ผู้เขียน หัวข้อ: model 3 performance ใหม่เปิดจองแล้ว สมหวังคนที่รอดูสเปกกันไหมครับ  (อ่าน 2989 ครั้ง)

ออฟไลน์ turbofever

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
    • อีเมล์
https://www.tesla.com/th_th/model3/design#overview

เร่งถึง 100 ตัวเดิม 3.3 นักทดสอบไทยวัดได้ 3.5+ ถ้าตัวนี้แจ้งที่ 3.1 วัดจริงคงราวๆ 3.3 สำหรับผมคือไม่ wow เพราะเสี่ยวมี่ ตัวใหม่ถึง 100 เร็วกว่าร่วมครึ่งวิ! และเชื่อว่า 400 m เกิน 11 วิแน่ๆ เพราะเสี่ยวมี่แรงกว่าก็ยังลงมา 10 ปลายไม่ได้

เป็นแบบนี้แล้วคิดว่าคนที่มี 3 PER ตัวปีเก่ายังไม่ทำให้อยากเปลี่ยนมาเป็นตัวนี้ทั้งในแง่ความแรง และอุปกรณ์ออปชั่นที่ยังได้ก้านไฟเลี้ยวและก้านเกียร์รวมทั้ง ultra sonic เว้นแต่อยากได้สัมผัสช่วงล่างที่คนไปลองแล้วบอกว่า handling ดีกว่าตัวก่อนหลายเปอร์เซนต์ 8)

ออฟไลน์ Superpong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
    • อีเมล์
เปลี่ยนล้อมาเป็น 275/30 R20 😳😳
เจอเส้นพระรามสาม พระรามสอง งามวงศ์วาน เข้าไปล่ะก็ ยิ่งเป็น Pirelli ที่บวมง่ายด้วย

ออฟไลน์ หมับเข้าให้

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
ไม่เคยเห็นคนขับ 3 Per กับ Y Per ขับเร็วเลย เจอบนถนนก็วิ่งกันปกติ

ไม่รู้ไปวาร์ป 3 วิกว่ากันตอนไหน  ;D

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,743
ไม่เคยเห็นคนขับ 3 Per กับ Y Per ขับเร็วเลย เจอบนถนนก็วิ่งกันปกติ

ไม่รู้ไปวาร์ป 3 วิกว่ากันตอนไหน  ;D

เอาจริงๆ ผมเจอ Tesla ที่ขับช้ามากกว่าขับเร็ว...
เหมือน เปิด fsd กันเสียมากกว่า

ออฟไลน์ boost

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
    • อีเมล์
ไม่เคยเห็นคนขับ 3 Per กับ Y Per ขับเร็วเลย เจอบนถนนก็วิ่งกันปกติ

ไม่รู้ไปวาร์ป 3 วิกว่ากันตอนไหน  ;D
ทางภาคเหนือนี้ผมเจอแต่ NETA V ขับจี้ขับเร็วจนน่าจะมิดไมล์ หรือว่าเขาปลดล๊อคความเร็ว125กันได้แล้ว
2020 CIVIC fc RS 1.5
2017 Mirage GLS-LTD
2015 NAVARA VL auto 4wd
2012 almera V auto
2008 camry acv40 2.4
1991 A31 Rb25det set bo TD06-24v
1990 A31 2JZ GTE 5speed M/T
1984 SUPRA A60 1JZ GTE M/T

ออฟไลน์ Winnie_The_Poom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 500
    • อีเมล์
ไม่เคยเห็นคนขับ 3 Per กับ Y Per ขับเร็วเลย เจอบนถนนก็วิ่งกันปกติ

ไม่รู้ไปวาร์ป 3 วิกว่ากันตอนไหน  ;D
ทางภาคเหนือนี้ผมเจอแต่ NETA V ขับจี้ขับเร็วจนน่าจะมิดไมล์ หรือว่าเขาปลดล๊อคความเร็ว125กันได้แล้ว

+1 ไม่เคยเจอเหมือนกันครับ เจอแต่รถไฟฟ้าน้อย คุกกี้ รถน้องออ กับพวกเกิดมาแกร่ง และ  Eco Car 🚗 ที่ชอบเปิด 0-100 แข่งกับมอเตอร์ไซค์ตามแยกไฟแดง ดูแล้วตลกดี

ออฟไลน์ nmd

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 178
รถไฟฟ้าพอถอนคันเร่งแล้วมันจะหน่วงความเร็วครับ
ถ้าไม่กดคันเร่งตลอดมันจะเอื่อยๆ
อีกอย่างคือกลัวแบตหมดไว

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,483
คนใช้รถพวกนี้  เขาไม่ต้องการความเร็วหรอกครับ  วิ่งเอื่อย ๆ มากกว่า

