ผู้เขียน หัวข้อ: งบ600,000 ระหว่างรถเล็กป้ายแดงกับรถใหญ่มือสอง ขอความคิดเห็นหน่อยครับ  (อ่าน 11492 ครั้ง)

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,174
คือผมกำลังตัดสินใจซื้อรถโดยมีตัวเลือกอยู่3รุ่น งบ6แสน + - ได้ไม่เกิน1แสน เอามาใช้แทน Civic ES โดยมีเงื่อนไขในการตัดสินใจคือ

- คนที่ใช้หลักๆเลยคือผม อายุ21 กำลังเรียนมหาลัย ต้องการใช้รถที่ดูผู้ใหญ่นิดนึงเพราะบางทีก็ต้องใช้รถไปคุยงานของบริษัทที่บ้าน

- ต้องเป็นรถที่นั่งสบายทั้งครอบครัว สบายทั้งด้านหน้าและหลัง เพราะเวลาเดินทางไปไหนกันทั้งครอบครัวจะใช้รถผมเป็นหลัก ครอบครัวผมมี4คน

- ใช้รถเฉลี่ยวันละ100กม.ทุกวัน ส่วนมากวิ่งในเมือง วิ่งออกต่างจังหวัดประมาณเกือบๆ300กม. เดือนละ2ครั้ง

- ต้องวิ่งที่ความเร็วระหว่าง140-180km/h ได้แบบสบายๆไม่เหนื่อยไม่ลุ้น เพราะถ้าวิ่งบนทางด่วนหรือวิ่งออกต่างจังหวัด ผมจะวิ่งเฉลี่ยประมาณนี้

- ดูรถมือสองเป็น ซื้อสด ไม่สนใจเรื่องดอกเบี้ยรถมือหนึ่ง มือสอง

- เปลี่ยนรถทุก5ปี

- ซื้อมาติดแก๊สแน่นอน ฉะนั้นประกันตัวเครื่อง ไม่มีส่วนในการตัดสินใจ



ตอนนี้ที่กำลังสับสนคือ เลือกอะไรดี ระหว่าง

Toyota Yaris G ตัวท๊อปสุด 599,000บาท
-รถใหม่ป้ายแดง ใช้แบบไม่ต้องซ่อมแน่ๆไปอีกอย่างน้อย3ปี แต่ตัวรถเล็ก ภาพลักษณ์ดูไม่ดีซักเท่าไหร่

Honda Freed SE ปี2011โฉมก่อนMC รู้จักกับเจ้าของเดิม เจ้าของใช้รักษาดีแบบมากๆๆ รถแต่งเต็ม ขายอยู่ที่600,000บาทถ้วน
- ได้รถของแต่งครบถูกใจ นั่งสบายทุกที่นั่ง แต่ที่บ้านไม่ค่อยมีใครชอบเพราะมันเหมือนรถตู้ และเครื่องอืดมาก

Honda Accord 2.0 ปี2009-2010 กำลังหาๆดูตามเว็บขายรถบ้าน กับบอร์ดแอคคอร์ดคลับ ราคาเฉลี่ยที่หาได้คือ 620,000-670,000
- ได้รถถูกใจกันทั้งครอบครัว ภาพลักษณ์ดี น่าจะขับสบายที่สุดในตัวเลือก แต่หารถสภาพดีๆค่อนข้างยาก และเกินกว่างบที่ตั้งใจไว้ค่อนข้างมาก

อยากขอความคิดเห็นพี่ๆว่า ถ้าเป็นพี่ๆจะตัดสินใจยังไงดี

ขอบคุณทุกความคิดเห็นล่วงหน้าครับ
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ Tongnismo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
    • อีเมล์
แอดคอด / แคมรี่ ตอบโจทย์ได้มากที่สุดแล้วละคับ ทั้งติดแก๊ส ทั้งวิ่่งไกล ทั้งนั่งสบาย เวิร์คที่สุดแล้วละคับ
ส่วนที่เกินงบไป ก็ลองคุยๆกับที่บ้านดูสิคับเกินงบนิดหน่อย แต่ได้ความสบาย-ภาพลักษณ์

ออฟไลน์ Coat145

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 596
วิ่ง140-180 แอคคอร์ดเลยครับ..เเต่ขอเเนะนำตัว2.4จะดีกว่านะครับ..เเต่ถ้าไม่ได้วิ่งเร็วขนานนั้นผมขอเเนะนำ Camry 2.4V ACV40 ราคาน่าจะไม่เกินงบได้ปี2007-2008 ติดเเก๊สก็โอครับ..ผมใช้4ปี6เดือนจนขายไป..ไม่จุกจิกครับ..จนถึงตอนนี้ผมก็ยังเชื่อว่าเครื่องตัวนี้ไม่จุกจิก...พูดเรื่องช่วงล่าง..ยังไงG8ก็ดีกว่าACV40ในย่านความเร็วสูง..เเต่ความนุ่มนั่งสบายแคมรี่ค่อนข้างโอเคกว่าครับ...
YARIS1.2 G 2013 ขาว
L33 2.0XL 2014 ดำ
Mercedes-Benz E350e Exclusive ดำ 2018
Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé ขาว 2018
FORD RAPTOR 2.0 BI-TURBO 2019

