ส่วนตัวผมขับมอไซไปทำงาน แต่ผมมีเหตุผลดีมากๆถ้าจะเปลี่ยนมาใช้รถส่วนตัวแทนใช้ BTS
ที่ทำงานผมค่าจอดฟรี ผ่อนรถราคา 400,000-500,000 ตกอยู่เดือนละประมาณ 5,000-6,000 แล้วแต่ดอก ค่าน้ำมันค่าซ่อมอีก
ค่านั่งรถไฟฟ้าเฉยๆวันละ 50-100 บาทแล้วแต่สถานี + ค่านั่งรถเมล์ วินมอไซ หรืออะไรก็ตามคิดเล่นๆเดือนละ 1,000 ทั้งหมดค่าเดินทางเดือนละ 3000 ผทถามเพื่อนๆในที่ทำงานเค้าก็มีค่าใช้จ่ายประมาณนี้กันหมด
เอามาเปรียบเทียบหน้าต่อหน้าแบบนี้ยังไงใช้รถส่วนตัวก็แพงกว่า เกือบ3เท่า แต่จะแพงกว่ายังไงมันก็คุ้มกว่าเพราะถ้าไม่มีรถส่วนตัว อยากไปเที่ยวไหนเสาร์อาทิตก็ต้องเช่ารถวันละ1000 สุดท้ายถ้าไม่ใช่คนที่ติดอยู่บ้านตลอดค่าใช้จ่ายระหว่างคนมีรถกับคนไม่มีรถมันดันอยู่ในระดับเดียวกัน คนไม่มีรถใช้ชีวิตไปวันๆวันนึงเค้าก็จะรู้สึกกว่า กูจะมานั่งรถไฟฟ้ากับแท็กซี่กับเช่ารถทำไมถ้ามันราคาเท่ากับการไปซื้อรถมาใช้เอง มันใช่ไหมละ
ก็ไม่แปลกใจทำไมรถติด ตราบใดที่ BTS กับสายอื่นๆไม่ลดราคาไปมากกว่า 80% ของราคาปัจุบัน คนส่วนใหญ่ก็จะซื้อรถดีกว่า