ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำนะครับ
ไปลอง cx8 2.5sp, crv, forester, bmw x1 มาครับ
โอเคกับ cx8 2.5sp ทุกอย่างแต่กลัวเรื่องเครื่องดับ
crv ช่วงล่างค่อนข้างย้วยและโคลงครับ
ส่วน forester ดีหมดยกเว้นเครื่องที่ค่อนข้างอืดกับหน้าตาที่ไม่ค่อยถูกใจนัก
bmw x1 option น้อยมากเทียบกับราคาที่ต้องจ่ายแพงสุด
รบกวนสอบถามเพิ่มเติมครับ
1. ทำไมคนถึงบอกว่า cx5 2.5Turbo เป็นรุ่นที่เครื่องไม่ดับแน่ๆ
2. crv ช่วงล่าง ถ้าใส่โช้คพวก Tein enduro plus, kyb new sr จะดีมากไหมครับ
CX-5 2.5T อีกเสียงครับ ทำไมไม่ดับเพราะใช้ Part คนละตัวกับตัวที่มีปัญหา คือเรื่องปั้มติ๊กมันไม่ใช่ Issue by design แต่เป็น Defect จาก Supplier ครับ
ตามนี้เลยครับ ปัญหาปั๊มติ๊กในมาสด้ามันมาจากsupplierเลยครับ
ไม่งั้นก็ดับกัสยกค่ายครับ
cx8เองผมยังไม่เจอใครบ่นรถดับปั๊มติ๊กง่อยนะครับ
ส่วนเรื่องน้ำดันของมาสด้า ได้ปต่รอดูว่าเวอร์ชั่นอัพเกรดตอนนี้จะดันมั้ย
แต่cx5ดีเซลมือสองนี่คนตามหากันเยอะมาก เค้าไปจัดการข้างนอกกัน แต่งกันจะคนแต่งเค้าหายกลัวกันไปแล้วครับ ผมไม่ได้บอกว่าน้ำมันจะไม่กันนะครับ แต่เค้ามีทางหนีทีไล่กันครับ ไม่งั้นผมคงไม่กล้าcx5xdl5ปีแล้วมาต่อด้วยcx8 xdl exclusiveครับ ตอนนั้นศูนย์สั่งcx5 2.5tมารอแล้ว แต่เปลี่ยนใจเพราะรถมันนั่งสบายกว่ากันมากครับ
ส่วนcrvนี่ ถ้าซื้อให้ผู้ใหญ่ในบ้านขับผมก็สนอยู่ครับ แต่ขับเองไม่มีทาง
ส่วนเจ้าป่า ศูนย์อยู่ไกลไปครับ สำหรับผมตัดทิ้งก่อนเลย แต่ถ้ามีศูนย์ใกล้ๆ น่าสนมากครับ
จริงๆ งบนี้เป็นผมดูรีเจนเดอร์ กับ ปาเจโร่สปอร์ตในตัวเลือกด้วยครับ
ส่วนmuxขอบายครัง พวงมาลัยคอนหนักมาก ไม่ต่างจากv crossคันที่บ้านเลย ช่วงล่างนิ่งค่อนข้างใช้ได้ ปต่มาตายเพื่อพวงมาลัยจริงๆ