
ทำให้เกิดการซื้อล่วงหน้า เก็บตุนสินค้าไว้มากมาก ถ้าดูกันวันต่อวันจะเหมือนกับเศรษฐกิจขับเคลื่อนได้ดีขึ้น
แต่จริงจริงแล้ว ในระยะยาวมันจะเป็นเพียงอุปสงค์ (Demand) หลอก เพื่อจะได้ไม่ต้องไปซื้อของตอนแพง
พอกลับมาเก็บเงินเข้ากองทุนเหมือนเดิม ราคาสินค้าต่างต่างเพิ่มสูงขึ้น ก็จะทำให้การซื้อชะลอตัวไป
เศรษฐกิจก็ชะงักกันอีกรอบ

อยากจะเรียนหลายหลายท่านว่า ที่ผมให้ความคิดเห็นนี่ไม่ใช่ในเชิงตำหนิรัฐบาลนะครับ
เพราะท่านเพิ่งเข้ามาบริหารประเทศ ยังไม่ทันได้เริ่มดำเนินการใดใด จะไปตัดสินเลยคงด่วนสรุปเกินไป
ที่พูดมาเป็นเพียงการวิเคราะห์กลไลและผลกระทบที่อาจจะเป็นไปได้
ของนโยบายที่มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างมาว่าจะนำมาบังคับใช้เท่านั้น

ยังไงๆ ปัญหาเรื่องน้ำมันแพง มันเป็นสิ่งที่คนในชาติเราควบคุมไม่ได้อยู่แล้ว
กลุ่ม opec มันมีแต่จะเพิ่มราคาขึ้น เพราะน้ำมันเหลือไม่มากแล้ว
มันต้องการเอาเงินไปลงกับอสังหาเพื่อที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวในอนาคต
ไว้หากินตอนไม่มีน้ำมันแล้ว อย่างที่เห็นกัน เกาะต้นปาล์ม ตึกสูงที่สุดในโลก
เพราะฉะนั้น น้ำมันไม่มีทางถูกหรอก การแก้ปัญหาของรัฐบาลทำได้ดีที่สุดก็เท่าที่เห็น
ถือแม้จะกระตุ้นเศรษฐกิจเพียงชั่วคราว ก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลยนะครับ
ถึงข้าวของจะถูกลงบ้าง มันก็ดีไม่ใช่หรือ เพราะทุกวันนี้มันก็แพงมากอยู่แล้ว

ตามที่ผมมองไว้ว่าน้ำมันจะถูก ก็ตอนที่รถพลังไฟฟ้าเริ่มใช้กันแพร่หลายแล้วนั้นและ
พวก opec dump ราคาน้ำมันแน่ มันไม่ต้องการให้เครื่องยนต์ไฟฟ้าเกิด

 

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,952
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ลดก็ดีกว่าไม่ลดนะครับ.....เงินที่จะต้องเติมน้ำมัน เดือนนึง 8,000 บาท ถ้าผมเติมถูกลง เหลือสัก 6,000 บาท
แปลว่าผมจะมีเงิน ซื้อของจับจ่ายได้มากขึ้นถึง 2,000 บาทต่อเดือน

อีกอย่าง ถ้าผลประโยชน์ตกอยู่ที่ประชาชน ผมว่านั่นโอเค ไม่ได้มองว่าเขาเป็นใครมาบริหาร แต่มองว่า
เขาบริหารได้ดีและไม่มีนัยยะแอบแฝงครับ

เพราะผมเลือกเฮียชูครับ...เอาไว้ตรวจสอบ...แอคชั่นได้ ข้อมูลแน่น มีฮาแซมๆ แนวนี้ใช่เลย สนุก
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
จัดมาเลย จะเบนชิน หรือ โซฮอล์ ขอให้ถูกที่สุดและรถเราเติมได้ ผมจัดเต็ม(ถัง) :D

ออนไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645

แล้วอีกนโยบานนึง คือ นโยบายแข็งค่าเงินบาท เพื่อนำเข้าน้ำมันได้ถูกลง
ใครจะซื้อรถนำเข้า รอนโยบายนี้ได้เลยครับ จะได้ของถูก

สินค้านำเข้าถูกลง เกิดการไหลทะลักเข้าประเทศ.. ขาดดุลการค้า
เงินบาทแข็งค่า ภาคการส่งออกกำไรน้อยลง ขณะที่ต้นทุนค่าจ้างแรงง่านต้องเพิ่มตามนโยบายรัฐ
ผลคือแข่งขันกับคู่แข่งชาติอื่นไม่ได้ ส่งออกทยอยล้มตาย.. ขาดดุลหนักกว่าเดิม
ผมกลัวว่ามันจะเป็นแบบนี้มากกว่านะครับ

.-_-.