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,174
2.4 กับ 2.0 พวกค่าดูแลรักษา ค่าภาษี ต่างกันมั้ยอ่ะครับ

ใจผมไปทางAccordแหละ แต่พอดีคนรู้จักเค้ามาขายFreedอีกก็เลยเขวเลย

จริงๆมีตัวเลือกอีกตัวคือTeana แต่ขอตัดเพราะแก่เกินไปสำหรับผมแน่ๆ

คือยังไงก็ตามอยากได้รถไม่เกินปี2010อ่ะครับ Camryปี2010ก็เกินงบไปอีก
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,798
    • อีเมล์
วัยรุ่นขับ accord น่าจะhappy สุด.  วิ่ง140-180 ไม่เหมาะกับ freed ,yaris แน่ๆ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100

ออฟไลน์ jAk`CS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
Camry / Accord 2.0 ครับ

เมื่อก่อนตอนเรียนผมก็ใช้ camry วิ่งกลับบ้าน จากมหาวิทยาลัย 110km ทุกสัปดาห์ สบายๆ

ไปกับเพื่อนก็นั่งสบาย 5คนชิวๆหลวมๆ อัดๆ6ก็ได้ ถ้าเป็น jazz vios อัด6คน จะขาดอากาศหายใจตายก่อนถึงจุดหมายเอา

ภาพลักษณ์ก็ดูดีครับ นศ.ขับ D-segment ก็หรูมากแล้วนะ  (ยกเว้น ABAC หรือ ม.เอกชนชื่อดัง อันนั้นปล่อยเขาไป)

เป็นผม ผมก็เลือก มือสองครับ ขอคันใหญ่หน่อย ชีวิตในมหาวิทยาลัยมันมีอะไรให้ใช้งานเยอะ โดยเฉพาะพาเพื่อนสาวๆไปหลายๆคน ฮ่าๆๆ
ทักทายกันได้ครับ > http://www.facebook.com/tangkuangheng

2016' >>> BMW X1 ปลายปีนะเก็บตังแพร๊บ Y_Y
2015' >>> Peugeot 207CC
2014' >>> Attrage GLS Ltd.
2013' >>> Alphard 2.4 Sport
2012' >>> Fiesta 1.5 Sport
2008' >>> Camry ACV40
2005' >>> Wish 2.0 Q-Limited
2000' >>> Soluna Minor' 1.5 GLI

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
accordอีกเสียงครับ ฟรีดกับยาริสไม่เหมาะวิ่ง140-180หรอก

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
ขับคันเก่าครับ คุณขับ 140-180 ไม่เหนื่อย ไม่ลุ้น  Yaris กะ Freed ลืมไปเลย ถ้า AccorD  ก็ต้องเป็นตัว V6 ตัว 2.0เหนื่อย

ออฟไลน์ fhasociety

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
ผมขอมองหา accord g7 ตัว 3.0 v6 เอามาลงแก๊สครับ ใช้ยาว ๆ ไม่ต้องห่วง ยกเว้นเกียร์...!!!
ทุกวันนี้ ผม ทำงาน เก็บเงิน แต่ง..................รถ

เขตจำกัดความเร็ว 10 แก้วต่อชั่วโมง

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,174
ขับคันเก่าครับ คุณขับ 140-180 ไม่เหนื่อย ไม่ลุ้น  Yaris กะ Freed ลืมไปเลย ถ้า AccorD  ก็ต้องเป็นตัว V6 ตัว 2.0เหนื่อย

2.0เหนื่อยเรื่องความเร็วของเครื่อง หรือเหนื่อยที่ช่วงล่างอ่ะครับ ถ้าเหนื่อยที่เครื่องไม่น่าจะเป็นปัญหาอ่ะครับ กลัวเรื่องช่วงล่างมากกว่า เพราะคันเดิมที่ใช้อยู่เครื่อง1.7เองครับ แต่ช่วงล่างทำมาเยอะ ขับเร็วนิ่งสบาย แต่ขับในเมืองทางไม่เรียบนี่เหนื่อยมาก มันกระด้างเกิน

ผมขอมองหา accord g7 ตัว 3.0 v6 เอามาลงแก๊สครับ ใช้ยาว ๆ ไม่ต้องห่วง ยกเว้นเกียร์...!!!

