ผมไปลองขับมาที่ Toyota driving experience ตั้งแต่แรกๆ ค่อนข้างประทับใจนะครับ ส่วนหนึ่งคงด้วยรูปทรง ข้อมูลทางเทคนิคที่คิดล่วงหน้าเอาไว้ว่าคงไม่ดี เผื่อใจว่าประมาณ H1 แต่ จนท ที่ขับลองให้รอบแรก ( ได้ยินว่าเป็นนักแข่งของพี่โต) แกลองให้สุดๆ จริง ขับรถตู้ยังกะขับซีดาน เหยียบมิด หักแรงตลอด มันก็ออกมาดีกว่าที่คิด ลองขับเองก็รู้สึกว่ามันโอเคกว่า H1 นะครับ ทุกวันนี้ขับอยู่ คนนั่งหลังก็โอเคนะครับ ไม่เมา ไม่บ่นเหมือนตอนไปลอง H1
ถ้าจะให้เทียบกับตัวอื่น รถทรงนี้มันก็มีลิมิตทางตัวรถของมันอยู่แล้วครับ จะเทียบกับ Kia CX8 Alphard คงไม่ไหว แต่ถ้ากะ H1 ส่วนตัวให้ดีกว่า ต้องไปลองเองครับ
ขนาดต่างกับ H1 นิดเดียวครับ ส่วนตัวคิดว่าห้างที่ Majesty เข้าไม่ได้ H1ก็น่าจะลำบาก ทุกวันนี้ก็พกโพย H1 ตอนจะเข้า กทม
H1 จุดที่ตกไปสำหรับผมคือ พวกระบบความปลอดภัยครับ ที่สัมผัสได้คือ ถุงลมรอบคัน เข็มขัดนิรภัย เทียบกับ Majesty ดูด้อยไปเยอะ ส่วนตัวคิดว่า Model รถขายมา 10 ปีแล้ว น่าจะปรับอะไรพวกนี้ให้ดูดีกว่านี้ครับ
รูปทรงรถ Majesty ผมให้ขี้เหร่เลย เทียบกะ H1 แต่เริ่มๆดูที่มีแต่งตามใน Google ใน FB ก็โอเคขึ้นนะครับ แต่ที่แต่งๆ เนี่ยไม่เคยมีรูปไฟท้ายที่มันดีๆ ขึ้นบ้างเลย ทำใจ
พิมพ์ยาวหน่อย ถือว่าแชร์ข้อมูลกันนะครับ ตอนก่อนซื้อมาตีกันในบ้านแทบตาย สุดท้ายก็Happy กันทุกคนยกเว้นคนขับ แต่ก็ไม่แย่มากนะครับ เบาะคนขับนี่ยังไม่มีทริปยาวๆ เลยยังไม่เจอปัญหาเท่าไร ซื้อ air lumbar มาติดไม่รู้จะช่วยอะไรได้ไหม
ขอให้ได้รถที่ถูกใจนะครับ ไปลองดูลองขับก่อนครับ ถ้าผมใช้ครบซักพักนึงจะพยายามเขียนรีวิวลงตอบแทนเวปดีๆ แห่งนี้นะครับ