อันนี้ไปถามเซลล์มานะครับ
" อีโคคาร์เฟส2 มีขึ้นเพื่อต้องการยกระดับมาตรฐานอีโคคาร์ในประเทศไทย ให้เป็นรถเพื่อสิ่งแวดล้อมจริงๆ ซึ่งเป็นทิศทางในการดำเนินธุรกิจทั่วโลก รัฐบาลต้องการที่จะยกมาตรฐานคุณภาพรถที่ผลิตในประเทศให้เท่าเทียมกับกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้ว เช่น อเมริกา และ ประเทศทางยุโรป เพื่อเสริม ภาพลักษณ์ประเทศที่เป็นฐานการผลิตรถยนต์ที่ใหญ่แห่งหนึ่งของอาเซียน ก่อนที่จะนำประเทศเข้าร่วมอยู่ในกลุ่ม AEC ดังนั้น อีโคคาร์เฟส 2 จะไม่ใช่รถราคาถูกหรือรถตลาดทั่วไปที่เคยรู้จักหรือคุ้นเคย แม้อีโคคาร์ เฟส2 มีเงื่อนไขผ่านเกณฑ์ที่เข้มข้นและมากกว่า และทำให้ประโยชน์ของผู้บริโภคได้มากกว่าด้วยเช่นกัน
มาตรฐานของอีโคคาร์เฟส2ที่สูงกว่าเฟส1 คือ
1.การประหยัดน้ำมันที่สูงกว่า
2.ความปลอดภัยต้องสูงกว่า
3.ผ่านมาตรฐาน Euro5"
ใช่ครับ
แต่ผมก็เห็นว่า รถบางรุ่นที่ไม่ได้ใช้ สิทธิ ECO CAR ก็ยังสามารถพัฒนาเทคโนโลยีขึ้นมา ตามยุคตามสมัย
โดยราคาคงเดิมได้
ตอนนี้ ลองดูค่ายอื่น ว่า จะสามารถ พัฒนาเทคโนโลยี โดยที่ ราคาไม่กระโดดได้ไหม
ยังมี segment อื่น C D ที่เค้าก็พัฒนา รถ ให้ราคาระดับเดิม แต่ ประหยัดขึ้น และ ก้ผ่านทุกเงือนไข ด้านความปลอดภัย และ EURO 5
คุณอย่าลืมว่า mazda ก็คือ mass ครับ ค่าเทคโนโลยีไปรวมอยู่ ในยอดการผลิตแล้วครับ ถ้าดีเซลผมไม่เถียงเพราะมันยอดน้อย ราคาสูงได้
คือ ราคา All new Mazda 2 เบนซิน ที่ ต่างประเทศ มันยังไม่ถึง 500000 บาทเลยครับ เครื่อง 1.5 SKYACTIV นั่นละ ขนาดส่งข้ามน้ำข้ามทะเลไปจาก AAT แล้วนะ หรือมันไม่ได้ผลิตที่ AAt หว่า เห็นส่งขึ้นรถไปตั้งนานแล้ว
ขายราคาเดิม ของตัว เดิมนั่นละ ครับ