นิสสันทำไรก็ผิดครับใน สังคมคน เจน y และ เจนm
เขาไม่รุ้ซึมซับ ตำนานของแบรนด์นี้ รุ้แต่ว่านิสสันคือ eco car รถ กระจอก ในสายตาเขา
...
อันนี้บอกได้เลยว่านิสสันทำตัวเองครับ
สมัยก่อนค่อนข้างถนัดทำหรูหราไฮคลาส Sunny, Cefiro, Presdient หลังจากรวมกับเรโนลต์ก็เริ่มหลงทางออกทะเล แล้วมาเจอยุค L33,B17,N17 ยิ่งไปกันใหญ่
ต้องให้เวลาพิสูจน์นิดนึงครับ ตอนนี้นิสสันกำลังฟื้นตัว เดี๋ยวอะไรๆคงดีขึ้นครับ สโลแกนเค้าก้บอกนะว่า shift in the future คือเค้าคงไม่ได้อยากเป็นเมื่อก่อนไปตลอด เพียงแต่ว่า ที่มันเป็นแบบนี้ เพราะการตลาด การบริการหลังการขายล้วนๆครับ president เคยมาขายก็จริงแต่ราคาแพงเจ๊งสิครับ cefiro เอามาขายแต่กินน้ำมัน สูบเป็นโอเลี้ยง ก็หารุ่นมาแทน เป็นเทียน่าถูกแล้วครับ แต่ยอมรับว่า หลังจาก j32 ถอยหลังลงคลองไปแค่นั้น x trail ปรับตัวได้ช้า แต่ก็กำลังจะมาครับ ต้องรอนิดนึง navara นี่แก้เรื่องด้านท้าย กะเครื่อง การออกแบบที่ดีกว่านี้แค่นี่ก็ขายได้แล้วครับ ก็น่าจะตามมาอีก เพราะ terra เปิดเครื่อง 2.3 ไปแล้ว ไม่นานคงตามมา ส่วนสองศรีพี่น้อง นี่ไม่ต้องไปห่วงเค้าเลยครับ ยอดขายไม่แย่ ช่วยชีวิตนิสสันมาตลอด รอดูครับว่า คราวนี้ terra จะช่วยชีวิตได้มากแค่ไหน แต่บอกเลยว่าตอนนี้มาถูกทางแล้ว ออฟชั่นที่ให้ ไม่แย่เลยครับ ราคาดี
อยากจะบอกคนติค่ายนู้นนี้ ต่างๆ ว่า เพราะเป็นคนเอาใจยาก ค่ายไหนทำออกมาก็ติไปซะหมด การตลาดรถยนต์ไม่ได้ทำง่ายๆครับ เค้าต้องสำรวจนู่นนี่นั่น เยอะไปหมด จะให้ถูกใจไปหมดก็คงไม่ใช่ เพราะเป็นรถยนต์เพื่อส่วนรวมไม่ใช่รถที่ตามใจลูกค้า
ด่า Fortuner ออฟชั่นกาก ดรัมเบรก มาช่วงแรกด่ายับ ก็ยังซื้อ ยอดขายที่ 1 ในกลุ่ม
ด่า mux ว่าอุปกรณ์ล้าหลังชาวบ้านแต่ก็ยังซื้อจนได้ที่ 3 มาตลอด
ด่า pajero ว่า พวงมาลัยล็อค ก็ยังซื้อ
ด่า vios ว่า กาก แต่ตอนนั้นก็ยังได้ที่ 1
ด่า MG ว่ากาก ไม่แรง เครื่องอืด แบรนด์จีน แต่คนก็ยังซื้อ
ด่า Mazda ว่าแคบก็ยังมีคนซื้อ
ทุกอย่าง มันไม่ได้อยู่ที่เราคนเดียวครับ อยู่ที่คนส่วนใหญ่ เราติยังไง เค้าก็มียอดขายที่ดีได้อยู่ดี ผมเชื่อว่าครั้งนี้ ที่ terra มาทำก็เพราะอยากช่วยบ.เค้าอ่ะแหละ ไม่มีใครอยากอยู่เฉยๆโดยไม่ทำอะไรหรอกครับ