ผู้เขียน หัวข้อ: Prius ตลอดทั้งปี 2013 มีข่าวจะเพิ่มเติม อัพอะไรเพิ่มอีกมั้ยครับ  (อ่าน 5146 ครั้ง)

ออฟไลน์ Oatsenal

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
พอดีสนใจตัว top option อยู่ครับ
ไม่ทราบว่ามีข่าววงนอก วงใน อะไรมั้ยครับที่จะเพิ่มเติมอะไรอีก

อยากถามอีกนิดครับว่า
1.ถ้าซื้อ top option แล้วเราสามารถเปลี่ยนแม็กไปเป็นตัว TRDจาก 0 แล้วเพิ่มตังค์ส่วนต่าง ได้มั้ยครับ
2.ถ้าใส่ขอบ 17 อัตรากินน้ำมันจะเพิ่มมาก กว่าเดิมเยอะมั้ยครับ
3.สรุปแล้วเติม e20 ได้มั้ยครับ เพราะบางคนบอกได้ บางคนบอกว่าไม่ได้

ออฟไลน์ ohmx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 119
อยากรู้ด้วยคนครับ ขอบคุณทุกท่านที่จะมาให้ความรู้

ออฟไลน์ bleem

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
ต้นปี หน้าจะจัด ( ซึ่งเป็นไปไม่ได้ ) โปรโมชัน ดอกเบี้ย + แถมประกัน นะผมว่า อย่างอื่น เท่าทีเป็นไปได้คือใส่ DAY LIGHTING

และ หางหลัง แบบ DUCK TAIL  ก็น่าจะมีแค่ 2 อย่างนี้นะครับ ถ้ามันจะเพิ่ม......

แต่ราคาชุดแต่งนั้น แพงมากๆครับ แม้แต่ของจีนยังแพงมาก เช่นกัน ตัว MC ตัวนี้  ไม่ธรรมดา ของแต่งทั้งภายนอก ภายใน ราคา แรงมากๆ ครับ หาก

โตโยต้าจะแถมอะไรให้นี่ คงคิดหนัก เท่าที่มองและความเป็นไปได้สูง ก็น่าจะได้ DAY LIGHT นะครับ เหมือนกับทางฝั่งมาเลเซียครับ และจัดดอกเบี้ยให้

ในราคาพิเศษครับ ส่วนประกันดูท่าแล้ว คงหมดสิทธิ์ ครับ  ;D ;D ;D ;D ;D

ตอบปัญหาให้ครับ ผมใช้ top option อยู่พอดี ตอนนี้ จะหันไปทาง MB A180 กับ CAMRY EXTREMO ซะงั้น


อยากถามอีกนิดครับว่า

1.ถ้าซื้อ top option แล้วเราสามารถเปลี่ยนแม็กไปเป็นตัว TRDจาก 0 แล้วเพิ่มตังค์ส่วนต่าง ได้มั้ยครับ

ตอบ  ได้ครับ ราคาอยู่ที่ 12000 - 14000 ยาง + แม็ค 4 เส้น โดย ถามเซลว่าศูนย์ โคกับ ร้านไหน ก็ไปเทิร์น แม็คได้เลยครับ


2.ถ้าใส่ขอบ 17 อัตรากินน้ำมันจะเพิ่มมาก กว่าเดิมเยอะมั้ยครับ

จริงๆแล้วถ้าชอบแนว  RACING  น่าจะออกตัว TRD นะครับ ไม่ต้องไปทำอะไรต่อแล้วนะครับ และ ออปชันนั้น ผมการันตีได้เลยว่าแทบไม่ได้ใช้ครับ

เพราะมันมีข้อจำกัดหลายประการ  ออกตัว TRD จะคุ้มกว่านะครับ หากคิดไปแต่งเพิ่ม และอัตราการกินน้ำมันเพิ่มขึ้น นิดหน่อย 1  กม. ต่อ ลิตร ครับ


โดยประมาณ


3.สรุปแล้วเติม e20 ได้มั้ยครับ เพราะบางคนบอกได้ บางคนบอกว่าไม่ได้

ไม่ได้ครับ เครื่องไฮบริดจ์ ของโตโยต้ารวมถึง แคมรี ไม่รองรับ E20 ครับ  รองรับแค่ E10 หรือที่เรียกกันว่าแก๊สโซฮอล์ 91 เท่านั้นครับ หากเติมเข้า

ไป เอทานอล จะไปกัด ซีลแหวน และท่อ จ่ายน้ำมัน มีโอกาส เสื่อมสภาพเร็วขึ้นครับ บางท่านได้ทดลองเติม ในระยะยาว ไม่ดีแน่นอนครับ เพียงแต่

ตอนนี้ไม่ออกอาการเท่านั้นครับ เพราะในคู่มือก็บอกแค่ แก๊ส 91 เท่านั้นครับ


ที่มา : http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,23938.msg369988.html#msg369988



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 30, 2012, 16:56:58 โดย bleem »

ออฟไลน์ Oatsenal

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
ต้นปี หน้าจะจัด ( ซึ่งเป็นไปไม่ได้ ) โปรโมชัน ดอกเบี้ย + แถมประกัน นะผมว่า อย่างอื่น เท่าทีเป็นไปได้คือใส่ DAY LIGHTING

และ หางหลัง แบบ DUCK TAIL  ก็น่าจะมีแค่ 2 อย่างนี้นะครับ ถ้ามันจะเพิ่ม......

