ตัว fiesta, focus นี่ครัชแห้ง ขณะ tdci, s60 เป็นครัชเปียก คนละลูกกัน แม้จะมาจาก Getrag ที่ฟอร์ดหุ้นอยุ่เหมือนกันก็ตาม
สมัยก่อนเคยแต่นั่ง fiesta ของเพื่อนผมก็รู้สึกมันกระตุกจัง เคยเร่งแซงรถบรรทุกบนสะพาน หักขวาเหยียบแล้ววืด ไปแต่รอบ ครัชไม่จับ รถไม่ไป ก็เลยพาลเอาเกลียด dual clutch ไปเลยเพราะมันกระตุก ไม่ทน และอันตราย (รู้สึกจะตรงข้ามกับโฆษณาทุกคำ)
เพิ่งเดือนที่แล้ว ไปบ้านคุณย่า ออกรถใหม่เป็น caravelle 2.0tdi dsg จะบอกว่าคนเรื่องเลย สัมผัสครัชคู่เปียก จากเกียร์ dsg อันลือชื่อนี่มันต่างกันจริงๆ ขนาดรถตู้ดีเซลนะเนี่ย นุ่ม เปลี่ยนเกียร์เร็ว ดูฉลาด เสียดายที่ไม่มีคนรอบตัวขับ vw อื่นๆอีกเลย อยากลองใน sirocco หรือ golf gti จัง