แอบรู้สึกว่าคุณเต้ตั้งกระทู้นี้มาถามผมรึเปล่าเนี่ย
ตอบ แล้วแต่สถานการณ์และรถที่ขับครับ
โปรทีเจ เกียร์หนึ่ง กด 40-50% ตลอด หลายครั้งกด 100%
เพราะรอบมันกวาดเร็ว และเสียงเครื่องมันเร้าให้กดต่อเหลือเกิน
นอกเหนือจากนั้นก็กด 50-60% เพื่อเลี้ยงรอบให้เสียงเพราะเพราะ
แต่ไม่ได้กดแบบกระทืบพรวดเดียวหมด ใช้ไล่คันเร่งแต่ไล่เร็ว(มาก)
กาแลนท์ 2.0 GTi เกียร์ธรรมดาเหมือนกัน กดมากสุดก็ 70%
เพราะรถมันเก่าแล้ว ถนอมไว้หน่อย แต่ส่วนใหญ่ก็กดคันเร่งระดับ 30-40% ตลอด
ถึงแม้จะเก่า แต่เครื่องก็ยังเรียกร้องให้เติมคันเร่งอยู่ดี
มาสด้า 3 2.0 เกียร์ออโต้ เกียร์หนึ่งกดลึกตลอด เพราะอยากให้ออกตัวไว
ส่วนพอความเร็วขึ้นไปแล้ว ก็กดในระดับก่อนจะถึงจุดคิกดาวน์ในเวลาปกติ (ซึ่งก็ลึก)
และบ่อยครั้งที่กดหมด 100% เพราะเป็นรถที่ทำความเร็วได้ไม่ไวนัก
Civic 2.0 ES คันนี้ถ้าสถานการณ์แค่เลียเลียก็ความเร็วพุ่งปรู๊ดแล้ว
แต่พอจะเรียกอัตราเร่งจริงจัง กด 70-80% เพราะมันมักไม่ค่อยพุ่ง