จริงๆตอนแรกอยู่ในตัวเลือกเหมือนกันครับ แต่เจอเรื่องเกียร์นี่ไม่ไหวเหมือนกันแหะ แถมค่าน้ำมัน ค่าบำรุงรักษา ค่าภาษี ค่าประกัน น่าจะแพงกว่าชาวบ้านหมด ไม่ไหวแน่ๆครับ
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ jdai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 146
ตามด้านบนเลยนะครับ แต่ขอแนะนำเพิ่มเติมว่า เนื่องจากคุณวิ่งวันละ 100 โล กับงบแบบนี้มีข้อแม้เดียวเป็นตัวแปรหลักเลยครับ คือ หลังจากนั้นทำอย่างไรในเมื่อรถไซส์ใหญ่แบบนี้ แล้วอายุ 7 ปีผมต้องบอกตรงๆว่า เริ่มซ่อมใหญ่ คุณเผื่อไว้แล้วหรือยังครับ หากเผื่อไว้แล้วไม่มีปัญหาครับ ยกเว้นเสียแต่ว่าคุณไปเจอรถที่สภาพแหล่มจริงๆ วิ่งน้อยๆมามากๆๆๆ น้อยจริงๆแล้วเจ้าของใช้รักษาซ่อมตลอดไม่หมก

เพราะปรกติแอคคอร์ดอายุ 7 ปีนี้จากที่ใช้มาสองคันแล้ว เริ่มซ่อม ผมเองก็ซิ่งวันละ 100-150 โลต่อวัน ออกต่างจังหวัดบ้าง ตรียแนะนำว่ามันถึงเวลาซ่อมจริงๆ

ค่าดูแลรักษาต่างกันไม่มากแตกต่างกันไม่เกิน 20%  แต่หากคุณเดินทางทั้งครอบครัวกับความเร็วขนาดนั้นและต้องคำนึงถึงช่วงล่างแล้วด้วย แนะนำเป็น 2.4 นะครับ มันต่างทั้งช่วงล่าง อัตราเร่ง และวิ่งยาวด้วยน้ำหนักบรรทุกอย่างที่ว่าและความเร็วขนาดนั้น 2.4 ประหยัดกว่า 2.0 ครับ

ตามอายุปีแอคคอร์ดนั้น เข้าใจว่าปีที่ว่าเป็นแรคไฟฟ้าแล้วไม่เท่าไหร่ ดูเกียร์ ด้วยละกันครับเพราะถึงเวลาเขาแล้ว
 

ออฟไลน์ oak7070

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
Camry 2.4V ปี 2006 หรืออาจจะใด้ถึงปี 2008 แล้วแต่จะหาใด้ตามงบติดแก๊สวิ่งอีกนานครับ

ออฟไลน์ pitydog

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 147
จากการใช้งานผมว่าเอารถใหญ่เลยดีสุด ส่วน camry accord teana ก็ได้ทุกรุ่นครับ
แต่ camry น่าจะทนแก๊สสุด

yaris ใช้งานอย่างที่ว่าค่อนข้างจะลำบากครับ ขับเร็ว คนนั่งเยอะ

ออฟไลน์ sajilki

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
มือสองเงินสดใช่มั้ย มีเงินซ่อมจุกจิกอีกนิดหน่อย ก็เอาเลย

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
อายุ แค่21 ก็เป็นห่วงเรื่องภาพลักษณ์แล้วเหรอเนี่ย เป็นค่านิยมที่ผิดจริงๆ ขอให้เงิน6แสน เป็นเงินที่หามาได้ด้วยตัวเองละกันครับ

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,174
ผมเน้นดูที่ปี2010เป็นต้นมาอ่ะครับ รถอายุไม่เกิน4ปี น่าจะยังมีอะไรให้ซ่อมไม่มาก แต่เผื่องบซ่อมไว้แล้วอ่ะครับ
ตอนนี้ใจไปทางAccordมากๆ แต่ยังไม่แน่ใจระหว่าง2.0กับ2.4 เพราะส่วนต่างราคาตัวรถต่างกันไม่มาก แต่กลัวค่าใช้จ่ายที่ตามมาภายหลังอ่ะครับ
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,174
อายุ แค่21 ก็เป็นห่วงเรื่องภาพลักษณ์แล้วเหรอเนี่ย เป็นค่านิยมที่ผิดจริงๆ ขอให้เงิน6แสน เป็นเงินที่หามาได้ด้วยตัวเองละกันครับ

เงิน6แสนผมไม่ได้หามาเองหรอกครับ แต่ผมไม่รู้ว่าค่านิยมของคนไทยในความคิดของผมและครอบครัวจะคิดผิดมั้ย
ว่าลูกค้าคงไม่happyแน่นอน ถ้าบริษัทที่เค้าจะจ้างส่งเด็กมาคุย แถมเด็กยังขับรถแต่งคันเล็กๆเก่าๆดูไม่น่าเชื่อถืออีกอ่ะครับ
ตัวผมจริงๆถ้าเอาแบบไม่ห่วงภาพลักษณ์หรืออะไร คือขับคนเดียวเลย ใช้คันเก่าก็ได้ครับ ถ้าไม่โดนผู้ใหญ่หลายคนทักมา คงไม่มีความคิดจะเปลี่ยนเลยจริงๆ
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
อายุ แค่21 ก็เป็นห่วงเรื่องภาพลักษณ์แล้วเหรอเนี่ย เป็นค่านิยมที่ผิดจริงๆ ขอให้เงิน6แสน เป็นเงินที่หามาได้ด้วยตัวเองละกันครับ