รถแรง ไม่แรง  ไม่อยู่ที่ม้า-บิด   อยู่ที่ตีนคนขับล้วน ๆ  ผมเห็นตัวเล็ก ๆ คันเร่งเท่าไรกดหมด   ห่วงกลุ่มนี้มากกว่า

ออฟไลน์ หมับเข้าให้

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
ไม่เคยเห็นคนขับ 3 Per กับ Y Per ขับเร็วเลย เจอบนถนนก็วิ่งกันปกติ

ไม่รู้ไปวาร์ป 3 วิกว่ากันตอนไหน  ;D
ทางภาคเหนือนี้ผมเจอแต่ NETA V ขับจี้ขับเร็วจนน่าจะมิดไมล์ หรือว่าเขาปลดล๊อคความเร็ว125กันได้แล้ว

รุ่นนี้ภาคไหนก็จี้ครับ 555

เคยเห็นเค้าเม้นในกลุ่มว่าได้อัตราเร่ง 520D ในราคาไม่ถึง 6 แสน

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,190
    • อีเมล์
ไม่เคยเห็นคนขับ 3 Per กับ Y Per ขับเร็วเลย เจอบนถนนก็วิ่งกันปกติ

ไม่รู้ไปวาร์ป 3 วิกว่ากันตอนไหน  ;D

ของผมอยู่โซนบางนาตราด รถไฟฟ้าขับกันเร็วแรงทุกแบรนด์ครับ (รถ ice หรือ hybrid ตัวแรงๆก็เช่นกัน)
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
ผมคุยกันในกลุ่มว่า ทำไมเขาต้องปล่อยตัว 3 per ทีหลัง ก็ไม่มีใครตอบเหตุผลที่แท้จริงได้

เพราะยังไงซะ ก็มองเหมือนกัว่า ยังไงก็ต้องมี 3 per และ มีหลายคนบอกว่า เขาไม่ทำ 3 per แล้ว ซึ่งเป็นไปไม่ได้ ที่จะตัดออก

ไม่เคยเห็นคนขับ 3 Per กับ Y Per ขับเร็วเลย เจอบนถนนก็วิ่งกันปกติ

ไม่รู้ไปวาร์ป 3 วิกว่ากันตอนไหน  ;D

ก็อยู่ที่ว่าเจอแบบไหนมากกว่าครับ

คน ย้ำว่า คัน มันมีทุกแบบ อยู่ที่ว่าจะเจอแบบไหน

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 591
ผมอยู่แถวบางนา ก็นานๆ จะเจอ tesla ขับมุดซิ่งๆ ส่วนมากจะเป็นกระบะ บิ๊กไบค์

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 973
ความแรงผมเฉยๆ 3 วิ กว่าเอาไว้เน้นโชว์คนอื่นมากกว่าใช้เอง แต่ที่ผมมองว่าคุ้มคือช่วงล่างแบบปรับไฟฟ้า (ในส่วนหลัง) เบาะ bucket seat  ชุดแต่งนิดๆ หน่อยๆ ล้อ 20“ เบรคสีแดง มอเตอร์ตัวใหม่ ที่จะช่วยชดเชยตัวเก่าที่เขาบอกว่าความเร็วสูงมันจะรู้สึกเหี่ยวๆ
สุดท้ายผมกดจองไปละครับ เอามาวิ่งในชีวิตประจำวัน 80-90

ออฟไลน์ GT3

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 501
0-100 เร็ว กับขับเร็ว มันไม่ได้สัมพันธ์กันขนาดนั้นครับ
เพราะปกติเลนขวาก็ยืนพื้นกัน 100-120 อยู่แล้ว
0-100 เร็ว เอาไว้ใช้ตอนมุด ไม่มีใครตามทันแน่ๆ
แต่ถ้าขับถนนที่รถทำความเร็วกันอยู่แล้ว
จะไม่ได้รู้สึกว่ามันแรงขนาดนั้นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 25, 2024, 09:44:12 โดย GT3 »

ออฟไลน์ boost

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
    • อีเมล์
ไล่ตามดู youtuber หลายรายที่ได้ลองขับ 3 per ใหม่แล้ว ทั้งไทยเทศ ไม่ปรากฎว่ามีคนไหนทำการทดสอบวิ่ง 0-60 mph หรือ 0-100 kmh เลยสักรายเดียวครับ ทาง teslaห้ามแน่ๆเลย เพราะอะไรกัน ผมรอดูผลการทดสอบของสื่อรายแรกครับ ทำไมถึงลองรถกันหลายสิบรายแล้วไม่มีคนไหนเลยที่ลองจับเวลาอัตราเร่ง และผมก็ยังสงสัย CARWOW ปกติจะได้รถทดสอบก่อนสื่ออื่น แต่รอบนี้ยังไม่มี clip ทั้งที่ผ่านไปกว่า 36 ชั่วโมงแล้ว
2020 CIVIC fc RS 1.5
2017 Mirage GLS-LTD
2015 NAVARA VL auto 4wd
2012 almera V auto
2008 camry acv40 2.4
1991 A31 Rb25det set bo TD06-24v
1990 A31 2JZ GTE 5speed M/T
1984 SUPRA A60 1JZ GTE M/T

