ผู้เขียน หัวข้อ: Cab ของต่างประเทศ กับ Cab ของไทย  (อ่าน 3560 ครั้ง)

ch_amity

  • บุคคลทั่วไป
Cab ของต่างประเทศ กับ Cab ของไทย
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2013, 22:16:11 »




ทำไมเราไม่ทำให้มันเปิดได้กว้างๆ แบบนั้น เหมือนเขาบ้างล่ะครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: Cab ของต่างประเทศ กับ Cab ของไทย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2013, 22:17:38 »
นั่นมันซิลวาโด้ครับ รถใหม่กว่านะ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ บูตะ ฉึกฉึก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
  • เด็กน้อยภูพาน
Re: Cab ของต่างประเทศ กับ Cab ของไทย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2013, 22:18:21 »
รถคนละรุ่นกันนิครับ
.... ... ....- --- --.- ..

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
Re: Cab ของต่างประเทศ กับ Cab ของไทย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2013, 22:19:05 »
มันคนละตัวหรือป่าวครับ เห็นคอนโซลภายในแตกต่างกัน ' 'a
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,051
    • อีเมล์
Re: Cab ของต่างประเทศ กับ Cab ของไทย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2013, 22:33:38 »
ภาพข้างบนนั่นมันรุ่น Silverado  ใหญ่กว่า Colorado บ้านเรามากมายเลย

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
Re: Cab ของต่างประเทศ กับ Cab ของไทย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2013, 22:43:44 »
มวยคนละรุ่นแล้วครับ ;)

ส่วนที่ว่าทำไมบ้านเราไม่ทำให้เหมือนเมกา
คงเพราะต้นทุนล่ะมั๊ง...หรือว่าอาจจะเก็บไว้เป็นก๊อกสองก็ได้นะครับ
อนาคตเปลี่ยนแปลงได้เสมอ :D

ออฟไลน์ pony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
Re: Cab ของต่างประเทศ กับ Cab ของไทย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2013, 22:52:04 »
silverado ตัวนี้ออกมานานแล้วนะครับตกรุ่นไปแล้วเรียบร้อย เพราะเพิ่งเปลี่ยนเป็นโฉมใหม่สดๆร้อนๆนี่เอง
ส่วนตัวผมชอบนะเปิดได้กว้างแบบนี้มันช่วยเวลาขนของเข้าออกสามารถทำได้สะดวกขึ้นจริงๆแถมกระจกก็ยังกดขึ้น-ลงได้สะดวกมากๆ ไหนๆบ้านเราก็มีกระบะกลุ่มนี้เป็นยอดขายหลักอยู่แล้วน่าจะลงมือทำตามเค้าบ้างนะ 555

 
และที่สำคัญสำรับตลาดอเมริกาเห็นเรียกกันว่า cab นู่น cab นี่ แต่หลายรุ่นเป็นประตูสี่บานและเปิดเหมือนรถกระบะสี่ประตูบ้านเราเพียงแต่ด้วยความยาวห้องโดยสารตอนหลังที่น้อยกว่าเลยใช้คำว่า cab แทน(บ้านเค้าทำมาเพื่อให้นั่งได้และต้องนั่งได้จริงๆ) ส่วนรุ่นที่เป็น Crew-cab หรือสี่ประตูจริงๆจะมีขนาดห้องโดยสารที่ใหญ่และยาวกว่าตัว cab ออกไปอีก(ใหญ่โฮก ^^) ;D

ออฟไลน์ top3245

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 466
Re: Cab ของต่างประเทศ กับ Cab ของไทย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2013, 23:10:03 »
ถ้าเปิดได้แบบ 180 องศา ต้นทุนจะแพงกว่า แบบเปิดได้ 90 องศา ครับ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Re: Cab ของต่างประเทศ กับ Cab ของไทย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 09:08:07 »
และบ้านเราที่ติดกฏหมายไทยที่ว่าด้วย
รถกระบะแค็ป น้ำหนักห้ามเกิน 1500 กก.
(ซึ่ง ณ ปัจจุบันเกินไปหมดแล้วทุกค่าย)

แก้ปัญหาด้วยการ เลี่ยงบาลี ไม่ลงน้ำหนักบ้าง
ลงแต่น้ำหนักรถเปล่าๆบ้าง

ลองไปหาข้อมูลน้ำหนักรถกระบะแค็ปบ้านเรา
ที่ออกมา official จากค่ายดู ไม่เจอเลย
ยกเว้น D-max ที่ใส่น้ำหนักเปล่าๆ ไม่รวมของเหลว
(ถ้ารวมบวกไปอีกประมาณ 100 กก.+)

นั่นทำให้กระบะแค็ปบ้านเรายืดระยะอะไรไม่ได้มาก
และใส่นู่นนี่นั่น ลำบากนิดนึง

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: Cab ของต่างประเทศ กับ Cab ของไทย
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 09:15:08 »
ถ้าทำ cab กว้างเท่ากับ 4 ประตูจะได้มั๊ยครับติดกฎหมายอะไรรึเปล่าถ้าได้จะลดภาษีได้บานเลยการใช้งานก็เหมือนกับ 4 ประตูแค่วิธีการเปิดเท่านั้นขนของชิ้นใหญ่สะดวกกว่าอีก
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
Re: Cab ของต่างประเทศ กับ Cab ของไทย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 21:32:17 »
ผมว่าคงติดเรื่องกฏหมายมั้งครับ  ไม่แน่นะ ถ้ากระบะแคบใส่เบาะหลังและเข็มขัดนิรภับ อาจจะโดนภาษีเท่ารถสี่ประตูก็อาจเป็นได้
阿蘇山