เงิน6แสนผมไม่ได้หามาเองหรอกครับ แต่ผมไม่รู้ว่าค่านิยมของคนไทยในความคิดของผมและครอบครัวจะคิดผิดมั้ย
ว่าลูกค้าคงไม่happyแน่นอน ถ้าบริษัทที่เค้าจะจ้างส่งเด็กมาคุย แถมเด็กยังขับรถแต่งคันเล็กๆเก่าๆดูไม่น่าเชื่อถืออีกอ่ะครับ
ตัวผมจริงๆถ้าเอาแบบไม่ห่วงภาพลักษณ์หรืออะไร คือขับคนเดียวเลย ใช้คันเก่าก็ได้ครับ ถ้าไม่โดนผู้ใหญ่หลายคนทักมา คงไม่มีความคิดจะเปลี่ยนเลยจริงๆ

ผมคงแนะนำป้ายแดง Yaris ครับ
1. รถใหม่ ไม่ต้องห่วงเรื่องซ่อมบำรุง
2. ไม่อยากให้คุณขับรถเร็ว สงสารพ่อแม่เวลาเกิดอุบัติเหตุ ขับช้าลงให้เยอะๆครับ ถ้าคุณเป็นอะไรไป คุณสบาย คนทุกข์ใจคือคนมีชีวิตอยู่ครับ ไม่ได้แช่งนะครับ แต่อยากเตือนสติ เพราะพี่ชายผมเสียชีวิตเนื่องด้วยอุบัติเหตุ ผมเห็นพ่อแม่ผมร้องไห้เป็นปีนะครับ ไม่ใช่แค่เป็นสัปดาห์ ขอร้องเลยครับ คิดถึงพ่อแม่ด้วย
3. ภาพลักษณ์สำหรับผม Yaris ก็ดีครับ ประมาณว่า ลูกเจ้าของบริษัท พ่อแม่ออกรถใหม่ให้  ถ้าพบลูกค้า เขาก็เข้าใจแค่นั้น ถ้าใช้มือสอง d-seg เขาก็คิดว่า เอารถพ่อแม่มาใช้ ดังนั้น ไม่ต่างกันครับ  แต่สิ่งที่ต้องทำคือ บุคลิกภาพของผู้ที่เข้าไปพบลูกค้า การแต่งตัว มารยาทต่างหากครับ ยิ่งต่างจังหวัด เวลาจอดรถ แล้วเดินเข้าโรงงาน ไม่มีใครเห็นรถคุณหรอกครับ หรือถ้าพบลูกค้าในเมือง จอดรถบางครั้งไม่ได้จอดหน้าร้านลูกค้าครับ ต้องเดินไปหา ผมอยู่จัดซื้อ ผมยังไม่ทราบเลยว่า เซลล์ที่มาหาผม ใช้รถอะไร แต่ผมดูจากการแต่งตัว การพูดคุยครับ เพราะ ระดับญาติลูกหลานเจ้าของบริษัท เวลาเข้าพบ มันต่างกับเซลล์ครับ เห็นได้ชัดครับ

สรุป ผมแนะนำป้ายแดง Yaris ลดเรื่องการซ่อมบำรุง และ ลดการขับรถเร็วครับ ถ้าจะเอารถมือสอง ผมคงชี้เป้า Camry Teana เพราะจะได้คิดว่าเป็นรถที่พ่อแม่ให้มาใช้ครับ

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
ความคิดเห็นข้างบนเขาพูดได้ดีมากเลยครับ แต่เจ้าของกระทู้เล่นขับ140-180ถ้ายาริสมีหอบแน่ๆครับทำไมขับเร็วจังครับ

ออฟไลน์ suksan4

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
    • อีเมล์
ตัวเลือกทั้ง 3 ไม่ว่าจะเลือกซื้อรถคันไหน คุณ nuttapatJazz ก็ยังไม่พอใจ

ทางเลือก...
1. เหตุใดต้องการเปลี่ยนรถใหม่ ภาพลักษณ์ หรือซ่อมบ่อย ใช้ไปก่อนได้หรือไม่
2. ถ้าต้องการเปลี่ยนรถ เลือกซื้อรถมือสอง ด้วยเงินสด หรือเลือกรถใหม่ โดยใช้เงินดาวน์
มั่นใจว่าจะได้รถตามเงื่อนไขทั้งหมด
3. หากตัดสินใจเลือก Accord ปี 2010 ก็ใช้เวลาหน่อย ในการหารถ

