ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามพวกพี่ที่ขับ e 250 cdi รถ 0 นะครับ เรื่องสมรรถนะหน่อยครับ  (อ่าน 5244 ครั้ง)

ออฟไลน์ vut

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
    • อีเมล์
1.กินน้ำมันเยอะมากมั๊ยครับ
2.ปัญหาเรื่องเครื่องมีปัญหาเยอะมากมั๊ยครับ
3.น้ำมันเติมได้ทุกปั้มหรือป่าวครับ
4.อุปกรณ์อำนวยความสะดวกคุ้มค่าหรือป่าวครับ
5.เครื่องดีเซลของเบนซ์มันทนเท่าเครื่องรถกะบะหรือป่าวครับ
6.ความรู้สึกแปลกๆมั๊ยครับที่ขับเก๋งแต่เติมดีเซล
ขอบคุณทุกคำตอบครับ
ตามใจปากอาจเป็นหมู
ตามใจจู๋อาจเป็นเอดส์

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
1.กินน้ำมันเยอะมากมั๊ยครับ
    - ไม่กินครับ ขับในเมือง ขับยังไงก็ได้ตัวเลขที่ 11km/l ขึ้นไป ออกต่างจังหวัด ได้15km/l เคยขับไปกลับ กรุงเทพ ปราณบุรี น้ำมันเหลือ 1/4ถัง กลับถึงบ้านไฟเหลืองยังไม่ขึ้นเลยครับ

2.ปัญหาเรื่องเครื่องมีปัญหาเยอะมากมั๊ยครับ
    - วิ่งมา 20000กว่าๆแล้วไม่เคยเจอปัญหาใดๆทั้งสิ้นครับ

3.น้ำมันเติมได้ทุกปั้มหรือป่าวครับ
    - พอดีเติมแต่ V-power ของ shell ครับ

4.อุปกรณ์อำนวยความสะดวกคุ้มค่าหรือป่าวครับ
    - ส่วนตัวคิดว่าไม่คุ้มค่าเลยครับ อย่างน้อยก็น่าจะมีกล้อง แล้วน่าจะดูDVD ได้ด้วยนะ ออฟชั่นคุ้มๆผมว่าดู volvoS80 เป็นตัวอย่างได้เลย รายนั้นให้มาสุดๆแล้วครับ

5.เครื่องดีเซลของเบนซ์มันทนเท่าเครื่องรถกะบะหรือป่าวครับ
    - คิดเทียบที่กระบะเหมือนกันจะเห็นภาพชัดเจนกว่านะครับ กระบะที่บรรทุกของหนักๆบ่อยๆ ลากรอบเครื่องยนต์ประจำ กับกระบะที่ขับใช้งานวิ่งทั่วไปชิวๆ นานๆซัดทีหรือซัดบ่อยๆก็ได้
ยังไงแบบขับชิวๆใช้งานทั่วไป เครื่องก็จะสึกหรอน้อยกว่าแน่นอนครับ
 
6.ความรู้สึกแปลกๆมั๊ยครับที่ขับเก๋งแต่เติมดีเซล
    - ไม่เลยครับ แต่ต้องบอกเด็กปั้มเวลาเติมให้เสียงดังฟังชัดว่า ดีเซล
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
ผมไม่ได้ใช้อยู่นะครับแต่ขอตอบข้อ 5-6

เครื่องดีเซลของฝรั่งเนี่ยเผลอๆทนกว่าญี่ปุ่นอีกครับ เวลาไปเมืองนอกแล้วคุณจะรู้ว่าฝรั่งใช้รถกันแทนเท้า เพราะฉะนั้นเค้าใช้กันโหดกว่าบ้านเรามากครับ เอาง่ายๆที่เยอรมันบน Autobahn เค้าก็ใส่กันได้เต็มที่วิ่งข้ามเมือง ข้ามประเทศ ถ้าเครื่องไม่เหนียวจริงไม่ไหวหรอกครับ

ส่วนอีกข้อผมเฉยๆกับรถเก๋งเครื่องดีเซลนะใครจะบอกว่าเสียงดังเสีย look รถเก๋งแต่สำหรับผม ผมว่าคุ้มกับสมรรถนะ แล้วก็ค่าน้ำมันครับ ที่บ้านผมมี e60 520d คันนึง แล้วผมเองก็กำลังจะออก 525d มาอีกคันครับ

ปล ผมว่าเดี๋ยวนี้ดีเซลก็ตอบโจทย์ได้ไม่แพ้เครื่องเบนซินนะครับแถมประหยัดดว่าหน่อยๆด้วย ;)

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
ได้ข่าวมาว่าตอนนี้ BMW หันมาปรับปรุงเครื่องยนต์ดีเซลให้มากขึ้นครับ และผมคิดว่า MB ก้น่าจะเป้นเช่นนั้น เพราะฉะนั้นทุกวันนี้คงไม่แปลกครับถ้าขับเก๋งแล้วเติมดีเซล เป็นนวัตกรรมที่ดีซะด้วยซ้ำครับ

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
ญาติผมใช้ E250 CDI อยู่ครับ

1.เรื่องประหยัดน้ำมันคอนเฟิร์มได้เลย น้ำมัน 2,000 บาท ไป-กลับภูเก็ต-หาดใหญ่ยังเหลือขับในภูเก็ตได้อีก
แต่ว่าเติม V-Power นะครับ วิ่งประมาณ 120-140 กม./ชม.

