ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเกี่ยวกับแรงม้าครับ ม้าเพิ่ม สัก 3 ตัว มีอะไรแตกต่างแบรู้สึกได้รึเปล่าครับ  (อ่าน 4969 ครั้ง)

ออฟไลน์ ichamz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
    • อีเมล์
ขอถามเกี่ยวกับแรงม้าครับ ม้าเพิ่ม สัก 3 ตัว มีอะไรแตกต่างรึเปล่าครับ
เห็นมีกล่องเจ้านึงง ขายแล้วขึ้น dyno ให้ดู  
ปล. ใส่ใน eco car  เกียร์ cvt

ออฟไลน์ Blackforlife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • FAST IS GOOD
ดูจากกกราฟแล้วคงไม่ต่างกันเท่าไร่กับของเดิมหรอกครับ   
N/A  

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,881
น่าจะประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นตอนขับรถติดๆนะครับ

กราฟช่วงต้นดูดีขึ้นพอตัว แต่ะถ้าขับอัดๆ ก็คงไม่รู้สึกอะไรมากนัก

ออฟไลน์ ichamz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
    • อีเมล์
ผมก็ ดูไม่ค่อยเป็น เรื่องนี้ 

มูลค่ามัน 1 ใบเทา เลย แอบสนๆ อยู่

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,870
  • MT Mania!!
สามตัวลงพื้นพอๆกับใส่ท่อดีๆชุดนึง ถ้าราคากล่องบวกค่าจูนไม่แพงมากน่าสนใจครับ

สำหรับผมนะ แรงม้า ถ้าวัดออกมาแล้วลงพื้นมากขึ้น ยังไงก็ดีกว่า แรงโม้ ครับ

แต่ถ้าแพงผมไปสูตร NA/ ใส่กล่องจูนน้ำมัน ขัดพอร์ต ท่อไอเสีย สเตปนี้ดีกว่าเอาจบดีเดียว ไม่ต้องมาเสียเงินหลายรอบ


ออฟไลน์ ichamz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
    • อีเมล์
สามตัวลงพื้นพอๆกับใส่ท่อดีๆชุดนึง ถ้าราคากล่องบวกค่าจูนไม่แพงมากน่าสนใจครับ

สำหรับผมนะ แรงม้า ถ้าวัดออกมาแล้วลงพื้นมากขึ้น ยังไงก็ดีกว่า แรงโม้ ครับ

แต่ถ้าแพงผมไปสูตร NA/ ใส่กล่องจูนน้ำมัน ขัดพอร์ต ท่อไอเสีย สเตปนี้ดีกว่าเอาจบดีเดียว ไม่ต้องมาเสียเงินหลายรอบ


 
1000 เดียว ใส่ใช้ได้เลย >< งั้นก็น่าสนอะสิครับ

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,870
  • MT Mania!!
สามตัวลงพื้นพอๆกับใส่ท่อดีๆชุดนึง ถ้าราคากล่องบวกค่าจูนไม่แพงมากน่าสนใจครับ

สำหรับผมนะ แรงม้า ถ้าวัดออกมาแล้วลงพื้นมากขึ้น ยังไงก็ดีกว่า แรงโม้ ครับ

แต่ถ้าแพงผมไปสูตร NA/ ใส่กล่องจูนน้ำมัน ขัดพอร์ต ท่อไอเสีย สเตปนี้ดีกว่าเอาจบดีเดียว ไม่ต้องมาเสียเงินหลายรอบ


 
1000 เดียว ใส่ใช้ได้เลย >< งั้นก็น่าสนอะสิครับ

ถ้าพันเดียวน่าสนใจเลยหละครับ

ออฟไลน์ Trigger-Happy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
  • I am different
ลงพื้นเพิ่ม 3 ม้า แต่ในใจเพิ่มอีก 30 ม้า
ไม่แพงมากก็จัดไป
รถทุกคันดูดีเมื่อมีผมขับ

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
ผมว่ารถแรงม้าน้อยๆ เพิ่ม3ม้าเห็นผลนะครับเทียบเป็นเปอเซนต์ม้าเพิ่มขึ้น 4.18% ทอร์คเพิ่ม2.88% เลยทีเดียว

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
1000 เดียวเองหรือครับ น่าสนใจมากๆ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
ใส่ 10 กล่อง ได้ 30 แรงม้า อิอิ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
    • อีเมล์
ต้องดูทั้งกราฟครับ ถ้าแรงม้า/แรงบิด ขึ้นทั้งกราฟตั้งต่อรอบต่ำยันรอบสูงถึงได้แค่สามแรงม้าตอน peak ก็รู้สึกถึงความแตกต่างครับ
แต่บางทีจูนมามีแต่ม้าที่รอบสูงอันนั้นก็แทบไม่รู้สึก
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ Equcha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 762
ใส่ 10 กล่อง ได้ 30 แรงม้า อิอิ

เพิ่งกราฟมาแปปนึง กำลังจะตอบ มาอ่านความเห็นนี้ หลุดเลยผม ลืมหมดเลยจะพิมพ์อะไร 55555

ออฟไลน์ Dr.Shank

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 616
กล่องน่าสนใจมากครับ ราคา นิดเดียว แต่ ต้องดู ตอนขึ้นไดโน่ ด้วยมั้ยครับ
บางที condition ก่อนทำและหลังทำ จะต่างกัน บางที น้ำมันที่เติม อากาศตอนนั้น เปิด ฝากระโปรงหน้า เอาลม เป่า บลาๆ

ถ้าได้จริง น่าสน จมากๆ ครับ
..

