ผู้เขียน หัวข้อ: จะเปลี่ยนรถจากวีออสไปเป็น C5 ขอคำแแนะนำจากผู้ใช้ C5 ครับ  (อ่าน 13663 ครั้ง)

ออฟไลน์ Vangbank

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
สวัสดีครับทุกคน

ปรกติทุกวันนี้ผมขับวีออสปี2005 รุ่นS แล้ววันนี้คุณอาบอกว่าจะขายซีตรอง C5 เครื่องเบ็นซินปี2003 ให้ในราคาถูกกว่าตลาด
ผมก็โอเคเพราะเป็นรถที่เรารู้ประวัติ และที่ผมอยากได้ก็เพราะความสวยดูหรูของตัวรถ และผมชอบรถที่ไม่เหมือนใครด้วย ช่วงล่างก็ดีเกินราคา

ผมจึงอยากได้คำแนะนำของคนที่ใช้รถรุ่นนี้ในเวปนี้หน่อยครับ และผมจะติดแก๊ส LPG จะมีปัญหามากไหม?

ขอบคุณครับ

แก้ไขเป็นเบ็นซินครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 27, 2011, 03:17:46 โดย Vangbank »

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
ถ้าจะใช้ดีเซล  ก็ไม่ควรติดแก๊สหรอกครับ  เพราะมันจะต้องใช้เป็นเชื้อเพลิงร่วม  มันหาจุดคุ้มทุนลำบาก
阿蘇山

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ถ้าจะใช้ดีเซล  ก็ไม่ควรติดแก๊สหรอกครับ  เพราะมันจะต้องใช้เป็นเชื้อเพลิงร่วม  มันหาจุดคุ้มทุนลำบาก
เขาจะบังคับแล้วครับ เืืพื่อลอยตัวน้ำมันดีเซล ไม่งั้นก็จ่ายค่าดีเซลกันกระเป๋าฉีกแน่ๆ  *-*

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
รถที่ดีคือ รถที่เราชอบ ยินดีด้วยที่ได้เป็นเจ้าของรถฝรั่งเศสคันนี้ล่วงหน้าเลยครับ

ติดแก๊สได้เป็นเชื้อเพลิงร่วม หาร้านจูนที่มีเครื่องมือวัดเป็นมาตรฐาน และดูงานติดตั้งเนี๊ยบๆเป้นหลักดีกว่าครับ

แต่ความเห็นส่วนตัวของผม เอาเงิน 3 แสนไปหา E34 หรือ 960 ลงเจติดแก๊สดีกว่า ;D

ออฟไลน์ มึน!!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 709
  • -*-
รถดี ใช้ยาวเลยครับ แต่ทำใจไว้อย่างนึง ค่าซ่อมอาจบานได้
ก้านไฟเลี้ยวไม่ได้มีไว้ประดับรถ เปิดกันบ้าง ไม่ต้องกลัวมันถลอกกก

ออฟไลน์ Vangbank

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
รถที่ดีคือ รถที่เราชอบ ยินดีด้วยที่ได้เป็นเจ้าของรถฝรั่งเศสคันนี้ล่วงหน้าเลยครับ

ติดแก๊สได้เป็นเชื้อเพลิงร่วม หาร้านจูนที่มีเครื่องมือวัดเป็นมาตรฐาน และดูงานติดตั้งเนี๊ยบๆเป้นหลักดีกว่าครับ

แต่ความเห็นส่วนตัวของผม เอาเงิน 3 แสนไปหา E34 หรือ 960 ลงเจติดแก๊สดีกว่า ;D

สำหรับสองตัวที่กล่าวมาผมไม่ชอบตรงที่รูปทรงและภายในดูเก่าไปแล้วครับ

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
ระวังเรื่องคอนโซลเหนียวนะครับ ไปเจอมาในMotor Expo ละสยองเชียว เลอะติดมือมาเลย

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
น่าใช้ครับ แต่ใช้ยาววววว เตรียมเงินค่าบำรุงรักษา และมีรถสำรองหน่อยก็ดี ซ่อมทีอาจมีเป็นวันหรือหลายวันๆครับ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าใจรักและรู้จักอู่นอกที่ไว้ใจได้ ซีตรอง เซแซง น่าสนใจไม่น้อย แต่ถ้าไม่มีอู่ที่เชี่ยวชาญรถฝรั่งเศสในใจ ผมว่าหาบีมเมอร์มากินเจดมแก๊สดีกว่าครับ

ออฟไลน์ The Relentless Pursuit of Perfection

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
    • อีเมล์
ถ้ารับได้กับรางกระจกราคา 26000 บาทแล้วต้องรอของ เดือนกว่า ก็เอาเลยคับ

