ผู้เขียน หัวข้อ: ผมสงสัยครับ ทำไมถึงแนะนำว่า camryเครื่อง 2.0 ติดแก๊ส ดีกว่า 2.5 DUAL VVTI  (อ่าน 12679 ครั้ง)

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
คือผมสงสัยครับ

ทำไมเวลาที่มีคนถาม

 ถึงแนะนำกันว่า Camry เครื่อง 2.0 ติดแก๊ส ดีกว่า 2.5 DUAL VVTI ล่ะครับ

เครื่อง 2.5 DUAL VVTI มันปรับวาล์ว ดีกว่าไม่ใช่หรือครับ

หรือว่าปัญหาจะอยู่ที่ เกียร์ auto รุ่นนี้ไม่ทนทาน ?

 ???


ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ wannachat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 246
    • อีเมล์
ผมคิดว่าเกี่ยวกับ คุณสมบัติของเหล็กกล้า พวก วาล์วลูกสูบ กระบอกสูบ  บ่าวาล์ว เป็นต้น

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,966
    • อีเมล์
ผมว่าคนที่ติดแก็สคงเน้นประหยัดนะครับ เลยแน่นำ 2.0 ลิตร

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
2.0 มันมีมาตั้งแต่ Camry ACV30 , Wish ตัวนี้เค้าติดกันมานานเป็น10ปีแล้วครับ พิสูจน์ตัวเองแล้ว ช่างที่จูนเป็นก็เยอะ เค้าเลยว่าทน
2.5 Dual เครื่องใหม่สดซิงเพิ่งออกมาขายได้ปีเดียว เพราะความไม่รู้มากกว่า ถึงบอกว่ามันไม่ทนไม่เท่า
ปล. เกียร์โตต้าไม่พังง่ายๆหรอกครับ ออกจะถึกทนกว่ารถยี่ห้ออื่นหลายๆยี่ห้อ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,608
    • อีเมล์
2.5 เครื่องฉีดตรงติดแก๊สจบยากกว่าครับ

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,729
  • Blue. Just BLUE.
2.0 ถูกกว่าไงครับ ที่เหลือเอาไปติดแก๊สวิ่งสบายๆ คนกลุ่มนี้เขาเน้นถูก ประหยัด และต้องการความภูมิฐานระดับหนึ่งเป็นหลักครับ :)
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ keamglad

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
2.5 เครื่องฉีดตรงติดแก๊สจบยากกว่าครับ

2.5 เป็นฉีดตรงเหรอครับ  
ทำไมผมจำเป็นเครื่องปกติ ไม่ใช่ฉีดตรงหว่า

ถ้าเป็นฉีดตรงอย่าติดแก็สเลยครับ มันติดได้ก็จริง แต่เปลือง ต้องคอยฉีดน้ำมันเลี้ยงไว้ตลอด ดีไม่ดีจูนแก๊สพลาดหัวฉีดไหม้ ไม่คุ้มกัน แบบพวก focus2.0  

แต่ถ้าไม่ใช่ตรงแค่เครื่องใหม่ ผมว่า เครื่องใหม่ไม่จำเป็นต้องทนกว่าเครื่องตัวเดิมที่ใช้กันมานานอย่าง 2,0
บางทีเราก็ไม่รู้บ่าวาวล์เอย อะไรเอย มันใช้วัสดุอะไรผลิต จะทนมั๊ย บางทีติดๆไปเหมือนรถบางรุ่นที่ชอบทำบ่าวาวอ่อนๆ ติดไปไม่เกิน 40000 โลต้องเจีย ต้องเปลี่ยนฝาสูบ  ไม่คุ้มกัน
ใครเอาไปติดก็ต้องลุ้นกันว่ามันจะทนมั๊ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2013, 09:13:53 โดย keamglad »

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
2.5 ท่อนบน วาลว์ เป็น Dual VVTI ระบบซับซ้อนกว่า อุปกรณ์ เซ็นเซอร์ เยอะกว่า
เครื่องก็ใหม่ เพิ่งลงในตลาดได้ไม่นาน
ถามว่า จะหาระบบแก๊สที่เหมาะสม หัวฉีดที่เหมาะ การจัด Layout ที่ลงตัว กับตัว 2.5 ได้ยังไง
ช่างทั่วๆไปอาจจะยังไม่ชิน โอกาศจะเจอแคมรี่ 2.5 มาติดแก๊สก็น้อยกว่า โอกาศฝึกฝีมือยาก

ในขณะที่ ถามว่า 2.0 เครื่อง AZ ทนกว่ามั้ย
อาจจะทนกว่าไม่มาก แค่ช่างทำงานถนัด Layout ดี ห้องเครื่องโล่งๆ ช่างชำนาญ
เจอปัญหา แก้มาจนแทบจะเคลียร์หมดแล้ว