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,174
ผมคงแนะนำป้ายแดง Yaris ครับ
1. รถใหม่ ไม่ต้องห่วงเรื่องซ่อมบำรุง
2. ไม่อยากให้คุณขับรถเร็ว สงสารพ่อแม่เวลาเกิดอุบัติเหตุ ขับช้าลงให้เยอะๆครับ ถ้าคุณเป็นอะไรไป คุณสบาย คนทุกข์ใจคือคนมีชีวิตอยู่ครับ ไม่ได้แช่งนะครับ แต่อยากเตือนสติ เพราะพี่ชายผมเสียชีวิตเนื่องด้วยอุบัติเหตุ ผมเห็นพ่อแม่ผมร้องไห้เป็นปีนะครับ ไม่ใช่แค่เป็นสัปดาห์ ขอร้องเลยครับ คิดถึงพ่อแม่ด้วย
3. ภาพลักษณ์สำหรับผม Yaris ก็ดีครับ ประมาณว่า ลูกเจ้าของบริษัท พ่อแม่ออกรถใหม่ให้  ถ้าพบลูกค้า เขาก็เข้าใจแค่นั้น ถ้าใช้มือสอง d-seg เขาก็คิดว่า เอารถพ่อแม่มาใช้ ดังนั้น ไม่ต่างกันครับ  แต่สิ่งที่ต้องทำคือ บุคลิกภาพของผู้ที่เข้าไปพบลูกค้า การแต่งตัว มารยาทต่างหากครับ ยิ่งต่างจังหวัด เวลาจอดรถ แล้วเดินเข้าโรงงาน ไม่มีใครเห็นรถคุณหรอกครับ หรือถ้าพบลูกค้าในเมือง จอดรถบางครั้งไม่ได้จอดหน้าร้านลูกค้าครับ ต้องเดินไปหา ผมอยู่จัดซื้อ ผมยังไม่ทราบเลยว่า เซลล์ที่มาหาผม ใช้รถอะไร แต่ผมดูจากการแต่งตัว การพูดคุยครับ เพราะ ระดับญาติลูกหลานเจ้าของบริษัท เวลาเข้าพบ มันต่างกับเซลล์ครับ เห็นได้ชัดครับ

สรุป ผมแนะนำป้ายแดง Yaris ลดเรื่องการซ่อมบำรุง และ ลดการขับรถเร็วครับ ถ้าจะเอารถมือสอง ผมคงชี้เป้า Camry Teana เพราะจะได้คิดว่าเป็นรถที่พ่อแม่ให้มาใช้ครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ เรื่องการขับรถเร็วมันเป็นความเคยชินในการขับของคนทั้งบ้านผมเลย พ่อแม่ขับเร็วกันหมด ผมเลยเคยชินมาตั้งแต่เด็ก หลังๆมาผมก็เริ่มขับช้าลงแล้ว นอกจากถนนโล่งๆจริงๆ ขับเพลินๆไม่ได้ตั้งใจกด ก็อาจจะมี160บ้าง แต่ถามเผื่อไว้180ก็เพราะเผื่อไว้ถึงความปลอดภัย ความนิ่งของช่วงล่าง หากได้ใช้ความเร็วขนาดนั้นอ่ะครับ ไม่ได้อยากได้ความแรงของเครื่องที่จะกดได้ขนาดนั้นอ่ะครับ

ส่วนCamryกับTeana เสนอคุณพ่อแล้ว คุณพ่อไม่เอาครับ ทรงมันแก่ไป เผื่อวันไหนพ่อเอาไปใช้จะดูแก่เกินไปอ่ะครับ
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,855
  • *** HLM.COM ***
เชียร์ Accord G8 2.4 EL Navi ตัวท็อปครับ สภาพดีๆเยอะเหมือนกัน

ถ้าลังเล 2.0 กับ 2.4 ไปลองขับครับ ห่างกันเยอะนะ

ส่วนเรื่อง คชจ.ยิบย่อย พวกประกัน ภาษีรายปี ต่างกันไม่เยอะครับ ไล่ๆกันเลย

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,174
เชียร์ Accord G8 2.4 EL Navi ตัวท็อปครับ สภาพดีๆเยอะเหมือนกัน

ถ้าลังเล 2.0 กับ 2.4 ไปลองขับครับ ห่างกันเยอะนะ

ส่วนเรื่อง คชจ.ยิบย่อย พวกประกัน ภาษีรายปี ต่างกันไม่เยอะครับ ไล่ๆกันเลย

ตอนแรกตั้งใจไว้ว่าเอาแค่2.0พอ แต่ตอนนี้ชักเขวไป2.4แล้วล่ะครับ แต่ผมกลัวเรื่องค่าภาษี กับค่าน้ำมันนี่แหละครับ
เท่าที่ทราบมาคือ ค่าภาษี2.4อยู่ที่ประมาณ4พันกว่าบาท แต่ไม่แน่ใจว่า2.0จะเท่าไหร่
เท่าที่ลองคำนวนเองคือประมาณ2พันกว่าบาท ซึ่งมันต่างกันค่อนข้างเยอะ แถมกลัวว่า2.4ใช้ในเมืองจะเปลืองกว่า2.0
ซึ่งพวกนี้ผมต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเองทั้งหมดอ่ะครับ แต่อีกใจก็คิดว่า ซื้อทั้งที เอาให้สุดไปเลย ก็เลยลังเลมากๆเลยล่ะครับตอนนี้
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ หมับเข้าให้

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 437
ผมขอลองแชร์ความคิดส่วนตัวให้ดูนะครับ เพราะโจทย์เจ้าของกระทู้คล้ายของผมเลย