แต่ราคาชุดแต่งนั้น แพงมากๆครับ แม้แต่ของจีนยังแพงมาก เช่นกัน ตัว MC ตัวนี้  ไม่ธรรมดา ของแต่งทั้งภายนอก ภายใน ราคา แรงมากๆ ครับ หาก

โตโยต้าจะแถมอะไรให้นี่ คงคิดหนัก เท่าที่มองและความเป็นไปได้สูง ก็น่าจะได้ DAY LIGHT นะครับ เหมือนกับทางฝั่งมาเลเซียครับ และจัดดอกเบี้ยให้

ในราคาพิเศษครับ ส่วนประกันดูท่าแล้ว คงหมดสิทธิ์ ครับ  ;D ;D ;D ;D ;D

ตอบปัญหาให้ครับ ผมใช้ top option อยู่พอดี ตอนนี้ จะหันไปทาง MB A180 กับ CAMRY EXTREMO ซะงั้น


อยากถามอีกนิดครับว่า

1.ถ้าซื้อ top option แล้วเราสามารถเปลี่ยนแม็กไปเป็นตัว TRDจาก 0 แล้วเพิ่มตังค์ส่วนต่าง ได้มั้ยครับ

ตอบ  ได้ครับ ราคาอยู่ที่ 12000 - 14000 ยาง + แม็ค 4 เส้น โดย ถามเซลว่าศูนย์ โคกับ ร้านไหน ก็ไปเทิร์น แม็คได้เลยครับ


2.ถ้าใส่ขอบ 17 อัตรากินน้ำมันจะเพิ่มมาก กว่าเดิมเยอะมั้ยครับ

จริงๆแล้วถ้าชอบแนว  RACING  น่าจะออกตัว TRD นะครับ ไม่ต้องไปทำอะไรต่อแล้วนะครับ และ ออปชันนั้น ผมการันตีได้เลยว่าแทบไม่ได้ใช้ครับ

เพราะมันมีข้อจำกัดหลายประการ  ออกตัว TRD จะคุ้มกว่านะครับ หากคิดไปแต่งเพิ่ม และอัตราการกินน้ำมันเพิ่มขึ้น นิดหน่อย 1  กม. ต่อ ลิตร ครับ


โดยประมาณ


3.สรุปแล้วเติม e20 ได้มั้ยครับ เพราะบางคนบอกได้ บางคนบอกว่าไม่ได้

ไม่ได้ครับ เครื่องไฮบริดจ์ ของโตโยต้ารวมถึง แคมรี ไม่รองรับ E20 ครับ  รองรับแค่ E10 หรือที่เรียกกันว่าแก๊สโซฮอล์ 91 เท่านั้นครับ หากเติมเข้า

ไป เอทานอล จะไปกัด ซีลแหวน และท่อ จ่ายน้ำมัน มีโอกาส เสื่อมสภาพเร็วขึ้นครับ บางท่านได้ทดลองเติม ในระยะยาว ไม่ดีแน่นอนครับ เพียงแต่

ตอนนี้ไม่ออกอาการเท่านั้นครับ เพราะในคู่มือก็บอกแค่ แก๊ส 91 เท่านั้นครับ







จะไป extremo แล้วหรอครับ ทำไมล่ะครับ prius ไม่เหมาะกับท่านตรงไหนบ้างครับ

ออฟไลน์ bleem

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
!

สรุปมันต่างตรง

มันนั่งสบายกว่า กว้างกว่า ถึงแม้ออปชันจะน้อยกว่า  แต่ภาพลักษณ์มันดูดีกว่า  และเอาไว้ใช้ ในระยะทาง ไกลๆครับ ส่วนตัวมี เทียนา แต่กินน้ำมันไปนิด

และไม่กล้าจะติดแก๊ส กำลัง จะหา คันใหม่ โดยจะขาย แจ๊ซ กับ เทียนา ออกไปครับ ยังตัดสินใจไม่ได้ แต่ ถ้าผมแนะนำนะครับ