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,198
รู้สึกว่ารถผลิตที่ US เท่านั้นที่จะได้ 510 แรงม้า รถผลิตจีนได้ 460 แรงม้า อาจจะเป็นเพราะความต่างของแบต
แต่ 0-100 เคลมเท่ากันทั้งสองที่ ความต่างอาจจะเห็นผลที่ความเร็วสูง??

ส่วนผมรอติดต่อการทดลองจากสื่อหลายๆ เจ้า ที่ออกมาตอนนี้เหมือนไปลองขำๆ ยกเว้น Jason Cammisa ที่บรรยายการขับได้ละเอียดเห็นภาพที่สุด ซึ่งแกชมว่าดีกว่า BMW M3 G80 ด้วยซ้ำ
มีรถทดลองในไทยเมื่อไหร่ก็จะไปลอง ราคาต่อสมรรถนะเย้ายวนมาก ราคารถใหม่ยังถูกกว่า M340i มือสองเลย
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ namea

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
มันก็ดีสำหรับคนที่กำลังจะซื้อครับ
ยังไงก็ดูคุ้มค่ากว่าได้อะไรมาเยอะกว่า model y LR ไป per นะ

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,193
คาดหวังกล้อง front bumper ครับ แต่สรุปไม่มี เลยข้าม tesla gen นี้ไปรอ i4 ตัวใหม่ ถ้ามาราคาขายฝันมาก ผมจะไปใช้ xpeng, zeekr แทนละ

ออฟไลน์ turbofever

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
    • อีเมล์
คนที่สนใจซื้อรุ่น Performance คือคนที่ไม่ได้มีงบจำกัดหรืออยากลองรุ่นเริ่มต้น (RWD) และไม่ใช่คนชอบรุ่นที่แรงน้อยกว่าแต่วิ่งได้ไกลกว่าเกือบร้อยกิโล (LR) 

ดังนั้นความแรงและ HANDLING จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่จะเลือกรุ่นนี้ สำหรับผมเสียดายนะที่คิดว่ารถจะทิ้งห่างคู่แข่งมากกว่านี้เพราะ tesla หลุดข้อมูลมาเยอะและข่าวไปในแนวว่ารถจะเร่งเร็วกว่านี้ด้วย แต่ tesla ยังดูเหมือนกัํ๊กความแรงไว้ให้คนเน้นแรงคือไปซื้อรุ่นที่มันแรงกว่าสิ เดี๋ยว MODEL S จะยิ่งขายไม่ออก

ออนไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,869
ไปดูตัวจริงมา เบาะสวยกว่าตัวธรรมดามาก ขอเบาะนี้ถอดมาใส่ตัวLRได้มั้ยอ

ออฟไลน์ Sommerดอยแม่สลอง

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
    • อีเมล์
MG4 XPower
BYD Seal Performance AWD
Mercedes-AMG EQE53
ชิดซ้ายได้เลยนะ…..

Tesla M3 Performance 0-100 3.3วิ ราคา 2.1 ล้านบาท เงินในกระเป๋าแทบสั่นสะท้าน

แต่ยังไงๆ ผมอยากจะรอ Model Y Facelift มาไทยมากกว่านะ
2019 Mercedes-Benz CLS300d AMG Premium
2024 ORA Good Cat GT

ออฟไลน์ muzaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
MG4 XPower
BYD Seal Performance AWD
Mercedes-AMG EQE53
ชิดซ้ายได้เลยนะ…..

Tesla M3 Performance 0-100 3.3วิ ราคา 2.1 ล้านบาท เงินในกระเป๋าแทบสั่นสะท้าน

แต่ยังไงๆ ผมอยากจะรอ Model Y Facelift มาไทยมากกว่านะ
ชิดซ้ายเลยเหรอครับ เคยขับทุกรุ่น ทุกยี่ห้อที่ List มาแล้วนี้ครบและนานมากพอแล้วใช้ไหมครับ ตอบเหมือนเดิม นิสัยการตอบ เหมือนเดิม เปลี่ยนชื่อ ลบชื่อมาแล้วกี่รอบก็เหมือนเดิมนิสัยไม่เปลี่ยน อย่านึกว่าไม่มีใครรู้นะครับ Gunter /Ultraeye /Sommerดอยแม่สลอง และอีกบลา บลา บลา ที่จะลบและตั้งใหม่