- ของผมวิ่งรถวันละ 100 โลทุกวัน

- ถ้าไปกับครอบครัว ( 5 คน) ส่วนใหญ่จะไปรถผม เพราะปกติผมเป็นคนขับ เลยต้องหารถนั่งสบายหน่อย

- ซื้อคันต่อไป ต้องติดแก๊สแน่นอน เพราะวิ่งเยอะ

- ส่วนใหญ่จะขับเร็ว คงเป็นเพราะรถที่ใช้ ยิ่งเร็วยิ่งมันส์ (H22A Vtec) ปกติขับรถที่บ้าน Altis 1.8 กับ Camry ACV40 มันก็แรงดี แต่จะขับไปเรื่อย ๆ เพราะฟีลลิ่งมันเงียบ ๆ นิ่ม ๆ แต่คันใหม่คงไม่หวังแรงอะไรมาก

ปัจจุบัน ใช้ Accord 96 VTi-S ติดแก๊ส

ตอนนี้กำลังหารถช่วงราคา หกแสน บวกลบ เหมือนกัน ในใจตอนนี้มีอยู่ประมาณนี้ครับ

1. Honda City มือหนึ่ง เครื่อง 1.5 เกียร์ CVT อัตราเร่งดี ภายในสวย แผงคอนโซลกับเรือนไมล์หวือหวาสุด ๆ ได้จอ DVD ซิ้งค์สมาร์ทโฟนได้ มีกล้องถอยหลังพร้อม เบาะหลังช่วงวางขากว้างดี ถ้าได้คันนี้ไม่ต้องแต่งอะไรเพิ่มแล้ว

2. Toyota Yaris G มือหนึ่ง เครื่องเล็ก ฟีลคงไปเรื่อย ๆ คล้องในเมือง คอนโซลเหมาะกับใส่จอ ได้ออปชั่นปุ่มสตาร์ท สมาร์ทคีย์ ในราคาไม่ถึงหกแสน เบาะหลังช่วงวางขากว้างดี หัวไม่ชนหลังคา (ผมสูง 191 ซม.) ที่วางของด้านหลังกว้างใช้ได้เลย ที่สำคัญเครื่องยนต์กับช่วงล่างคงจะทนตามสไตล์โตโยต้า (อันนี้แก่มาเริ่มคิด เพราะผมเป็นวัยรุ่นที่รักฮอนด้า ใจชอบฮอนด้ามากกว่าเพราะขับสนุก แต่โตมาเริ่มเอนเอียงไปโตโยต้าเพราะมันจุกจิกน้อยกว่าจริง ๆ แฮะ)

3. Toyota Altis 2010 1.8 & 2.0 Dual VVT-i + CVT 7 Speed ช้อยส์นี้เพิ่งเข้ามาในหัวเมื่อสองวันที่ผ่านมา ด้วยความที่ที่บ้านมี Altis 1.8 ตัวเก่า มันวิ่งในเมืองช่วงออกตัวปรู๊ดปร๊าดเหมือนรถเล็ก แต่ได้ตัวถังใหญ่กว่า ช้อยส์นี้จึงเกิดขึ้นมา เพราะราคารถมือสอง 3-4 ปี มันหายไปเกือบครึ่งโดยเฉพาะตัว 2.0 แถมเครื่อง Dual VVT-i + CVT ตัวนี้กล่าวขานกันให้ขวั่กว่าอัตราเร่งแจ่มจรัส แค่ 1.8 ก็ดีเท่า ๆ Civic FD 2.0 แล้ว ยิ่งทำให้น่าสนใจ อ่อตัว 2013 เติม E85 ได้ด้วย

4. Toyota Camry acv40 ช้อยส์นี้ดูเป็นไปได้น้อยที่สุด เพราะที่บ้านมีอยู่แล้ว รุ่นนี้ผมขับแล้วชอบกว่า Accord G8 นะ ผมขับ G8 มา 2-3 ครั้ง มีความรู้สึกเหมือนเอา G5 ผมมาทำบอดี้ใหม่แค่นั้น คือเสียงเครื่องก็ดังเข้ามาเยอะ ช่วงล่างก็ซับแรงสะเทือนไม่ดี คนละเรื่องกับแคมรี่เลย ดีกว่าตรงที่เวลาขับเร็ว ๆ ช่วงล่างมันดีกว่าแคมรี่ที่ย้วย ๆ มาก

ลองดูครับ
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 21, 2014, 12:46:58 โดย iPan »

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,433
  • Hi!!!!
    • อีเมล์


- คนที่ใช้หลักๆเลยคือผม อายุ21 กำลังเรียนมหาลัย ต้องการใช้รถที่ดูผู้ใหญ่นิดนึงเพราะบางทีก็ต้องใช้รถไปคุยงานของบริษัทที่บ้าน



แค่เหตุผลนี้ก็จบที่ Accord ละครับ

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,174
ผมขอลองแชร์ความคิดส่วนตัวให้ดูนะครับ เพราะโจทย์เจ้าของกระทู้คล้ายของผมเลย