หาก 5 ปี ผ่าน ไป ราคาอะไหล่ แพงมากๆ ครับ ถามผมว่า ผมทราบได้ยังไง รถ ผม จอดอยู่ดีๆ ไอ้พวกเมาแล้ว ขับ มาชน เข้า ค่าใช้จ่าย เฉพาะ สเกร์ต

หน้า  ประตู ด้านข้าง  บานพับ เสา A  ไฟหน้า และช่วงล่างล้อด้านขวา แม็ค ราคา โดนไปหลักแสนเกือบ 3 แสน ผมแทบตกใจ ดีที่ประกันจ่ายหมด ซ่อม

ไปกว่า 2 เดือน เซ็งชิป ขับต้องระวังนะครับ สำหรับรถคันนี้ และเริ่มตระหนักถึงเทคโนโลยีแล้วระยะยาว  เสียแล้วน่าจะจุกจิกกว่า ราคาแพงกว่ามากครับ

เลยต้องมีรถ สำรองใช้ครับ แต่รถนั้นขับดีมาก ช่วงล่าง แข็ง ไปนิด แต่มั่นใจดีครับ ประทับใจกับคันนี้ครับ ลองอ่าน รีวิวผมดูครับ ปัญหาที่จะพบ คือ จุด

อับสายตารอบคัน อันเนื่องมาจากถุงลม ที่ให้มารอบคัน ทำให้กรอบเสา หนาไป และ การมองหลัง ยากซักนิด ครับไปลองขับดูครับ ครับ อย่าพึ่งรีบ บาง

ทีคุณอาจ มีมุมมองคุณเอง .......


ที่มา : http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,23938.msg369988.html#msg369988

รีวิวผมเอง ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 30, 2012, 17:29:41 โดย bleem »

ออฟไลน์ Oatsenal

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
ครับ
ผมไปเทสไดรว์มาแล้ว สำหรับ prius แต่ระยะทางใกล้ๆครับ ยังลองอะไรไม่มากนัก
ตอนแรกลังเลกับ โฟกัส ตัวท็อป แต่ปัญหาดันเยอะ เลยรอดูห่างๆก่อน
แต่ตอนนี้ผมก็มี extremo เข้ามาในตัวเลือกเหมือนกันครับ
คิดหนักเหมือนกัน

ออฟไลน์ guitarz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
จริงๆ 91 เค้ายังไม่ค่อยแนะนำด้วยซ้ำนะ
เคยถามช่างโต ว่าสเป็จริงๆไม่ได้ทำมาให้เติม 91 ด้วยซ้ำ
แต่ที่ไทยก็หยวนๆเติมๆไป ได้เรื่องภาษีด้วย อะไรสักอย่าง

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ครับ
ผมไปเทสไดรว์มาแล้ว สำหรับ prius แต่ระยะทางใกล้ๆครับ ยังลองอะไรไม่มากนัก
ตอนแรกลังเลกับ โฟกัส ตัวท็อป แต่ปัญหาดันเยอะ เลยรอดูห่างๆก่อน
แต่ตอนนี้ผมก็มี extremo เข้ามาในตัวเลือกเหมือนกันครับ
คิดหนักเหมือนกัน

เอา Extremo ดีกว่าครับ

ใหม่กว่า สดกว่า ใหญ่กว่า ภูมิฐานกว่า

ใช้ระยะยาวเลยครับ อนาคตต่อยอดเป็น LPG ได้ด้วย

ปล.โฟกัสไม่ขอพูดถึงนะ ถ้าชอบก็วัดดวงเอาเลยครับ

ออฟไลน์ Oatsenal

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
ครับ
ผมไปเทสไดรว์มาแล้ว สำหรับ prius แต่ระยะทางใกล้ๆครับ ยังลองอะไรไม่มากนัก
ตอนแรกลังเลกับ โฟกัส ตัวท็อป แต่ปัญหาดันเยอะ เลยรอดูห่างๆก่อน
แต่ตอนนี้ผมก็มี extremo เข้ามาในตัวเลือกเหมือนกันครับ
คิดหนักเหมือนกัน

เอา Extremo ดีกว่าครับ

ใหม่กว่า สดกว่า ใหญ่กว่า ภูมิฐานกว่า

ใช้ระยะยาวเลยครับ อนาคตต่อยอดเป็น LPG ได้ด้วย

ปล.โฟกัสไม่ขอพูดถึงนะ ถ้าชอบก็วัดดวงเอาเลยครับ

แต่ออปชั่นก็น้อยเกิน แต่ได้รถใหญ่กว่า ราคาก็เท่าๆกันเลย

ออฟไลน์ Oatsenal

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
ภาพลักษณ์ก็ต่างกันด้วย

ออฟไลน์ touchme

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
โจทย์เดียวกันเลยครับ แต่ผมได้ข้อสรุปแบ้ว camry hv ครับ 555
รวมสองคันไว้ในหนึ่ง