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
อย่างไรก็ตาม ลองเช็คราคาอะไหล่บางชิ้นกับร้านเชียง/เบิกศูนย์ดูก่อนนะครับ ว่าแพงเกินรับได้รึเปล่า

คนใช้วีออสมาก่อน แล้วหันมาใช้ซีตรอง อาจจะช็อคค่าอะไหล่

แนะนำอะไหล่จากซัพพลายเออร์ ที่ตรงรุ่น เช่น Valeo จะประหยัด และมีคุณหน่อย

เครื่องยนต์รุ่นนี้เป็นเทคโนโลยีใหม่ ใช้อะไหล่ร่วมกับ 407 แต่อู่ฝรั่งเศส-รถยุโรปทั่วไป เคยชินกับบล็อก 406 มากกว่า จึงควรหาอู่ซ่อมซีตรองโดยตรง

เครื่องดีเซลก็ทนทานดี ให้กินน้ำมันเครื่องดีเว่อร์หน่อยก็ใช้ได้

จริงๆ แล้วรถฝรั่งเศสสมัยใหม่ไม่ได้ซับซ้อนเท่ารถเยอรมันในปีเดียวกันเลย เพียงแต่ของให้ถูกสเปค ดูแลตามระยะ เท่านี้ก็สบายแล้ว

ออฟไลน์ Monstruo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 381
จากผู้ใช้คนนึงนะครับ

C5 ปี 2003 เป็นเครื่องตัวเดียวกันกับ 406 หาร้านที่ชำนาญการติดแก๊สให้กับ 406 ได้ ไม่น่ามีปัญหา ว่างๆ ผมก็อยากจะถอด NGV (อู่ที่ติดไม่ได้เรื่อง อู่อื่นไม่รับแก้) แล้วไปติด LPG เหมือนกัน เพราะกินน้ำมันจุเหลือเกิน ในเมืองได้ 6.5-7 km/L เพราะรถน้ำหนักมากแต่เครื่องแรงไม่ค่อยจะมี แต่นอกเมืองขับอยู่ที่ประมาณ 120km/hr. ได้ 11-12 km/L เพราะความเร็วค่อนข้างคงที่ แต่เกียร์ auto 4 speed ตัวนี้เหมาะกับการขับแบบเรื่อยๆ หวังอัตราเร่งหรือให้ kick-down เร็วๆ ไม่ค่อยได้

ตอนนี้รุ่นนี้ราคามือสองหล่นลงมาน่าใจหาย บางคันขายอยู่ใน one2car แค่ 299,000 ก็มี แต่ว่าค่าบำรุงรักษาแพงเมื่อเทียบกับรถญี่ปุ่น (อะหลั่ยชิ้นที่แพงที่สุดที่เคยเปลี่ยนคือปั๊มเบนซินประมาณ 10,000 บาท) แนะนำว่าเข้าอู่นอกจะดีกว่าเข้าศูนย์ซึ่งจ้องจะจับเปลี่ยนอะไหล่ลูกเดียวทั้งๆ ที่บางทีมันยังไม่ถึงระยะเวลาของมัน

ส่วนเรื่องคอนโซลเหนียวนี่เป็นทุกคันครับ แต่ขัดให้หายเหนียวได้ (แต่โคตรเหนื่อย)

ลองเข้าไปอ่านเกี่ยวกับปัญหาอื่นๆ ที่อาจจะมีที่ http://www.citroenthai.org/ ได้ครับ

ออฟไลน์ eight

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
console เหนียวจะมีน้ำยาตัวนึงของ Meguiars ขัดได้ครับ ผมจำชื่อน้ำยาไม่ได้ ไม่แน่ใจว่า final inspection รึเปล่า
ลองดูครับ

แต่ก่อนแฟนใช้ c5 ผมชอบเอาขาไปนาบตรงเหนียวๆ แล้วดึงออกให้มันเสียงดัง แควกๆๆๆ เพลินดีนะครับ 555
พอไปเช็ดมาทำไม่ได้แล้วเซ็งเลย

คันที่แฟนเคยใช้อยู่เป็นตัวดีเซล รถวิ่งไปแสยกว่าโลได้มั้งครับ ผมว่าเสียงเครื่องมันดังมากๆ และอีกอย่างที่เห็นคือ ชอบเตือนเรื่องลมยางอ่อน
ทั้งๆที่ถ้าเช็คแล้วก็ไม่ผิดปกติอะไร

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
ใช้ เลยครับ ถ้าพี่รับค่าอะไหล่ได้นะ