- ของผมวิ่งรถวันละ 100 โลทุกวัน

- ถ้าไปกับครอบครัว ( 5 คน) ส่วนใหญ่จะไปรถผม เพราะปกติผมเป็นคนขับ เลยต้องหารถนั่งสบายหน่อย

- ซื้อคันต่อไป ต้องติดแก๊สแน่นอน เพราะวิ่งเยอะ

- ส่วนใหญ่จะขับเร็ว คงเป็นเพราะรถที่ใช้ ยิ่งเร็วยิ่งมันส์ (H22A Vtec) ปกติขับรถที่บ้าน Altis 1.8 กับ Camry ACV40 มันก็แรงดี แต่จะขับไปเรื่อย ๆ เพราะฟีลลิ่งมันเงียบ ๆ นิ่ม ๆ แต่คันใหม่คงไม่หวังแรงอะไรมาก

ปัจจุบัน ใช้ Accord 96 VTi-S ติดแก๊ส

ตอนนี้กำลังหารถช่วงราคา หกแสน บวกลบ เหมือนกัน ในใจตอนนี้มีอยู่ประมาณนี้ครับ

1. Honda City มือหนึ่ง เครื่อง 1.5 เกียร์ CVT อัตราเร่งดี ภายในสวย แผงคอนโซลกับเรือนไมล์หวือหวาสุด ๆ ได้จอ DVD ซิ้งค์สมาร์ทโฟนได้ มีกล้องถอยหลังพร้อม เบาะหลังช่วงวางขากว้างดี ถ้าได้คันนี้ไม่ต้องแต่งอะไรเพิ่มแล้ว

2. Toyota Yaris G มือหนึ่ง เครื่องเล็ก ฟีลคงไปเรื่อย ๆ คล้องในเมือง คอนโซลเหมาะกับใส่จอ ได้ออปชั่นปุ่มสตาร์ท สมาร์คีย์ ในราคาไม่ถึงหกแสน เบาะหลังช่วงวางขากว้างดี หัวไม่ชนหลังคา (ผมสูง 191 ซม.) ที่วางของด้านหลังกว้างใช้ได้เลย ที่สำคัญเครื่องยนต์กับช่วงล่างคงจะทนตามสไตล์โตโยต้า (อันนี้แก่มาเริ่มคิด เพราะผมเป็นวัยรุ่นที่รักฮอนด้า ใจชอบฮอนด้ามากกว่าเพราะขับสนุก แต่โตมาเริ่มเอนเอียงไปโตโยต้าเพราะมันจุกจิกน้อยกว่าจริง ๆ แฮะ)

3. Toyota Altis 2010 1.8 & 2.0 Dual VVT-i + CVT 7 Speed ช้อยส์นี้เพิ่งเข้ามาในหัวเมื่อสองวันที่ผ่านมา ด้วยความที่ที่บ้านมี Altis 1.8 ตัวเก่า มันวิ่งในเมืองช่วงออกตัวปรู๊ดปร๊าดเหมือนรถเล็ก แต่ได้ตัวถังใหญ่กว่า ช้อยส์นี้จึงเกิดขึ้นมา เพราะราคารถมือสอง 3-4 ปี มันหายไปเกือบครึ่งโดยเฉพาะตัว 2.0 แถมเครื่อง Dual VVT-i + CVT ตัวนี้กล่าวขานกันให้ขวั่กว่าอัตราเร่งแจ่มจรัส แค่ 1.8 ก็ดีเท่า ๆ Civic FD 2.0 แล้ว ยิ่งทำให้น่าสนใจ

4. Toyota Camry acv40 ช้อยส์นี้ดูเป็นไปได้น้อยที่สุด เพราะที่บ้านมีอยู่แล้ว รุ่นนี้ผมขับแล้วชอบกว่า Accord G8 นะ ผมขับ G8 มา 2-3 ครั้ง มีความรู้สึกเหมือนเอา G5 ผมมาทำบอดี้ใหม่แค่นั้น คือเสียงเครื่องก็ดังเข้ามาเยอะ ช่วงล่างก็ซับแรงสะเทือนไม่ดี คนละเรื่องกับแคมรี่เลย ดีกว่าตรงที่เวลาขับเร็ว ๆ ช่วงล่างมันดีกว่าแคมรี่ที่ย้วย ๆ มาก

ลองดูครับ



ตัวเลือกในใจคล้ายๆกันเลยครับ

1.City/Jazzใหม่/fiesta เสนอพ่อไปแล้ว พ่อบอกว่า เดิมขับCivic แล้วเปลี่ยนไปขับเล็กลง แถมราคาก็ไม่ได้ถูกเท่าไหร่ ได้แค่ว่าเป็นรถใหม่อย่างเดียว ถ้าเอาคงเป็นรุ่นท๊อป ซึ่ง7แสนกว่า เลยต้องปัดตกไป

