ผู้เขียน หัวข้อ: ติดกล่องคันเร่งไฟฟ้า ให้ประหยัดขึ้นได้ไหมครับ  (อ่าน 8822 ครั้ง)

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
พวกกล่อง ecu มีโหมด eco ที่ทำให้ประหยัดขึ้น มีไหมครับ
ติด alphard 3.0 ครับ มีผลเสียอะไรไหมครับ

แล้วอันที่มีพ่วง cruise control การทำงานมันปลอดภัยไหมครับ


ถ้ามี ยี่ห้ออะไรดีครับ

ขอบคุณมากๆครับ

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
เปลืองขึ้น อยู่ดีครับ โหมด eco นี่มันก็ยังเปลืองกว่าปิดโหมดอยู่ดีครับเท่าที่ผมเทสมา ผมติดของ pedal box ครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
เห็นโฆษณาว่าตั้งให้ประหยัดก็ได้ ตั้งให้วิ่งดีขึ้นก็ได้ สงสัยที่บอกว่าประหยัดคือประหยัดกว่าวิ่งรึเปล่าครับ (อันนี้ไม่รู้จริงๆ) ผมก็นึกว่าประหยัดกว่า standard ซ๊ะอีก  ???  แต่จากการสันนิษฐาน ถ้าสั่งให้จ่ายน้ำมันน้อยมากๆ(โหมดประหยัดสุดๆ) อาจวิ่งไม่ค่อยออก เครื่องอาจวอดได้ ถ้าน้ำมันจ่ายไม่พอ/ไม่ทัน อันตรายกับเครื่องยนต์ด้วย แต่ไม่รู้ว่าจะสันนิษฐานถูกรึเปล่านะสิครับ   ;D
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ veronic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
    • อีเมล์
อาจจะได้ครับ เพราะปรกติน้ำมันจะเซ็ตมาให้จ่ายในอัตตรา 14.7 : 1 เพื่อให้ประหยัด
แต่หากไปเซ็ตเครื่องให้จ่ายที่ประมาณ 15-15.2 : 1 ก็จะประหยัดขึ้นนะครับ แต่ต้องดูเครื่องยนต์ด้วยครับ แต่ละเครื่องมีขีดความสามารถไม่เท่ากัน ช่างจูนเก่งๆมีจรรยาบรรณเค้าจะบอกท่านได้ดีว่ารถท่านทำได้เท่าไหร่

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,588

 กล่องคันเร่งไฟฟ้า ไม่เกี่ยวกับเครื่องยนต์ 

  มันเกี่ยวแค่ลิ้นปีกผีเสื้อ ที่หลอกไห้เปิดมากกว่าที่กดคันเร่ง

  อยากประหยัดคุมเท้าขวาล้้วนๆ     ไม่ต้องเปลืองเงิน

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
อยากรู้ขอบคุณครับเขตที่แน่ๆของคันเร่งไฟฟ้าครับ ทำให้เปิดลิ้นิ่งขึ้นมั้ยครับ ออกตัวเร็วกว่าเดิม หรืออะไรแค่ไหนได้บ้างครับ หรือว่าแค่หลอกลิ้นอย่างเดียวแค่นั้นจบ

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
เปลี่ยนเป็น remap ECU ก็ได้ครับลองพิจารณาเป็นทางเลือก แต่ไม่ได้ทำให้แรงขึ้นผิดหูผิดตานะ (ผมทำแบบ สแตนดาร์ด) แค่พอรู้สึกได้ว่าเครื่องขับได้ลื่นขึ้น แต่ในโหมดสปอร์ตค่อนข้างเห็นความต่างชัดเจน ขับทางไกลประหยัดขึ้น นิดหน่อย ปกติเดิมๆผมขับได้ 17-18 กม/ลิตร แบบขับเนียนๆสบายๆ หลังทำได้ 18 เกือบ 19 (หมายถึงเหยียบคันเร่งเท่าเดิม เทียบกับก่อนทำ)

หลังจากที่ทำมาปีกว่าๆ สังเกตุได้ว่าเหมือนรถมันพยายามกลับไปเป็นบุคคลิคเดิมเหมือนก่อนจูน ต้องเอาไปให้ที่ร้านตรวจเช็คใหม่เพราะคิดว่าโดนศูนย์รีเซ็ตโปรแกรม แต่จริงๆแล้วยังเป็นโปรแกรมเดิมที่จูนเอาไว้ ไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะอะไร

แต่ถ้าถามว่าคุ้มไหมที่ทำ โดยส่วนตัวผมตอบได้เลยว่าไม่คุ้มกับสิ่งที่ได้มาเทียบกับเงินที่จ่ายไป วิธีประหยัดที่ดีที่สุดก็อยู่ที่การคุมเท้าขวาเรานี่แหละ

ก็ลองพิจารณาดูครับ อาจมีร้านหรือโปรแกรมที่ทำแล้วแรงขึ้น ประหยัดขึ้น ในราคาสมเหตุสมผลกว่า ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับสิ่งที่เราเลือก

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
    • อีเมล์
กล่องคันเร่งไฟฟ้า ผมว่ามันหลอกความรู้สึกตัวเองมากกว่า ไม่คุ้มแน่นอน
อยากประหยัด คุ้มเท้าขวานิ่งๆเนียนๆดีกว่า หรือมาดูแลเครื่องยนต์คุ้มกว่า เช่นเป่ากรองอากาศ+เปลี่ยนกรองน้ำมันเชื้อเพลิง/เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+กรองน้ำมันเครื่องตามระยะ ประหยัดกว่าครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์