ปัญหาของ Kicks อยู่ที่ภายในมากกว่าราคา ภายในมันเหมือน Almera ซึ่งนิสสันไทยสื่อสารภาพลักษณ์ Almera เป็น Eco Car ทำให้ยิ่งฉุดรั้งภาพลักษณ์ของ KICKS ลงไปอีก คนที่มีกำลังซื้อเค้าก็คิดว่าจ่ายเงินล้านเพื่อซื้อ Eco Car ซึ่งคนที่ซื้อรถราคานี้เค้าต้องการภาพลักษณ์ทางสังคมด้วย
ในขณะที่กลุ่มเป้าหมายในการออกแบบรถรุ่นนี้จริงๆแล้วเป็นกลุ่มวัยรุ่น หนุ่มสาว ซึ่งส่วนใหญ่ยังไม่ได้มีกำลังซื้อรถในราคานี้ การสื่อสารแบบนี้แม้แต่ตัว Almera เองก็ยังได้รับผลกระทบ ในขณะที่ชาวมาเลเซียรู้จักรถรุ่นเดียวกันในฐานะ B-Segment อย่างเต็มตัว
เดินหมากผิดตาเดียวล้มทั้งกระดาน เหมือนคนมีของแต่ขายไม่เป็น