2.Yaris ลองนั่งแล้ว กว้างขวางใช้ได้ ช่วงล่างดีขับสบาย ได้Eco carประหยัดน้ำมัน ราคาถูกกว่างบที่ตั้งไว้ แต่ ได้เครื่องเล็กไม่ทันใจซักเท่าไหร่ แถมภาพลักษณ์ยังดูไม่ค่อยดี แต่ก็ยังเก็บไว้เป็นตัวเลือก

3.Altis2010/Camry Acv40 ลองขับของคุณอาเป็นAltis2010และCamryตัวล่าสุด เครื่อง2.0ทั้งคู่ ไม่ชอบช่วงล่างอย่างมาก มันย้วยๆแปลกๆ
ผมชอบช่วงล่างตึงตังแต่ขับเร็วแล้วนิ่งของHondaมากกว่า ช้อยส์นี้เลยปัดตกไป

4.Freed ตอนแรกก็ชอบ พอไปลองขับมาดูแล้ว รับกับความอืดของเครื่องไม่ได้จริงๆ ยิ่งผมต้องขับขึ้นเขาบ่อยด้วยไม่ไหวแน่ๆ

5.Mazda3 2.0 Hatchback อันนี้ยอมเกินงบหน่อย ได้ป้ายแดงเลย แต่พอไปลองนั่งแล้ว ทุกคนส่ายหน้าหมด มันรู้สึกอึดอัดเกินไป เลยต้องตัดทิ้ง

ตอนนี้ก็เหลือแต่AccordกับTeanaที่เพิ่งเพิ่มเป็นตัวเลือกเข้ามา แต่ยังไม่แน่ใจกับCVTของTeana แล้วก็ไม่มีคนรอบตัวใช้Teanaเลย เลยยังตัดสินอะไรไม่ได้เลยครับ แค่ซื้อรถคันเดียว ตัดสินใจยากมากจริงๆ

Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,174


- คนที่ใช้หลักๆเลยคือผม อายุ21 กำลังเรียนมหาลัย ต้องการใช้รถที่ดูผู้ใหญ่นิดนึงเพราะบางทีก็ต้องใช้รถไปคุยงานของบริษัทที่บ้าน



แค่เหตุผลนี้ก็จบที่ Accord ละครับ

จริงๆตอนแรกผมก็กะจะจบที่D-segเลย แต่Ecocar มันก็ประหยัดน้ำมัน แถมได้รถใหม่ใช้ชิลๆไปอีก3ปีนี่แหละครับ แต่จากหลายๆเสียงคงกลับไปจบที่D-segmentแหละครับ
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ CHANOM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
ลองลดขนาดมาดูเป็นพวก C-Segment ดีไหมครับ น่าจะได้รถใหม่ขึ้นด้วย
ขนาดไม่ใหญ่มาก ภาพลักษณ์โอเค ดูไม่แก่ แต่ก็ไม่ได้อยู่แย่อะไร
เรื่องภาษีก็ไม่ต้องห่วง แถมวิ่งความเร็วสูงก็โอเคอยู่ครับ

ส่วนตัวเชียร์ Nissan Sylphy ครับ ภาพลักษณ์ดูหรูพอๆกับ D-Segment เลยแหละ ^^
In My Garage
2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS

Sold
2016 Mazda 2 Skyactiv-D High Connect
2019 Honda HRV EL
2021 Subaru Forester IS-Eyesight

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,855
  • *** HLM.COM ***
เชียร์ Accord G8 2.4 EL Navi ตัวท็อปครับ สภาพดีๆเยอะเหมือนกัน

ถ้าลังเล 2.0 กับ 2.4 ไปลองขับครับ ห่างกันเยอะนะ

ส่วนเรื่อง คชจ.ยิบย่อย พวกประกัน ภาษีรายปี ต่างกันไม่เยอะครับ ไล่ๆกันเลย

ตอนแรกตั้งใจไว้ว่าเอาแค่2.0พอ แต่ตอนนี้ชักเขวไป2.4แล้วล่ะครับ แต่ผมกลัวเรื่องค่าภาษี กับค่าน้ำมันนี่แหละครับ
เท่าที่ทราบมาคือ ค่าภาษี2.4อยู่ที่ประมาณ4พันกว่าบาท แต่ไม่แน่ใจว่า2.0จะเท่าไหร่
เท่าที่ลองคำนวนเองคือประมาณ2พันกว่าบาท ซึ่งมันต่างกันค่อนข้างเยอะ แถมกลัวว่า2.4ใช้ในเมืองจะเปลืองกว่า2.0
ซึ่งพวกนี้ผมต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเองทั้งหมดอ่ะครับ แต่อีกใจก็คิดว่า ซื้อทั้งที เอาให้สุดไปเลย ก็เลยลังเลมากๆเลยล่ะครับตอนนี้

2.0 อยู่ที่ 2,880 โดยประมาณครับ

2.0 ออกตัวอืดครับ ต้องลอยๆตัว ถึงจะโอเค

เผลอๆขับ 2.0 เปลืองกว่าด้วยนะครับ ถ้าเท้าหนัก+กับเวลารีบๆ แล้วกดเยอะ ยิ่งเปลืองกว่า 2.4