เป็นอย่างที่ผมคิดจริงๆ ด้วย
เห็นหน้าเจา้เลกาซี่ใหม่แล้ว ผมก็เดาได้เลยว่า
มันต้อง "น่าเบื่อ นุ่มนวน ชวนฝัน" แน่นอน
-----------------------
อย่าได้แปลกใจเลยครับว่า
ทำไมความสนุกในการขับ ซูบารุ หายไปไหน
ก็ตั้งแต่ ซูบารุตระหนักได้ว่า เครื่อง n/a ขายดีกว่าเครื่อง Turbo
ผมว่า FHI คงจะงงๆ ตัวเองว่า ตกลงแล้วจะทำรถอย่างไรดี
ผมเชื่อว่าถ้าแนวทางนี้(เน้นขับสบาย ปลอดภัยกับระบบ AWD) ยังไม่ทำให้ยอดขายของซูบารุในตลาดโลกดีขึ้น
FHI ก็คงจะกลับมาทบทวนเองหละครับว่า อะไรที่จะดีที่สุดสำหรับ ซูบารุ
ส่วนตัวแล้วผมคิดว่า ทั้ง Impreza และ Legacy ในรุ่นต่อๆ ไป จะทำได้ดีกว่านี้
ผมว่ารุ่นปัจจุบัีนเหมือนทาง FHI จะทดลองตลาดว่าทำรถออกมาแบบนี้ดีไหม
(แต่สำหรับตัว Impreza เอง ทางยุโรปก็มียอดขายที่ดีมาก จนผลิตไม่ทัน ต้องเอารถไปขึ้นไลน์ที่โรงงาน Toyota กันเลยทีเดียว)
ไม่เฉพาะคนไทยที่บ่นเรื่อง Subaru ยุคปัจจุบันนี้หรอกครับ
ฝรั่งเองก็บ่นกันเยอะเหมือนกัน
แต่ยอดขายฝั่งยุโรปที่ประสบความสำเร็จ
ก็อยู่ที่ FHI ว่า จะต้องทำอย่างไรครับ
-------------
ผมว่า
สำหรับเมืองไทยแล้ว เครื่อง n/a ก็ยังขายดีต่อไป
และเครื่อง Turbo มือ 2 จาก ญี่ปุ่น ก็ยังขายดีพอๆ กับตัวรถครับ
ฉะนั้น อย่าได้แปลกใจเลยว่า ทำไม ซูบารุ บ้านเรา เป็นอย่างนี้
Option ก็คงขาดๆ เกินๆ อีกต่อไป (เพราะต้องกดราคาให้ต่ำที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้)
(ส่วนตัวแล้ว ผมว่า Legacy น่าจะมี Key Less ได้แล้วนะครับ)
------------
ส่วนตัวผมแล้ว ผมอยากได้ "ป้าอ้วน" คันนี้นะครับ
ภายนอกอาจจะดู "ขี้เหร่" แต่ภายใน ผมว่าหรูใช้ได้ น่านั่ง น่านอน
การตกแต่งภายในก็ชวนให้นึกถึงสไตล์ Modern Japanese
(การตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นในยุคใหม่)
ทำให้รถดูมีราคาขึ้นไปอีก
ฉะนั้นผมว่า Nissan Teana 2.0 เจอคู่แข่งที่น่ากลัวแล้วหละครับ
.
.
ถ้าไม่นับเรื่องราคานะครับ