ผู้เขียน หัวข้อ: ลูกค้า BYD สุดทน! โดนชนท้ายต้องคืนทุนเพราะเปลี่ยนแบต แถมเคลมล่าช้า  (อ่าน 8479 ครั้ง)

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 875
รถไฟฟ้ามันหอมหวลครับ

นี่ญาติผมออก byd มาสองคันชื่นชมทุกวัน

ส่วนผมนั้น แค่ Benz E350e ก็ขยาดไปทั้งชีวิต

รถผมอายุ 6 ปี สามเดือนมานี้ ค่าซ่อมแค่คอมแอร์ และถุงลมหลัง กับจุกจิกนิดหน่อย

ก็ปาไปจะ 3 แสนแล้ว แล้วไหนจะระบบไฮบริดที่ไม่ได้อยากได้ แต่ตอนซื้อรถมีรุ่นเดียว 🤣

ยังคุยเล่นๆ กับแม่ว่า ถ้าขายเต๊นท์คงได้ไม่ถึง 8 แสน

ถ้าขับตกน้ำ ทุนประกันคืน 1.6 ล้านบาท 🤣🤣🤣🤣

แล้วตอนรถอยู่ในประกัน ใช่จะเคลมง่ายนะครับ

จอดศูนย์ที 1 เดือนตลอด SA ก็ดูถูกลูกค้าว่าโง่ด้วย จะมาหลอกว่าเทอร์โบเสียเคลมไม่ได้

เคลมไม่ได้ทั้งประกันและทั้งตัวบริษัท (จะให้ลูกค้าจ่ายเอง แถมจะไปเอาอะไหล่รถซากมาใส่ให้อีก)

ยี่ห้อเจ้าตลาดใช่จะดี ตราดาวเนี้ย ผมโดนทุกคัน C coupe ก่อนหมดประกันระบบไฟรวน แม้งบอกปกติ

พอหมดประกันปุ๊ป เจอสาเหตุทันที เสียเงินเองเป็นแสน โมโหมากกก แถมจอดรถเช็ค 4 เดือนแหนะ

คันต่อไป คงไปซบอก Lexus สักคันครับ ถึงจะโบราณ ออพชั่นน้อย ราคาสูง แต่ดูไว้ใจได้

เผื่อวันไหนคุณแม่ไม่สบายตอนดึก สตาร์ทรถพร้อมออกได้ ไม่ต้องกังวลว่าจะมีอะไรเสีย

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,002
รถไฟฟ้ามันหอมหวลครับ

นี่ญาติผมออก byd มาสองคันชื่นชมทุกวัน

ส่วนผมนั้น แค่ Benz E350e ก็ขยาดไปทั้งชีวิต

รถผมอายุ 6 ปี สามเดือนมานี้ ค่าซ่อมแค่คอมแอร์ และถุงลมหลัง กับจุกจิกนิดหน่อย

ก็ปาไปจะ 3 แสนแล้ว แล้วไหนจะระบบไฮบริดที่ไม่ได้อยากได้ แต่ตอนซื้อรถมีรุ่นเดียว 🤣

ยังคุยเล่นๆ กับแม่ว่า ถ้าขายเต๊นท์คงได้ไม่ถึง 8 แสน

ถ้าขับตกน้ำ ทุนประกันคืน 1.6 ล้านบาท 🤣🤣🤣🤣

แล้วตอนรถอยู่ในประกัน ใช่จะเคลมง่ายนะครับ

จอดศูนย์ที 1 เดือนตลอด SA ก็ดูถูกลูกค้าว่าโง่ด้วย จะมาหลอกว่าเทอร์โบเสียเคลมไม่ได้

เคลมไม่ได้ทั้งประกันและทั้งตัวบริษัท (จะให้ลูกค้าจ่ายเอง แถมจะไปเอาอะไหล่รถซากมาใส่ให้อีก)

ยี่ห้อเจ้าตลาดใช่จะดี ตราดาวเนี้ย ผมโดนทุกคัน C coupe ก่อนหมดประกันระบบไฟรวน แม้งบอกปกติ

พอหมดประกันปุ๊ป เจอสาเหตุทันที เสียเงินเองเป็นแสน โมโหมากกก แถมจอดรถเช็ค 4 เดือนแหนะ

คันต่อไป คงไปซบอก Lexus สักคันครับ ถึงจะโบราณ ออพชั่นน้อย ราคาสูง แต่ดูไว้ใจได้

เผื่อวันไหนคุณแม่ไม่สบายตอนดึก สตาร์ทรถพร้อมออกได้ ไม่ต้องกังวลว่าจะมีอะไรเสีย

อื้อห้อ รถแพง แบรนด์หรู เจอแบบนี้แย่เลยครับ  :'(

ออฟไลน์ Redback

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 186
    • อีเมล์
ถ้า 4-5 ปี ทุนประกันไม่พอค่าแบต จะจ่ายส่วนต่าง หรือควักเงินซื้อรถใหม่ดีหละเนีย
2013 VIOS G3 1.5J 4AT
1991 Civic EF 1.5 LX 5MT

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,965
    • อีเมล์
จากเหตุการนี้ ผมบอกได้เลยครับ ตลาดรถไฟฟ้ามือ 2 มันจะแย่กว่าที่คิดอีกมากเลย

รถใหม่ป้ายแดง โดนชนมาคืนทุนยังอาจจะพอมีเงินเหลือซื้อใหม่

แต่ถ้าเป็นมือ 2 ซื้อมาทุนประกันมันก็แค่ 80% ของราคาที่ขายไม่เกินนี้ ถ้าขายกัน 6 แสน(ยกตัวอย่างราคานะครับ) ทุนประกันมันก็ไม่ข้ามราคาซื้อหรอก ... แต่พอขับไปแล้วชน โดนค่าซ่อมแซงราคารถ คืนทุนก็ไม่พอซ่อม เอาไปปิดไฟแนนท์ก็ไม่ได้

