ชื่อเสียจากดีเฟคเลยครับยุค 2010-2013 น่าจะยุคพีคสุดของเก๋งฟอร์ดจากเฟียสต้าที่บอดี้ใหม่เครื่องเกียร์ใหม่เพาเวอร์ชิพต์คลัตช์คู่ ซึ่งคนสนใจมาจากfocus tdci ตัวก่อน แต่เมื่อมาลงรถเล็กกองเชียร์ต่างก็เชียร์กันเต็มเน็ต รวมถึงโครงการรถคันแรกก็ช่วยได้เยอะ แต่ดีเฟคจากเกียร์เพาเวอร์ชิพต์มากมายไม่เกียร์กระตุก ก็กล่องเกียร์ลาโลกก่อนเวลาอันควร การแก้ปัญหาตอนนั้นนับว่าแย่กว่าตอนนี้มากๆ บางคันไม่เคลมให้อ้างอีกสารพัด ต้องออกสื่อจนดังท้ายที่สุดยืดประกันเกียร์10ปีหรือไมล์300k แต่กว่าจะแก้ปัญหาได้มันก็สายไปแล้วยอดขายดำดิ่งเหวยกเข่ง โดยเฉพาะกลุ่มรถเก๋งเครื่องใหม่อีโคบูสมาคนก็ไม่เอาแล้ว ส่วนกลุ่มกระบะถ้าไม่สวยบวกจุกจิกกว่านี้ป่านนี้น่าจะพับเสื่อตามเชฟไปแล้ว ส่วนตัวมองว่าฟอร์ดไม่ค่อยถนัดรถเล็ก ถนัดรถแนวๆกระบะไม่ก็ไซส์มัสแตงไปเลยครับ