2.ใช้มาเกือบๆ 20,000 กม.ปีกว่าๆไม่เคยมีปัญหาใดๆทั้งสิ้นครับ

3.น่าจะได้นะครับ แต่คันนี้เติม V-Power ตลอด

4.ไม่คุ้มครับ แต่เพียงพอสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันของญาติผมแล้วครับ เมื่อก่อนญาติผมขับ ACV40 2.4V ออพชั่นยังมากกว่าอีก

5.ไม่ทราบครับเพราะยังวิ่งไม่มาก

6.ไม่ครับ

preme123

  • บุคคลทั่วไป
อยากทราบว่าคุณภาพน้ำมันของแต่ละปั้มเป็นอย่างไรบ้างครับ พอแจ้งได้ไหมครับ

เช่น 95/ 95sohal ใครสะอาดสุด คุณภาพดีสุดครับ เช่นเดียวกับ diesel ขอบคุณคับ

ออฟไลน์ sapol

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
อยากทราบว่าคุณภาพน้ำมันของแต่ละปั้มเป็นอย่างไรบ้างครับ พอแจ้งได้ไหมครับ

เช่น 95/ 95sohal ใครสะอาดสุด คุณภาพดีสุดครับ เช่นเดียวกับ diesel ขอบคุณคับ

ของแบบนี้ มันอยู่ที่ตัวปั้มว่า ถังเก็บน้ำมันใต้ดินเป็นยังไง บอกไม่ได้หรอกครับว่า ใครสะอาดสุด ดีสุด ทุกแบรนด์เขาก็มีมาตรฐานอยู่แล้ว

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Shell Caltex ณ วันนี้ถือว่าดีสุดครับ
ที่เหลือ ลดหลั่นกันลงไป บางจากอยู่ในกลุ่มปานปลาง
ส่วนที่แย่ที่สุดในเรื่องการควบคุมคุณภาพ ก็คงไม่ใช่ใครอื่นไกล...เจ้าเก่าของไทยนั่นเอง

รายละเอียดของ E250CDI เราทำรีวิวเก็บไว้แล้ว
ลองเข้าไปอ่านได้ที่นี่ครับ

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2436:-mercedes-benz-e-class-saloon-w212-e200-cgi-e250-cgi-e250-cdi-&catid=67:premium-midsize&Itemid=86

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
1. ประหยัดสุดๆไปเลยหล่ะครับ ประหยัดกว่ารถเล็กญี่ปุ่นบางรุ่นด้วยซ้ำ ขับนอกเมืองนี่ ชัดเจนมากๆ
     เครื่องดีเซลตัวนี้ เป็นเครื่องรุ่นใหม่ ออกมาเมื่อปี 2009 น่าใช้มากๆครับ เหยียบเบาๆก็พุ่งแล้ว แทบจะไม่ต้องเรียกรอบเลย

3. ควรเติมแต่ Shell V-power(แต่ผมเหมือนรู้สึกว่า Fuel Safe มันอืดๆไงมะรู)/Caltex หรือ บางจาก เท่านั้น ผมใช้ H1 ก็เติมแต่ 3 อันนี้เท่านั้น

5. ถ้าว่ากันเรื่องเครื่่องเพียงอย่างเดียว ผมว่าสู้ได้แน่นอนครับ แถมเอาเข้าจริงๆอายุการใช้งานก็อาจยาวกว่าด้วยซ้ำ
    แต่ถ้ามองทั้งคัน รถกระบะก็คงทนกว่า เพราะออกแบบมาเพื่อการใช้งานหนักโดยเฉพาะ

6. ถ้าถามผมนะ ไม่แปลกเลยแม้แต่นิดเดียวครับ เป็นเรื่องธรรมดามากๆ ที่ผมเห็นอยู่ทุึกวัน
     สมัยนี้ รถเก๋งดีเซลวิ่งกันเต็มบ้านเต็มเมืองแล้วครับ จริงๆผมเองก็อยากได้รถเก๋งดีเซลสักคันเหมือนกัน เพราะมีแต่ข้อดีทั้งนั้น แรง ประหยัด ทน พุ่ง
    ยิ่งถ้าเป็นฝัี่งยุโรป รถเก๋งดีเซลวิ่งกันเต็มบ้านเค้ามาเป็นสิบปีแล้วครับ เพราะทางนั้นจะเน้นเรื่องการประหยัดพลังงานมาก (ตรงกันข้ามกะพวกไอกัน)