เผาไหม้สะดุด
ตั้งวาวล์ยังครับ
เช็ค timing ยังครับตอนรื้อทำ
เชื้อเพลิงไม่มีสิ่งอื่นเจือปนนะครับ?
ที่กล่าวมาข้างต้น = สาเหตุของ "ท่อไอเสียตด" หรือเปล่าครับ
1.
ตั้งวาล์วครั้งที่ 2 ในรอบ 13 ปี เมื่อ 19 ก.พ. 2563 ครับ
กำลังอัดเครื่องยนต์หลังตั้งวาล์ว = ลดลงนิดหน่อย คือ ปกติไหมครับ ??2. เช็ค Timing หมายถึง องศาการจุดระเบิด ?? ถ้าหมายถึงองศาการจุดระเบิด
ผมก็ดูค่าผ่านเครื่อง G Scan ของทางอู่ ในวันที่เปลี่ยนหัวฉีดเดิมติดรถกลับคืนครับ
เห็นค่าเริ่มที่ประมาณ 8 องศา - ประมาณ 22 องศา (ถ้าจำไม่ผิด--ลืมถ่ายรูปเก็บไว้)
ส่วนภาพนี้ ผมเก็บภาพหน้าจอไว้เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 2563 (ใช้หัวฉีดมือ 2 + หัวเทียนหัวตัดอันเก่า)2.1 แต่ผมไปอ่านเจอมาว่า องศาจุดระเบิด = ควรพีคสุดที่ 12 - 15 องศาเท่านั้น (ไม่แน่ใจว่าเป็นข้อเท็จจริง หรือข้อคิดเห็นครับ ?? )3. น้ำมันเชื้อเพลิง = 3 ถังล่าสุด เติมที่ปั๊ม Caltex เปิดใหม่แถวบ้าน สภาพถังเก็บน้ำมันของปั๊มน่าจะยังดีอยู่ครับ
โดยน้ำมันที่เติม คือ Sohol 95-E10 ---> เบนซิน 95 ---> เบนซิน 95
คือตอนนี้ ในถังน้ำมันของรถ น่าจะยังมีน้ำมัน E10 ค้างอยู่ และแอลกฮอล์กับน้ำมัน = "อาจจะ" แยกชั้นกัน เพราะรถจอดมากกว่าวิ่ง
ดังนั้นผมถึงกลับมาเติมเบนซิน 95 เพียวๆ เพื่อดูว่า อาการ "ท่อไอเสียตด" จะหายไปไหมครับ