เชื่อว่า อีก 1-2 ปีแคมรี่ 2.5 ติดแก๊สคงเกลื่อนเมืองครับ
หลักๆคงไม่ใช่ที่ตัวเครื่องหรอก มันอยู่ที่ความชำนาญของช่างมากกว่า

ออฟไลน์ golfhahahoho

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
    • อีเมล์
2.5 เครื่องฉีดตรงติดแก๊สจบยากกว่าครับ

2.5 เครื่องไม่ฉีดตรงนะครับ multi point ธรรมดานี่หละคราบ

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,747
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
ผมเห็น 2.5 บนถนน น้อยคันจริงๆครับ hybrid เยอะกว่า อีก เอาจริงๆ แก๊สเวลาติดก็ concept เดิมๆ tap สัญญาณให้หมด ก็ทำงานได้ มี obd ก็เหนื่อยหน่อย  ที่เป็นปัญหาคือเรื่องสัญญาณ tap มากกว่าครับ เครื่องยนต์มันไม่รู้อะไรหรอก ถ้าแก๊สจ่ายผิด มันก็ไปทำให้ censer  ตัวอื่นทำงานแทน เรื่องวาลว์ ทนไม่ทน ผมว่าน่าจะทนกกว่า 2.0 อีก (คาดการเอานะครับ) แรงมาเยอะกว่า แรงบิดเยอะกว่า เผาไหม้ความร้อนต้องสูงกว่าในช่วงเค้นแรงม้า ความร้อนสูงกว่า ไม่มีทางที่วาวล์จะอ่อนกว่า 2.0 ยกเว้น จูนบาง 100 ทั้ง 100 พังหมด
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ก็มันของเก่าครับ เป็นของเก่าที่ดีซะด้วย ทนถึก ช่างซ่อมเป็น

เทคโนโลยีเก่ามันดีแบบนี้แหละครับ

แต่ถ้าให้ผมเลือก ผมไป 2.5G + LPG แน่นอน
 

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
ถามคำนึงว่า กลไกต่างจาก อัลติสมั้ย ถ้าไม่ต่างมี แท๊กซี่คันนึงวิ่งไป 5แสนกว่าโลแล้วฮะ cng 1.6 dual หม้อน้ำรั่ว ฝาโก่ง  ทำปาดฝา ขัดพอร์ท วาวล์เดิมไม่มีส่วนเสียหาย 

แต่ถ้ายุคของแก๊สผมรอที่ฉีดเป็นน้ำแก๊ส แบบน้ำมันมาอะครับผมว่าถ้ามาสุดยอดมาก ประเทศไทยยัง งมงายกับ OBDอยู่ทั้งๆที่มันไม่ได้จูนดีกว่าด้วย kickdown หน่อยทำจ่ายมั่ว

ออฟไลน์ jbrc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 317
เครื่องยนต์ตระกูล Dual vvt-i ของ toyota ระบบวาล์ว เป็นแบบ ปรับระยะห่างวาล์ว แบบอัตโนมัติ  ความทนทาน หายห่วง  ทนกว่า เครื่องยนต์เดิม ระบบ vvt-i แน่นอนครับ

http://www.newaltisclub.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=41204


เครื่องขนาด 1,600 cc. ขนาดตามคันใน ลิงค์ ด้านบน  ถ้าเป็นเครื่องยนต์ รุ่นเดิม  vvt-i วิ่ง 500,000 กม. มีได้ เจียวาล์ว  และ ได้เปิดฝาสูบไปบ้างแล้ว

แต่ คันด้านบน  เปิด เพราะ เครื่องฮีต เพราะฝาหม้อน้ำชุดครับ

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
ก็มันของเก่าครับ เป็นของเก่าที่ดีซะด้วย ทนถึก ช่างซ่อมเป็น

เทคโนโลยีเก่ามันดีแบบนี้แหละครับ

แต่ถ้าให้ผมเลือก ผมไป 2.5G + LPG แน่นอน
 



แหม....ผมกำลังเคลิ้มเลยอ่ะครับ

@_@

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
เครื่องยนต์ตระกูล Dual vvt-i ของ toyota ระบบวาล์ว เป็นแบบ ปรับระยะห่างวาล์ว แบบอัตโนมัติ  ความทนทาน หายห่วง  ทนกว่า เครื่องยนต์เดิม ระบบ vvt-i แน่นอนครับ

http://www.newaltisclub.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=41204


เครื่องขนาด 1,600 cc. ขนาดตามคันใน ลิงค์ ด้านบน  ถ้าเป็นเครื่องยนต์ รุ่นเดิม  vvt-i วิ่ง 500,000 กม. มีได้ เจียวาล์ว  และ ได้เปิดฝาสูบไปบ้างแล้ว

แต่ คันด้านบน  เปิด เพราะ เครื่องฮีต เพราะฝาหม้อน้ำชุดครับ


อ่าา.....น่าจะ work นะครับ