ออฟไลน์ MUKIMIKU

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
  • MEW
คงต้องใช้นาฬิกาจับเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์

เพราะกราฟจาก cvt กวัดแกว่งบิดพริ้วปลิวไสวเหลือเกิน

กราฟแรงม้าพุ่งขึ้นราวกับเข็มเย็บผ้า กราฟแรงบิดวาดลีลาราวรถไฟเหาะ

3 แรงม้าที่ได้มาอาจแทบไม่รู้สึกเวลาขับจริง เวลาเท่านั้นที่จะเป็นสิ่งยืนยันว่า...

"เฮ้ยยย... ก็แรงขึ้นอยู่นะ"



แต่ถ้าเทียบกับราคาก็ 333.333333 บาท/แรงม้า

3 สูบ 3 ม้า 333.33 บาท/แรงม้า เลขสวยดี อิอิ

ออฟไลน์ Emission

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
ถ้าเป็นกล่องเดียวกับที่ผมติดมา 1พันบาท เหมือนกัน

ขออนุญาตตอบ แบบใช้งานจริง และรู้สึกได้นะครับ

เท่าที่สอบถามผู้ผลิตมา...
หลักการของกล่อง คือ "ปรับไฟให้กับ ECU => เติมไฟในส่วนที่ขาด เก็บไฟไว้จากส่วนที่เกิน"

ผมขอไม่เทียบกับผลทดสอบบนไดโน เนื่องจากรถทดสอบ และรถผม ทำมาแตกต่างกัน

สิ่งที่รู้สึกได้ คือ ระบบไฟคงดีขึ้น เสียงเครื่องยนต์เงียบ แอร์เงียบ รถวิ่งดีขึ้น (ม้าเป็นผลพลอยได้) ครับผม

ปล. ผมไม่มีส่วนได้เสียกับพ่อค้ากล่องนี้ครับ
ส่วนราคา และการตกแต่งรถ แล้วแต่ความชอบของเจ้าของเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 17, 2014, 15:59:30 โดย Emission »

ออฟไลน์ BMTA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
วันนี้จะเอารถไปติดอยู่ครับ เดี๋ยวมาเบ่าให้ฟัง
2012 ALMERA  1.2E M/T

ออฟไลน์ pakorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
  • ตั้งสติ ก่อนสตาร์ท
    • อีเมล์
กับรถเครื่องเล็ก ผมว่าม้าทุกตัวมีผลนะ 
ถ้าได้ลดน้ำหนักควบคุ่ไปด้วยนั้น คงจะเห็นผลชัดเจนขึ้นไปอีก
 
ปัจจุบันยังขับ
honda jazz gd 06 LPG
honda civic fc  16
toyota velfire 13
nissan almera n17 12

ออฟไลน์ ichamz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
    • อีเมล์
วันนี้จะเอารถไปติดอยู่ครับ เดี๋ยวมาเบ่าให้ฟัง
รอนะคร้าบบบบ  ;D
ปกติผมสิงอยู่ใน tac

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
ไม่รู้สึกครับ 3แรงม้าบนไดโน คนเทสต์ให้เรา การกดคันเร่งตอนไดโน การเซ็ตค่าต่างๆบนไดโนเพี้ยนนิดเดียวแรงม้าก็ต่างกันแล้วครับ

ลองดูตัวอย่างครับ กดคันเร่งผิดจังหวะ log file ออกมาม้าก็ต่างกันโขแล้วครับ แต่ในกราฟมันมีการปรับจูนอีกครับ ม้าเลยdiffมากหน่อย






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 17, 2014, 23:59:43 โดย popdemonic »

ออฟไลน์ BMTA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
วันนี้จะเอารถไปติดอยู่ครับ เดี๋ยวมาเบ่าให้ฟัง
รอนะคร้าบบบบ  ;D
ปกติผมสิงอยู่ใน tac
ผมก็เจอข้อมูลใน tac แหละครับติดมาแล้ววันนึง รู้สึกต่างจากเดิมไม่มาก  ที่ต่างชัดๆก็จะเป็นระบบไฟ เวลาเปิดแอร์ เสียงก็จะเงียบขึ้น เวลาพัดลมแอร์ ทำงานอาการคล้ายๆไฟตกก็หายไป เครื่องจะสั่นน้อยลง
เวลาขับ รอบต่ำๆแล้วเครื่องจะสะดุดหมือนจะดับ แต่ติดแล้วก็เหมือนเครื่องมันไม่ค่อยสะดุดเวลารอบต่ำๆ รอบเครื่องจะตกช้าลงนิดนึง อัตราเร่งรู้สึกดีขึ้นนิดนิง
อันนี้ความรู้สึกของตัวผมเองล้วนๆเลยนะไม่มีอะไรอ้างอิงได้เลย ต้องลองดูครับราคาพันนึงได้ขนาดนี้ก็โอเคแล้วครับ
 
รถผมที่ติดเป็น almera เกียร์ธรรมดาครับ  ;D
2012 ALMERA  1.2E M/T