วันนี้ผมสตาร์ทรถ เครื่องรถมีอาการสะดุด รอบตก สั่น
ก็เลยเปิดกระโปรงรถดูสภาพในห้องเครื่อง ภายนอกก็ดูปรกติิ ไล่สายไฟต่าง ๆ ก็โอเค
จนไปหยุดกับหัวเทียน ซึ่งเปลี่ยนมาได้ไม่ถึง 30000โล
มีสภาพตามรูปครับ จะเห็นว่า ขั้วตรงกลางหายไป เป็นทั้งสี่หัวเลย ทำให้นึกได้ว่า ตัวที่ติดรถมาวิ่งไป 80000โลขั้วยังอยู่ครบดีเลยครับ มันต้องมีปัญหาแน่ ๆ
รถผม E46 M43 ตามคู่มือแล้ว ถ้าเป็น NGK จะต้องเป็นเบอร์ 6 แต่ เมื่อดูที่หัวเป็นเบอร์ 5
งานเข้าครับ ดันมาเจอเอาตอนเย็น ร้านอะไหล่ปิดไปหมดแล้ว เลย งัดเอาของเก่าที่ติดรถ ดีที่เก็บไว้ อายุก็ร่วมสิบปี ถอดออกมาได้สองปี เอามาสตาร์ท วิ่งรอบบ้าน เครื่องเดินเรียบมาก รู้สึกได้ถึงแรงที่หาย ๆ ไปช่วงหลัง ๆ
ใครที่ให้ศูนย์ทำโน่นทำนี่ให้ ของที่มองไม่เห็นก็มีพลาดกันครับ ถ้ามีปัญหาอะไรเกิดขึ้น ย้อนไปดูนิดนึงว่าศูนย์เปลี่ยนอะไรให้เราบ้าง จะได้แก้ปัญหาได้ตรงจุดครับ