จะบอกว่าพวกโรงแรมต่างๆ เริ่มหันมาใช้รถประเภทนี้เยอะขึ้นแล้วครับ
หลังจากสมัยก่อนนิยมพวกรถเก๋ง แครมรี่ แต่พอเจอน้ำท่วมขังเข้าไป รายการซ่อมบาน
โรงแรมที่ผมอยู่สมัยก่อนก็เช่นกัน เดี่ยวนี้หันมาคบรถประเภทนี้หมดละ ฟอจูน ปาปอต
แต่การตลาดเข้าถึงโรงแรมต่างๆ โตต้าจะดีกว่า เค้าจะเข้าไปทำพันธะโดยตรง คล้ายๆกับการเช่า
ปลดระวางทุกๆกี่ปีว่ากันไป แต่ของมิตซูจะขายขาด ยอดขายคงสู้โตยาก
ถ้าสามารถเข้าถึงแบบโตต้าทำทุกวันนี้ โตต้ามีเหนื่อยแน่นอน สมัยผมอยู่โรงแรมสัญญาเช่าส่วนมาก 4-5 ปี
โรงแรมมีหลายโรงแรม โดยเฉลี่ยโรงแรมละ 3คัน โรงแรมใหญ่ๆมีเป็นสิบคัน
ถ้าปาปอตเข้าถึงคอนเทคเหล่านี้นะ และ ทำสัญญาแบบโตต้าทำกับโรงแรม จะได้ยอดเยอะขึ้นไปอีก
มีรถใช้ระหว่างซ่อมให้เค้า ครบสัญญาเปลี่ยนคันใหม่ให้เค้า เท่าที่ดูราคาเช่าแล้ว ไม่แตกต่างจากซื้อรถใหม่ๆคันนึงเลย
มันดีแค่ว่า ทางโรงแรมไม่ต้องมากังวลเรื่องถ้ารถเสีย รถชน รถพัง จะมีรถให้บริการลูกค้าไหม
เค้าเลยยอมจ่ายค่าเช่าที่สูงเพื่อลดภาระด้านนี้ แต่ก่อนเคยผมเคยแนะนำมิตซูดีลเลอร์ที่ภาคใต้รายนึงไป ทำไหมไม่รู้
ปาปอตทางภาคใต้ส่วนมากจะเป็นพวกแท็กซี่ ใช้งานคุ้ม แท็กซี่เยอะพอๆกับฟอจูน
เสียดายตอนนั้นดีลเลอร์รายนึงจะให้ผมไปทำงานให้ ผมดันหยิ่ง (ทำงานตัวเอง)ไม่งั้น เจาะโรงแรมต่างๆที่ภาคใต้สนุกเลย
ปัญหาคือ รถที่ปลดระวางแล้ว ขายมือสอง มันปล่อยยากกว่า ฟอจูน นะสิ