มันเริ่มดูไม่จืดแล้วนะ ใครใช้อยู่ ทำใจกับการซ่อม(เคสอุบัติเหตุ)และขายต่อไว้ก็ดีครับ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,707
ศึกษาเงื่อนไขใหม่ของประกันภัยรถ EV ที่จะเริ่มบังคับใช้ในปีหน้ากันให้ดีๆ นะครับ
คร่าวๆ คือแยกความรับผิดชอบระหว่างตัวรถและแบตเตอรี่ออกจากกัน
ในฝั่งตัวแบตฯ มีอัตราค่าเสื่อมราคาที่น่าเร้าใจ 
เบี้ยประกันโดยรวมจะสูงขึ้นเมื่อรถอายุมากขึ้นตรงข้ามกับรถทั่วไป
ซึ่งไม่นับรวมกับประวัติการเคลมนะครับ 

เคยอ่านผ่านๆ ตามา รอฟังประกาศอย่างเป็นทางการอีกทีครับ

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,187
จากเหตุการนี้ ผมบอกได้เลยครับ ตลาดรถไฟฟ้ามือ 2 มันจะแย่กว่าที่คิดอีกมากเลย

รถใหม่ป้ายแดง โดนชนมาคืนทุนยังอาจจะพอมีเงินเหลือซื้อใหม่

แต่ถ้าเป็นมือ 2 ซื้อมาทุนประกันมันก็แค่ 80% ของราคาที่ขายไม่เกินนี้ ถ้าขายกัน 6 แสน(ยกตัวอย่างราคานะครับ) ทุนประกันมันก็ไม่ข้ามราคาซื้อหรอก ... แต่พอขับไปแล้วชน โดนค่าซ่อมแซงราคารถ คืนทุนก็ไม่พอซ่อม เอาไปปิดไฟแนนท์ก็ไม่ได้

มันเริ่มดูไม่จืดแล้วนะ ใครใช้อยู่ ทำใจกับการซ่อม(เคสอุบัติเหตุ)และขายต่อไว้ก็ดีครับ


ครับ... ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป ประกันเค้าจะคิดค่าเสื่อมแบตตามจำนวนปีแล้วนะครับ ถ้าค่าเสื่อมแบตเหลือ 50% ถ้าเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องเปลี่ยนแบตใหม่เค้าจะจ่ายค่าแบตแค่ครึ่งเดียว ที่เหลืออีกครึ่งลูกค้าต้องจ่ายเองนะครับ เอิ๊อกเลย เหมือนว่าเลย 7 ปีแล้วจะตึค่าเสื่อมแบตเป็น 100% ด้วย แปลว่าจากนั้นลูกค้าก็ต้องจ่ายค่าแบตเอง 100% นะครับ

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
เซ็งแทนเจ้าของรถเลยครับ ต่อให้เราขับไม่ชน ก็โดนคนอื่นชนได้ :-\

ว่าแต่เคสแบบนี้เราสามารถเลือกที่จะไม่เปลี่ยนแบตหรือโครงแบตได้ไหมครับ
แบบว่าให้ซ่อมแต่ส่วนอื่นๆอย่างเดียว จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนแบต

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,447
รถไฟฟ้าอาจจะดีนะครับ แต่สิ่งแวดล้อมอื่นๆ เช่นประกัน การซ่อม ยังตามไม่ทัน เลยเป็นความเสี่ยง ความไม่สะดวกต่างๆ ได้

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,707
เซ็งแทนเจ้าของรถเลยครับ ต่อให้เราขับไม่ชน ก็โดนคนอื่นชนได้ :-\

ว่าแต่เคสแบบนี้เราสามารถเลือกที่จะไม่เปลี่ยนแบตหรือโครงแบตได้ไหมครับ
แบบว่าให้ซ่อมแต่ส่วนอื่นๆอย่างเดียว จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนแบต

ตัวแบตรถ EV มีกำลังไฟสูงมากๆ มันจึงส่งกำลังให้มอเตอร์
พารถหนักเป็นตันๆ พุ่งออกไปได้อย่างรวดเร็ว
กำลังไฟที่สูงนี้มีอันตรายมากๆ ต่อมนุษย์ที่ทำให้คนตายได้ใน
เสี้ยววินาทีหรือแม้แต่เกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงได้

ถ้าไม่ซ่อมแล้วจะเป็นอันตรายร้ายแรงหรือไม่ คนที่ไม่ใช่ผู้ชำนาญการ
จะบอกไม่ได้หรอกครับ และยิ่งถ้าผู้ผลิตรถออกความเห็นให้เปลี่ยน
แต่เจ้าของรถไม่ยอมเปลี่ยน แล้วภายหลังเกิดเหตุขึ้น มันจะเป็นเหตุ
ให้ผู้ผลิตปฏิเสธความรับผิดชอบได้ครับ

ออฟไลน์ mayinlove

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
    • อีเมล์
เจอข่าวนี้เข้าไป ก็หวั่นๆรถEVแฮะ ถ้ามีตังค์ซื้อรุ่นนี้ คงเป็นคนมีรายได้สูงพอควร น่าไปออก Civic ขับหล่อๆดีกว่า น้ำมันหมดก็เติม จอดปั๊มแค่ 5 นาที
ค่าน้ำมันในสายตาคนมีรายได้สูง มันจะหนักหนาสักแค่ไหนเชียว