ได้เยอะครับ
เพราะปกติที่ติดสะสมทั้งสองจุดต้นปลาย เป็นจุดวิกฤติเลย
บางปะอิน: รถสายเหนือ-อีสาน มายำรวมมิตรแทบทุกเส้น อันนี้ก็เท่ากับระบายสายอีสานออกไปได้ไว
โคราช: รถสายอีสานเหนือ-อีสานใต้ ยำรวมมิตร (มิตรภาพไปขอนแก่น, 24 ไปบุรีรัมย์-สุรินทร์-ศรีสะเกษ-อุบลฯ), 304 ลงปราจีน
นอกจากจะทำให้คอขวดที่ช้า เช่น ช่วงผ่านสระบุรี-แก่งคอย ที่ทำความเร็วได้น้อย ผ่านไปได้ไวแล้ว
เส้นนี้จะทำให้เกิดทางเลือกในการวิ่งเพื่อต่อไปยังทางหลวงสายเอเชียแต่ละเส้นได้เร็วขึ้น
หรือถ้าจะผ่านกรุงเทพ ก็คือแป๊บเดียวมาต่อกับวงแหวนกาญจนาภิเษก หรืออุดรรัถยาได้เลย
ประเด็นคือขอให้ถนนในกรุงเทพรวมทั้งโครงการรถไฟฟ้าสายใหญ่ๆ เสร็จใกล้ๆ กันก็แล้วกัน
ไม่งั้นจะกลายเป็นรถเข้ากรุงเทพมาอุดกันได้เร็วกว่าเดิมอีก ทีนี้นอกเมืองดี ในเมืองเละฮะ