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
นโยบายลดราคาน้ำมัน และ แข็งค่าเงินบาท
บ่งบอกได้ดีว่ารัฐบาลใหม่ ไม่แคร์กลุ่มคนข้างบนเท่าไหร่

ส่งออก ชาวบ้านส่งออกมั้ย
SME ต่าง ๆ ก็คงกลุ่มเยื้องไปทางบนทั้งสิ้น มีทุน มีความรู้
อาจจะหานโยบายภษาบางตัวมีกด ๆ ความกระเพื่อมไว้บ้างเท่านั้น

น้ำมันลด และพยายามไปลดราคาสินค้าให้ได้มาก ๆ รากหญ้าเค้าได้ใจเต็ม ๆ แน่

แต่ห่วงข้าวมาก เงินแข็ง จะขายออกไหมเนี่ย...  :)

ออฟไลน์ pon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
ผมดีใจนะถ้าเขากล้าที่ทำนโยบายสำหรับคนรายได้ล่างๆ มากกว่าเน้นนโยบายอุ้มบริษัท
ไม่รู้ว่าจะสุดโต่งเกินไปไหมแต่ผมคิดว่า หลายบริษัทที่คิดว่าถ้าทำอย่างนั้นอย่างนี้ ผู้ประกอบการจะอยู่ไม่ได้
ความเห็นผมคือ ผู้ประกอบการที่จะแข่งขันไม่ได้ ไม่มีนวัตกรรม ไม่มีประสิทธิภาพ ก็ไม่ควรไปฝืนอุ้มหรือฝืนทำให้ต้องอยู่ต่อไปหรอกครับ
จะได้ผลัดเปลี่ยนกลุ่มคนใหม่ๆขึ้นมาเป็นเครื่องจักรในการพัฒนาประเทศบ้าง ใครจะรู้วาเราอาจได้smeที่เจ๋งๆมากขึ้นแบบไต้หวัน เกาหลี ก็ได้

ออฟไลน์ !ce

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
    • อีเมล์
ข่าวก็คือข่าวอยู่วันยังค่ำแหล่ะครับ 
ยังไม่มีใครเห็นตัวนโยบายจริงๆ
และรัฐบาลใหม่ก็ยังไม่ได้เริ่มทำงาน
" อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ "
ถ้ารัฐบาลเริ่มประกาศใช้นโยบาย แล้วค่อยว่ากัน ยังไม่สาย
ถ้าเกิดผลไม่ดีมากกว่าผลดี รัฐบาลก็อยู่ไม่ได้แน่ๆ
ผมเห็นด้วยที่จะทำให้น้ำมันและก๊าซเป็นไปตามราคาตลาดนะ ไม่ใช่ตรึงราคา จนบานปลาย
สรุป ผมก็ยังชอบน้ำมันถูกอยู่ดี 555+
" ROME WAS NOT BUILT IN ONE DAY !! "

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,088
คงต้องรอรายละเอียดออกมาจริงๆก่อน ค่อยมาถกกันล่ะครับ ส่วนลอยตัวราคาแก๊ซนี่ลอยซักทีเถิด คนจะได้ชินๆกัน บริษัทพลังงานจะได้ไม่โดนด่าอยู่นั่นแหละว่า ขายราคาต่างชาติ ทั้งที่อุตสาหกรรมไทยอื่นๆ เยอะแยะ ไม่ขายของในไทยเลย ส่งออกนอกหมด เพราะรัฐกดราคาเนี่ยแหละ คนไทยจะได้มีวินัย ใส่ใจโลกมากขึ้น *-*

ออฟไลน์ Dr.Shank

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 616
ลดราคาเยอะะได้จริงหรอครับ ไม่กระทบ กับเงินของรัฐ หรอ ผมงง ๆ ครับ
..

ออฟไลน์ gankstardra

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
    • อีเมล์
เคยทำ Lab ทดสอบประสิทธิภาพของเชื่อเพลิงชนิดต่างๆ ที่จำหน่ายในประเทศไทย ในที่นี้จะยก ตัวอย่างมาเทียบระหว่าง โซฮอล 91 95 กับ เบนซินเพรียว 91 95
 ผลการทดลองที่ได้
1.เบนซินเพรียว จะดีกว่า ในการให้กำลังของเครื่องยนต์
2.ถ้าขี่ระยะทางไกลเบนซินเพรียว จะประหยัดกว่า
3.ถ้าขี่ในเมือง อัตราการประยัด โซฮอล จะทำได้เกือบดีเท่าเบนซินเพรียว
 สรุป ถ้าราคาสูสีกัน เติม เพรียวดีกว่าครับ